บลจ.ธนชาต เปิดขาย T-Property ลงุทนหุ้นกลุ่มอสังหา-กองทุนอสังหาใน-ตปท.

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday March 5, 2015 17:42 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายบุญชัย เกียรติธนาวิทย์ กรรมการผู้จัดการ บลจ.ธนชาต เปิดเผยว่า ขณะนี้ บลจ.ธนชาต ได้เสนอขายกองทุนเปิดธนชาตพร็อพเพอร์ตี้เซคเตอร์ฟันด์(T-Property) เพื่อรองรับกลุ่มนักลงทุนที่ต้องการผลตอบแทนแบบ Passive Income หรือเป็นผู้ที่ปัจจุบันลงทุนในตราสารหนี้แล้วต้องการโอกาสเพิ่มผลตอบแทนให้สูงขึ้น แต่ไม่อยากรับความผันผวนจากการลงทุนในหุ้น โดยปกติกองทุนอสังหาริมทรัพย์จะจ่ายเงินปันผลสูงที่สุดเมื่อเปรียบเทียบกับกองทุนประเภทอื่นๆ นอกจากนั้นหากดูผลตอบแทนโดยรวมแล้ว ยังพบว่ากองทุนรวมโครงสร้างพื้นฐาน (Infra Fund) ทำผลงานได้ดีที่สุดเช่นกัน สิ่งเหล่านี้ทำให้ T-Property มีความน่าสนใจ ทั้งจากระดับของผลตอบแทน และความสม่ำเสมอของผลตอบแทนที่จะได้รับ (SET, Thai BMA, BoT, 13 ก.พ. 58)

“กองทุนนี้เรามุ่งตอบโจทย์ผู้ลงทุนที่ต้องการผลตอบแทนอย่างสม่ำเสมอและไม่ผันผวนมาก เพราะโดยนโยบายสามารถกระจายความเสี่ยงจากการลงทุนได้หลากหลาย อาทิ กองทุนอสังหาริมทรัพย์ กองทุนรวมโครงสร้างพื้นฐาน กอง REITs ฯลฯ ซึ่งสินทรัพย์แต่ละประเภทจะมีข้อดีข้อเสียที่ผู้จัดการกองทุนจะพิจารณา อย่างกองทุนประเภทที่เป็นเจ้าของสินทรัพย์โดยตรง (Freehold) จะมีรายได้มาจากการให้เช่าและนำมาจ่ายเป็นเงินปันผล (Dividend) และสินทรัพย์ก็จะมีมูลค่าสูงขึ้นเมื่อเวลาผ่านไป ส่วนกองทุนประเภทที่ได้รับเพียงสิทธิการเช่า (Leasehold) จะได้ผลตอบแทนในช่วงระยะเวลาของสัญญาเช่าเท่านั้นแต่ก็มีข้อดีตรงที่ผลตอบแทนที่ได้รับดีกว่ามาก (SET,13 ก.พ. 58) ซึ่งผู้จัดการกองทุนจะคัดเลือกผสมผสานสินทรัพย์เพื่อโอกาสสร้างผลตอบแทนที่สม่ำเสมอและสร้างความพึงพอใจให้กับผู้ลงทุนได้"

กองทุนเปิด T-Property เป็นกองทุนเปิดที่เน้นลงทุนในหลักทรัพย์/ตราสารทั้งที่จดทะเบียนทั้งในและต่างประเทศ รวมถึงอยู่ระหว่างการกระจายการถือหน่วยหรือเปิดเสนอขายครั้งแรก หรือแม้แต่หุ้นของบริษัทจดทะเบียนที่มีรายชื่ออยู่ในหมวดอุตสาหกรรมอสังหาริมทรัพย์ โดยเฉลี่ยในรอบระยะเวลาบัญชีไม่น้อยกว่าร้อยละ 80 ของมูลค่าทรัพย์สินสุทธิ และนโยบายจ่ายเงินปันผลไม่เกินปีละ 4 ครั้ง ลงทุนขั้นต่ำเพียง 1,000 บาท ซึ่งจะเปิดขายระหว่างวันที่ 5 – 13 มีนาคม 2558 และที่สำคัญผู้ลงทุนสามารถซื้อขายหน่วยลงทุนได้ทุกวันทำการ


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ