MEGA เปิดคลังสินค้าแห่งใหม่ขนาด 25,000 ตร.ฟุต ในกัมพูชารับ AEC

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday March 16, 2015 10:41 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายวิเวก ดาวัน ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ.เมก้า ไลฟ์ไซแอ๊นซ์ (MEGA) กล่าวว่า บริษัทได้เปิดคลังสินค้าที่มีการควบคุมอุณหภูมิได้มาตรฐานระดับโลกแห่งใหม่ในกรุงพนมเปญ ประเทศกัมพูชา การสร้างคลังสินค้าแห่งใหม่นี้นับเป็นก้าวสำคัญของบริษัท ก่อนที่ประชาคมเศรษฐกิจอาเซียนจะเปิดอย่างเป็นทางการในปลายปี 2558 และเพื่อเตรียมพร้อมรับการขยายตัวของผู้บริโภครุ่นใหม่ในกัมพูชาที่หันมาใส่ใจสุขภาพเพิ่มมากขึ้น คลังสินค้าขนาด 25,000 ตารางฟุตนี้ ใช้ระบบควบคุมอุณหภูมิภายในซึ่งประกอบด้วยห้องเย็น และเป็นที่จัดเก็บรถขนส่งสินค้าห้องเย็น นอกจากนี้ ยังควบคุมการทำงานในคลังสินค้าโดยพนักงานชาวกัมพูชากว่า 200 คน ซึ่งมีหน้าที่รับผิดชอบดูแลสินค้าในสต๊อกกว่า 600 ยูนิต พร้อมกับใช้ระบบสารสนเทศ เพื่อควบคุมการปฏิบัติงาน ด้านบัญชี รายงานผล และการแชร์ข้อมูล

คลังสินค้าแห่งใหม่เป็นอีกก้าวสำคัญของเมก้า ไลฟ์ไซแอ๊นซ์ ในประเทศกัมพูชาและในระดับภูมิภาค การนำเอานวัตกรรมและเทคโนโลยีใหม่ๆ เข้ามาปรับใช้ในคลังสินค้าแห่งนี้ ไม่ว่าจะเป็นระบบซอฟท์แวร์ ERP หรือแทบเล็ตที่ช่วยบริหารจัดการด้านคลังสินค้าและการขายอย่างครบวงจร ซึ่งนอกจากเป็นการจัดเก็บสินค้าด้วยมาตรฐานในระดับสากลแล้ว ยังเป็นการเสริมทักษะด้านการใช้เทคโนโลยีให้แก่พนักงานกัมพูชาอีกด้วย ซึ่งตรงกับปรัชญาการดำเนินธุรกิจของเราที่ให้ความสำคัญกับการสร้างค่านิยมร่วมกันในชุมชนที่เมก้าเข้าไปดำเนินธุรกิจ ทั้งนี้ ในฐานะที่บริษัทได้รับการรับรองมาตรฐาน ISO 9001:2008 เราจึงให้ความสำคัญกับการจัดเก็บและจัดส่งสินค้าให้เป็นไปตามมาตรฐานสากลอย่างเข้มงวด

นายแพทย์เฮง บันเคียด ผู้อำนวยการสำนักงานคณะกรรมการอาหารและยาของประเทศกัมพูชา กล่าวว่า ยินดีเป็นอย่างยิ่งที่บริษัท เมก้า ไลฟ์ไซแอนซ์ จำกัด (มหาชน) เลือกเข้ามาลงทุนในประเทศกัมพูชา เมก้า มีความสัมพันธ์ที่ดีกับกัมพูชามาตลอดตั้งแต่เริ่มเข้ามาดำเนินธุรกิจในปี 2539 โดยเป็นบริษัทฯ ที่ทุ่มเทในการสร้างความเจริญให้กับเศรษฐกิจและสังคมของกัมพูชา รวมถึงการสร้างอาชีพให้แก่ชาวกัมพูชา และในขณะเดียวกันก็ช่วยส่งเสริมการดูแลสุขภาพให้กับพนักงานและคนในชุมชมอีกด้วย ทั้งนี้สำนักงานคณะกรรมการอาหารและยาและกระทรวงสาธารณสุขของกัมพูชาหวังเป็นอย่างยิ่งว่าความสัมพันธ์อันดีนี้ระหว่างบริษัทของไทยกับกัมพูชาจะพัฒนาขึ้นตามลำดับ เพราะเรากำลังจะรวมเป็นประชาคมเศรษฐกิจอาเซียน

คลังสินค้าแห่งใหม่ใช้จัดเก็บผลิตภัณฑ์ทั้งของแบรนด์เมก้า และสินค้าอุปโภคและบริโภคของบริษัทอื่นๆ ที่อยู่ภายใต้การดำเนินธุรกิจของ Maxxcare ซึ่งเป็นบริษัทจัดจำหน่ายสินค้าในเครือเมก้า ซึ่งในขณะนี้มีการดำเนินงานอยู่แล้วทั้งในประเทศกัมพูชา เวียดนาม และเมียนมาร์ ด้วยเครือข่ายการจัดจำหน่ายทั้งหมดที่มีอยู่ในทั้ง 25 จังหวัดของกัมพูชา ทำให้เมก้าเป็นบริษัทรายแรกที่มีธุรกิจการจัดจำหน่ายครอบคลุมทั่วประเทศกัมพูชา

นายนเรนทรา กุมาร ผู้จัดการประจำประเทศกัมพูชา บริษัท เมก้า ไลฟ์ไซแอ๊นซ์ (กัมพูชา) กล่าวว่า กัมพูชาเป็นประเทศที่มีเสถียรภาพทางเศรษฐกิจ และมีการเติบโตอย่างต่อเนื่อง ทั้งยังมีจำนวนประชากรอายุเฉลี่ยน้อยที่สุดในภูมิภาค ซึ่งในปัจจุบัน ประชากรมีรายได้เฉลี่ยเพิ่มมากขึ้น และคนรุ่นใหม่กำลังให้ความสนใจในเรื่องสุขภาพเป็นอย่างยิ่ง นอกจากนี้ กัมพูชายังเป็นประเทศสมาชิกของประชาคมเศรษฐกิจอาเซียนที่กำลังจะเปิดในเร็วๆ นี้ จึงทำให้กัมพูชากลายเป็นตลาดสำคัญของเมก้า เพื่อสร้างความพร้อมในการดำเนินธุรกิจที่นี่ เราจึงต้องเดินหน้าลงทุนในด้านโครงสร้างพื้นฐาน เพื่อตอบสนองความต้องการของผู้บริโภคในตลาดที่กำลังเติบโตอย่างรวดเร็ว และยังคงมุ่งมั่นในการนำเสนอและพัฒนาผลิตภัณฑ์และการบริการเพื่อสร้างความพึงพอใจสูงสุดให้แก่ผู้บริโภคอย่างต่อเนื่อง


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ