CYBER ซื้อหุ้น"อันดามันเพาเวอร์ฯ" 340 ลบ.-MOU รบ.พม่าขายไฟอีก 150-200 MW

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday March 16, 2015 11:46 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายนพพล มิลินทางกูร ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ.ไซเบอร์แพลนเน็ต อินเตอร์แอคทีฟ (CYBER) เปิดเผยว่าในการประชุมคณะกรรมการบริษัท เมื่อวันที่ 13 มีนาคม มีมติอนุมัติให้ซื้อหุ้นสามัญของ บริษัท อันดามันเพาเวอร์ แอนด์ ยูทิลิตี้ จำกัด (APU) จำนวน 100% หรือคิดเป็นมูลค่าเงินลงทุนมูลค่า 340 ล้านบาท เพื่อลงทุนในธุรกิจพลังงาน ซึ่งเป็นทางเลือกใหม่ที่จะทำให้บริษัทมีโอกาสในการเพิ่มรายได้และสามารถสร้างผลกำไรให้แก่บริษัทในอนาคตนอกเหนือไปจากธุรกิจพัฒนาอสังหาริมทรัพย์ที่บริษัทกำลังดำเนินการอยู่

สำหรับการลงทุนซื้อหุ้นสามัญของ APU นั้น จะส่งผลให้บริษัทมีรายได้จากการขายไฟฟ้าจำนวน 20 MW ให้รัฐบาลพม่าภายใต้สัญญาสัมปทานขายไฟฟ้า (PPA) กับทางรัฐบาลประเทศพม่า โดยโรงไฟฟ้าดังกล่าวจะสามารถเริ่มขายไฟฟ้าให้แก่รัฐบาลประเทศพม่าได้ประมาณเดือนเมษายนนี้

"แม้การเข้าไปลงทุนซื้อหุ้นสามัญของ APU ในครั้งนี้จะเป็นการขายไฟฟ้าในจำนวนเพียง 20 MWก็ตาม แต่การลงทุนในธุรกิจดังกล่าวจะเป็นการสร้างโอกาสให้แก่บริษัทในการเข้าไปทำธุรกิจการขายไฟฟ้าให้รัฐบาลพม่าเพิ่มเติมอีกด้วย โดยล่าสุดได้มีการลงนามในบันทึกความเข้าใจเกี่ยวกับการซื้อขายไฟฟ้าจำนวน 150-200 MW กับรัฐบาลประเทศพม่าเรียบร้อยแล้ว แต่รายละเอียดต่างๆ ยังไม่มีความชัดเจนเพราะต้องผ่านกระบวนการต่างๆ ที่เกี่ยวข้องหลายประการ เช่นการเข้าลงนามในสัญญาสัมปทานขายไฟฟ้า (PPA) และการก่อสร้างสายส่ง เป็นต้น แต่หากมีความคืบหน้าใดๆ บริษัทจะแจ้งให้ทราบในทันที"นายนพพล กล่าว

คณะกรรมการบริษัทยังอนุมัติให้ซื้อที่ดิน ในจังหวัดพังงา จำนวน 18 ไร่ 3 งาน 77.6 ตารางวา มูลค่า 369 ล้านบาท โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อพัฒนาที่ดินแบ่งขาย ส่วนที่ญี่ปุ่นยังอยู่ระหว่างการศึกษาหากมีความคืบหน้าจะแจ้งให้ผู้ถือหุ้นทราบในทันที นอกจากนี้ยังเปลี่ยนชื่อบริษัท ชื่อย่อหลักทรัพย์ของบริษัทและตราประทับบริษัทใหม่เป็น บริษัท ยูไนเต็ด เพาเวอร์ ออฟ เอเชีย จำกัด (มหาชน) ชื่อภาษาอังกฤษ United Power of Asia Public Company Limited และชื่อย่อหลักทรัพย์ UPA เพื่อให้สอดคล้องกับธุรกิจและการลงทุนในอนาคต โดยบริษัทจะนำเรื่องดังกล่าวเข้าหารือและขออนุมัติจากที่ประชุมผู้ถือหุ้นในเดือนเมษายน 2558


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ