BBL เตรียมเปิด 3 สาขาใหม่ปีนี้ในปากเซ-ย่างกุ้ง-เซี่ยงไฮ้ รองรับตลาดAEC

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday March 6, 2015 12:49 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายชาติศิริ โสภณพนิช กรรมการผู้จัดการใหญ่ ธนาคารกรุงเทพ(BBL) เปิดเผยในงาน "AEC Business Forum"ว่า ในปีนี้ธนาคารจะเปิดสาขาใหม่ในต่างประเทศเพิ่มอีก 3 สาขา ได้แก่ เขตเศรษฐกิจพิเศษเซี่ยงไฮ้ ซึ่งเป็นพื้นที่สำคัญที่ทางการจีนตั้งใจใช้ทดลองนโยบายใหม่ในการเปิดประเทศก่อนจะนำไปใช้พื้นที่อื่น, ในเมืองปากเซ ของสปป.ลาว และ เมืองย่างกุ้ง ประเทศเมียนมาร์

ทั้งนี้ ธนาคารกรุงเทพเพียงแห่งเดียวที่ได้รับอนุญาตให้เตรียมการจัดตั้งสาขาธนาคารในเมียนมาร์ ถือเป็นจุดยุทธศาสตร์สำคัญในการทำธุรกิจในต่างประเทศ เนื่องจากเมียนมาร์เป็นประเทศใหญ่ มีประชากรกว่า 60 ล้านคน หลังจากในปี 57 ที่ผ่านมาธนาคารได้เปิดสาขาใหม่ที่เมืองฉงชิ่ง ในจีน และสาขาในพนมเปญ พร้อมรองรับความต้องการลูกค้าที่จะลงทุนในกัมพูชาเพื่อขยายฐานการผลิต

"ธนาคารหวังเป็นอย่างยิ่ง ในช่วงอาเซียนจะเปิดประชาคมเศรษฐกิจอาเซียน ธนาคารกรุงเทพจะเป็นเพื่อนคู่คิดมิตรคู่ AEC ในการก้าวออกไปในการทำธุรกิจในภูมิภาค"นายชาติศิริ กล่าว

นายชาติศิริ กล่าวว่า ธนาคารมีความพร้อมให้การสนับสนุนธุรกิจเอสเอ็มอีที่พร้อมลงทุนในกลุ่มประเทศ AEC โดยที่ผ่านมามีธุรกิจไทยที่ออกไปลงทุนบ้างแล้ว ได้แก่ กลุ่มอุตสาหกรรมเสื้อผ้าและเครื่องนุ่งห่ม อุปโภคบริโภค วัสดุก่อสร้าง และร้านอาหาร เป็นต้น โดยธนาคารมองอาเซียนจะเป็นตลาดเดียวและเป็นฐานการผลิตเดียวที่กำลังจะเกิดขึ้นไปพร้อมๆ กับการที่ภูมิภาคเอเชียก้าวขึ้นเป้นผู้นำและเป็นศูนย์กลางของการขับเคลื่อนเศรษฐกิจโลก

ปัจจุบัน ธนาคารกรุงเทพ มีสาขาครอบคลุมเกือบทุกประเทศในอาเซียน จึงเป็นโอกาสสำคัญในการเป็นธนาคารแห่งเดียวในไทยที่พร้อมที่สุดสำหรับการทำธุรกิจในเอเชีย และการเกิดขึ้นของ AEC พร้อมจะช่วยลูกค้าทุกระดับ ตลอดจนซัพพลายเชน ให้ได้ประโยชน์สูงสุดจากโอกาสทางธุรกิจที่เกิดขึ้น เพื่อช่วยให้ลูกค้าเจริญเติบโตพร้อมรับการแข่งขัน และสอดคล้องกับการที่รัฐเร่งการพัฒนาโครงสร้างพื้นฐานต่างๆ ได้แก่ รถไฟทางคู่ รถไฟความเร็วสูง รถไฟฟ้า และถนนทางหลวงที่จะเชื่อมกันเป็นเส้นทางคมนาคมและขนส่งใหม่ โดยเชื่อมต่อจากฝั่งตะวันออกไปสู่ตะวันตก (East- West Corridor) และเชื่อมต่อจากทางหนือสู่ลงใต้ (North-South Corridor) ซึ่งเครือข่ายเหล่านี้จะทำให้เกิดการเชื่อมโยงภูมิภาคอย่างครบวงจร และนำมาซึ่งโอกาสใหม่ๆในเชิงธุรกิจ


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ