NUSA ตั้งเป้าปี 58 ทำยอดขายราว 3 พันลบ.รายได้ 2 พันลบ.

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday March 6, 2015 15:57 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายวิษณุ เทพเจริญ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ.ณุศาศิริ(NUSA)เปิดเผยว่า บริษัทตั้งเป้ายอดขายในปี 58 ไว้ที่ 3,000 ล้านบาท จากปี 57 ที่มียอดขาย 1,271 ล้านบาท ขณะที่เป้ารายได้ปีนี้อยู่ที่ 2,000 ล้านบาท เติบโตกว่า 50% จากปีก่อน
ในปี 58 นี้ บริษัทวางแผนเปิดโครงการใหม่อีกกว่า 4 โครงการ มูลค่าประมาณ 23,000 ล้านบาท โดยบริษัทจะขยายฐานลูกค้าไปยังลูกค้าในต่างจังหวัดหัวเมืองท่องเที่ยว เป็นโครงการอสังหาริมทรัพย์รูปแบบใหม่ ประกอบด้วย 1.) โครงการ ณุศา ศรีราชา มูลค่า 8,000 ล้านบาท 2.) โครงการ ณุศา ศรีราชา ออนเซ็น มูลค่า 5,700 ล้านบาท 3.) โครงการ ณุศา รายา ภูเก็ต มูลค่า 800 ล้านบาท และ 4.) โครงการ ณุศา พัทยา มูลค่า 8,500 ล้านบาท

บริษัทมีแผนจะเปิดตัวโครงการใหม่ในเร็วๆ นี้ คือ “โครงการศรีราชา"เป็นเซอร์วิสอพาร์ตเมนต์บนพื้นที่ 10 ไร่ อาคารสูง 29-30 ชั้น จำนวน 4 อาคาร จำนวน 1,000 ยูนิตเศษ พื้นที่ 30-100 ตารางเมตร ราคาเริ่มต้น 3 ล้านบาท ตั้งอยู่บนทำเลศักยภาพอยู่ในเมืองเศรษฐกิจอุตสาหกรรมและเมืองท่องเทียว สามารถรองรับการลงทุนช่วงเปิดประชาคมเศรษฐกิจอาเซียน(AEC) ซึ่งจะช่วยดึงดูดกลุ่มลูกค้าที่เป็นเป้าหมายหลัก อย่างกลุ่มลูกค้าญี่ปุ่นที่เข้ามาทำงานในชลบุรีและโซนจังหวัดภาคตะวันออก ซึ่งจะทำให้ยอดขายในปีนี้มีแนวโน้มสูงเพิ่มขึ้น ผลักดันให้ผลการดำเนินงานเติบโตอย่างก้าวกระโดดจากปีที่ผ่านมา

นายวิษณุ กล่าวว่า แนวโน้มธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ในปี 58 คาดว่าจะมีความคึกคักมากขึ้น เนื่องจากเป็นปีที่เริ่มเปิดประชาคมเศรษฐกิจอาเซียน (AEC) อย่างเป็นทางการ ธุรกิจและการลงทุนในภูมิภาคอาเซียนจะเริ่มขยายตัวมากขึ้น และส่งผลให้ภาคที่อยู่อาศัยมีการเติบโตตาม จากการเดินทางหรือเข้ามาตั้งถิ่นฐาน เพื่ออยู่อาศัย ทำธุรกิจ ของชาวต่างชาติ โดยโซนที่คาดว่าน่าจะมีการเติบโตที่ดี อาทิ แนวรถไฟฟ้าสายต่างๆ ในเขตกรุงเทพฯ และหัวเมืองในภูมิภาคที่ชาวต่างชาติให้ความนิยม อาทิ ภูเก็ต พัทยาศรีราชา

“การขยายตัวของตลาดท่องเที่ยวส่งผลให้ความต้องการที่พักอาศัยเมื่อท่องเที่ยวปรับตัวสูงขึ้นต่อเนื่อง โดยเฉพาะในเมืองท่องเที่ยวสำคัญๆ เช่น พัทยา ภูเก็ต ซึ่งในช่วงเทศกาล และช่วงฤดูท่องเที่ยวถือว่ามีดีมานด์สูงกว่าซัปพลายในตลาด ซึ่งจากปัจจัยดังกล่าวทำให้บริษัทเล็งเห็นโอกาสในการพัฒนาอสังหาริมทรัพย์เพื่อจับกลุ่มนักลงทุนระยะยาว โดยบริษัทมีแนวคิดในการพัฒนาอาคารชุดในเมืองท่องเที่ยว เพื่อขายให้แก่นักลงทุนซื้อ และปล่อยเช่าให้แก่บริษัทเพื่อนำห้องชุดมาบริหารในรูปแบบห้องพักโรงแรม" นายวิษณุ กล่าว


แท็ก ณุศาศิริ   (NUSA)  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ