กสทช.แจกคูปองรอบ 6 วันนี้อีก 1.2 แสนฉบับใน 4 จังหวัด

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday March 6, 2015 10:25 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายฐากร ตัณฑสิทธิ์ เลขาธิการคณะกรรมการกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์ และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ (เลขาธิการ กสทช.) เปิดเผยว่า สำนักงาน กสทช. เตรียมพร้อมแจกคูปองดิจิตอลทีวีรอบที่ 6 ในวันนี้อีก 124,763 ฉบับ ในพื้นที่อำเภอที่มีสัญญาณครอบคลุมไม่น้อยกว่าร้อยละ 80 ใน ใน 8 อำเภอของ 4 จังหวัด คือ จ.ตราด จ.มุกดาหาร จ.ตาก จ.ชุมพร โดยไปรษณีย์ส่งตรงถึงบ้าน ทั้งนี้คิดเป็นยอดรวมคูปองที่แจกไปแล้วทั้งสิ้น 8,328,247 ฉบับ

สำหรับอำเภอที่จะแจกในรอบที่ 6 นี้ ได้แก่ 1.จ.ตราด 3 อำเภอ ได้แก่ อ.เมืองตราด อ.คลองใหญ่ อ.แหลมงอบ 2.จ.มุกดาหาร 2 อำเภอ ได้แก่ อ.เมืองมุกดาหาร อ.หว้านใหญ่ 3.จ.ตาก 1 อำเภอ ได้แก่ อ. เมืองตาก 4.จ.ชุมพร 2 อำเภอ ได้แก่ อ.เมืองชุมพร อ.ปะทิว โดยคูปองที่จะแจกในรอบ 6 นี้ จะหมดอายุในวันที่ 30 พ.ย.58

สำหรับประชาชนที่อยู่อาศัยในพื้นที่ที่มีการแจกคูปองไปแล้วในรอบที่ 1, 2, 3, 4 และ 5 แต่ยังไม่ได้รับคูปองให้รีบติดต่อขอรับได้ยังไปรษณีย์เขตพื้นที่ที่บ้านตั้งอยู่ โดยทางบริษัท ไปรษณีย์ไทย จำกัด ได้เปิดช่องพิเศษเพื่ออำนวยความสะดวกให้แก่ประชาชนให้ติดต่อรับคูปองได้โดยเฉพาะไว้แล้ว หรือโทรสอบถามได้ที่ Call Center สำนักงาน กสทช. หมายเลขโทรศัพท์ 1200 ฟรี

นายฐากร กล่าวว่า ในการติดตั้งกล่องเซ็ตท็อปบล็อกซ์ สำนักงาน กสทช. ขอแนะนำให้ประชาชนติดตั้งสายอากาศรับสัญญาณดิจิตอลทีวีแบบภายนอกอาคารหรือสายอากาศแบบก้างปลาเพื่อประสิทธิภาพในการรับสัญญาณดิจิตอลทีวี พร้อมทั้งแนะนำให้หันทิศทางของสายอากาศให้ถูกต้อง โดยการใช้ระบบตรวจสอบพื้นที่ครอบคลุมสัญญาณทีวีดิจิตอล (DTV Service Area) ของสำนักงาน กสทช. ช่วยในการหาทิศทางในการรับสัญญาณโทรทัศน์ดิจิตอล เพื่อจะได้ทำการติดตั้งสายอากาศในตำแหน่งที่เหมาะสมและรับสัญญาณได้ดีที่สุด สำหรับระบบตรวจสอบพื้นที่ครอบคลุมสัญญาณทีวีดิจิตอล หรือ DTV Service Area ของสำนักงาน กสทช. สามารถดาวน์โหลดได้ง่ายๆ โดย ไอโฟน ไอแพด สามารถดาวน์โหลดผ่าน App Store ค้นหาคำว่า DTV Service Area สำหรับโทรศัพท์เคลื่อนที่และแท็บเล็ต ระบบปฏิบัติการแอนดรอยด์ สามารถดาวน์โหลดผ่าน Play Store ค้นหาคำว่า DTV Service Area แล้วติดตั้งตามปกติ นอกจากนั้นยังสามารถใช้งานได้ทางเว็บไซต์ http://dtvservicearea.nbtc.go.th สำหรับประชาชนที่อาศัยอยู่ในคอนโดหรืออาคารชุดแนะนำให้ใช้เสาอากาศรวมในการรับสัญญาณ


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ