ROBINS ตั้งเป้าปี 58ยอดขายโต 15%จากปีก่อน งบลงทุน 3.3 พันลบ.ขยาย 4สาขา

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday March 5, 2015 16:27 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายอลัน จอร์จ ทอมสัน กรรมการผู้จัดการใหญ่ บมจ.ห้างสรรพสินค้าโรบินสัน (ROBINS) เปิดเผยว่า บริษัทได้ตั้งเป้ายอดขายปีนี้เคิบโต 15% จากปีก่อนที่ทำได้ 2.4. หมื่นล้านบาท จากกำลังซื้อปีนี้มีแนวโน้มทยอยดีขึ้นจากปีก่อนที่หดตัว อีกทั้งมีกำลังซื้อจากนักท่องเที่ยว โดยเฉพาะชาวจีนที่เข้ามาท่องเที่ยวในไทยมากขึ้น

นอกจากนี้ บริษัทจะเพิ่มสินค้าที่เป็นอินเตอร์แบนด์ ได้แก่ Claire's (แคลร์สโตรส์) ผู้นำธุรกิจค้าปลีกระดับโลกด้านเครื่องประดับและสินค้าแฟชั่นสำหรับผู้หญิงสัญชาติอเมริกา , Baby shop (เบบี้ ช้อป)ศุนย์รวมเสื้อผ้าแฟชั่นแของเล่นและเครื่องใช้สำหรับเด็ก และ Mades Cosmetic (เมดส์ คอสเมติก) ผลิตภัณฑ์ดูแลผิวกลายและเส้นผมนำเข้าจากเนเธอร์แลนด์

นายอลัน กล่าวว่า ยอดขายปีนี้จะเติบโตจากห้างสรรพสินค้าโมเดลไลฟ์สไตล์เซ็นเตอร์ที่มีพื้นที่เช่าเป็นของตัวเอง ซึ่งจะช่วยทำให้สร้างอัตรากำไรดีขึ้นโดยปีก่อนเปิดห้างโมเดลดังกล่าว 5 แห่ง และยอดขายจากสาขาในเวียดนาม 2 สาขาในโฮจิมินห์ และฮานอยเติบโตได้ดี

ในปีนี้บริษัทเตรียมงบลงทุน 3,300 ล้านบาท ขยายสาขาใหม่ 4 แห่ง ได้แก่ ห้างสรรพสินค้าโรบินสัน ระยอง งบลงทุน 503 ล้านบาท เปิดบริการในเดือน พ.ค. และในไตรมาส 3-4 จะเปิดสาขาใหม่ในรูปแบบไลฟ์สไตล์เซ็นเตอร์ คือ โรบินสัน ไลฟ์สไตล์ เซ็นเตอร์ บุรีรัมย์ เปิดตัวในเดือน ก.ค. ด้วยงบลงทุน 780 ล้านบาท เป็นโมเดล Lifestyle center ในรูปแบบ Flagship Store ที่ทันสมัยตอบสนองความต้องการของลูกค้าที่มีกำลังซื้อสูง

จากนั้นในเดือน ต.ค.จะเปิดสาขาโรบินสัน ไลฟ์สไตล์ ศรีสมาน (จ.นนทบุรี) งบลงทุน 740 ล้านบาท ซึ่งจะครอบคลุมลูกค้าใน จ.ปทุมธานี ที่มีแหล่งนิคมอุตสาหกรรมและศูนย์กลางคมนาคมที่เชื่อมโยงทุกภูมิภาค และ โรบิสัน ไลฟ์สไตล์ เซ็นเตอร์ แม่สอด (จ.ตาก) เปิดให้บริการในเดือน พ.ย.นี้ ด้วยงบลงทุน 584 ล้านบาท

"การลงทุนโครงการใหม่ปีนี้จะมีพื้นที่รวมทั้งหมด 132,963 ตร.ม.และเน้นการขยายเปิดสาขาใหม่บนทำเลที่เชื่อมโยงการค้าชายแดนเพื่อรองรับกำลังซื้อที่จะเพิ่มเข้าสู่ประชาคมเศรศฐกิจอาเซียน"นายอลัน กล่าว

พร้อมกันนั้น บริษัทยังเตรียมงบลงทุนเพื่อปรับปรุงสาขาเดิม 6 แห่งราว 717 ล้านบาท (รวมไว้งบลงทุนรวม) ได้แก่ สาขารังสิต แฟชั่นไอส์แลนด์ ศรีราชา จังซีลอน นครศรีธรรมราช และ โมเดล ไลฟสไตล์เซ็นเตอร์ ที่สาขาตรัง ซึ่งจะทำให้มีพื้นที่มากขึ้นและเพิ่มร้านค้าใหม่ โดยจะเน้นร้านค้าที่มีความหลากหลายและทันสมัย

กรรมการผู้จัดการใหญ่ ROBINS ตั้งเป้าว่าภายใน 6 ปีข้างหน้า จะเปิดสาขาให้ได้ครบ 60 สาขา จากปัจจุบันโรบินสันมีสาขาทั้งหมด 39 สาขาทั้วประเทศ โดยมีพื้นที่รวมทั้งหมด 626,409 ตร.ม. โดย 10 สาขาอยู่ในกรุงเทพและปริมณฑล ส่วนต่างจังหวัดมี 29 สาขา

นอกจากนี้ ในปีนี้บริษัทมีแผนขยายสาขาในประเทศเวียดนามเพิ่มเติม คาดว่าจะได้ข้อสรุปปลายเดือน มิ.ย.นี้ โดยยังเน้นในพื้นที่เมืองโฮจิมินห์และฮานอย เบื้องต้นคาดว่าจะใช้เงินลงทุน 200 ล้านบาท/สาขา ปัจจุบัน ห้างโรบินสันมีอยู่ 2 สาขาในโฮจินห์ ซึ่งมียอดขายเติบโตดี และ ฮานอยมีการแข่งขันสูง อย่างไรก็ดี ห้างโรบินสันเป็นที่รู้จักดีของคนเวียดนาม และชื่นชอบสินค้าไทย

ในปีนี้ บริษัทตั้งงบการตลาด 390 ล้านบาท ภายใต้แนวคิดการตลาดเชิงสร้างสรรค์และมีประสิทธิภาพ พร้อมกับร่วมกับกลุ่มพันธมิตรที่จะสร้างความแข็งแกร่งให้แตกต่างจากคู่แข่ง รวมทั้งนำนวัตกรรม ดิจิตอล โซลูชั่น ด้วยการนำเทคโนโลยีที่ทันสมัยมาใช้ในการเข้าถึงลูกค้าเพื่อนำเสนอการบริการ อีเว้นท์ และโปรโมชั่นตรงจุด และยังมีเครื่องมือในการสร้างความสัมพันธ์กับลูกค้า

ในปีที่ผ่านมาบัตร The 1 Card มีฐานลูกค้าใหม่ 231,521 ราย ในทุกสาขาทั่วประเทศ เพิ่มขึ้นจากปีที่แล้ว 20% และมีสมาชิก บัตร The 1 Card ใช้จ่ายผ่านบัตร 77% เพิ่มขึ้น 20% จากปีก่อน และบัตรเครดิต RKC โรบินสัน-กสิกรไทย มียอดการใช้เติบโต 19% โดยปัจจุบันมีผู้ถือบัตรดังกล่าว 430,000 ใบ


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ