"สุทธิชัย หยุ่น" นำผู้บริหาร NMG รับทราบข้อหากรณีหมิ่น SLC

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday March 12, 2015 12:07 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายสุทธิชัย หยุ่น ประธานกรรมการบริหาร บมจ.เนชั่น มัลติมีเดีย กรุ๊ป (NMG) นำทีมผู้บริหารเครือ NMG ประกอบด้วย น.ส.ดวงกมล โชตะนา กรรมการผู้อำนวยการ หนังสือพิมพ์กรุงเทพธุรกิจ นายจักร์กฤษ เพิ่มพูล บรรณาธิการผู้พิมพ์ผู้โฆษณา และพวกรวม 7 คน เดินทางเข้ารับทราบข้อกล่าวหาต่อพนักงานสอบสวน สน.ตลาดพลูในวันนี้ หลังถูกแจ้งความร้องทุกข์กล่าวโทษจาก บมจ.โซลูชั่น คอนเนอร์(1998) (SLC) หรือที่ต่อมาเปลี่ยนชื่อเป็น บมจ.นิวส์ เน็ตเวิร์ค คอร์ปอเรชั่น(NEWS) ในข้อหาร่วมกันหมิ่นประมาทด้วยการโฆษณาด้วยข้อมูลอันเป็นเท็จ จนทำให้ได้รับความเสียหาย เมื่อวันที่ 18 ก.พ.ที่ผ่านมา

ขณะที่มีประชาชนจำนวนกว่า 20 คน เดินทางมาให้กำลังใจ พร้อมกับมอบดอกไม้ให้แก่นายสุทธิชัย รวมถึงยังมีแผ่นป้ายกระดาษแสดงความไม่เห็นด้วยกับการเข้าซื้อหุ้นของ SLC อีกด้วย อย่างไรก็ตาม ในวันนี้ นายนิติราษฎร์ บุญโย ผู้ดูแลเว็บไซต์ และบรรณาธิการข่าวออนไลน์ เว็บไซต์ www.bangkokbiznews.com ไม่ได้เดินทางเข้ารับทราบข้อกล่าวหาด้วย โดยให้เหตุผลว่าติดภารกิจส่วนตัว จึงขอเลื่อนเวลาออกไปก่อน

นายสุทธิชัย กล่าวว่า การไปรับทราบข้อกล่าวหา ถือเป็นการแสดงให้เห็นจุดยืนของการทำหน้าที่สื่อมวลชนที่ยึดถือความสุจริต และพร้อมจะพิสูจน์ให้สังคมได้รับรู้ถึงข้อมูล ข้อเท็จจริงต่างๆ ที่เกิดขึ้น เช่นเดียวกับที่ทีมผู้บริหารเครือ NMG ระบุว่า แม้จะมีความพยายามยับยั้งการนำเสนอข่าวสารด้วยการใช้ข้อกฎหมายเข้ามาเป็นเครื่องมือ แต่ทางเครือเนชั่นจะยืนหยัดต่อสู้คดีนี้ด้วยข้อเท็จจริง เพื่อให้ความกระจ่างต่อสังคม และรักษาสถานะความเป็นกลางของสื่อให้อยู่คู่สังคมต่อไป รวมถึงเจตนาการนำเสนอข่าวเรื่องนี้ เป็นการทำหน้าที่ในฐานะสื่อมวลชนเพื่อเผยแพร่ข้อมูลข่าวสาร ทั้งข้อมูลเบื้องหน้าและข้อมูลเชิงลึกที่เกี่ยวข้องกับบริษัทผู้ร้องทุกข์ดังกล่าวด้วยข้อเท็จจริง

ขณะที่ พ.ต.อ.มานพ สุคนธ์ธนพัฒน์ ผกก.สน.ตลาดพลู ระบุว่า เจ้าหน้าที่ตำรวจจะตรวจสอบข้อความดังกล่าวทุกข้อความย้อนหลังกลับไปว่าจะมีข้อความใดทำให้เกิดความเสียหายและเข้าข่ายหมิ่นประมาทหรือไม่ หากพบการกระทำผิดจริงก็จะดำเนินการส่งสำนวนให้อัยการสั่งฟ้องต่อไป


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ