ARROW คงเป้ารายได้ปีนี้โต 20% มาที่ 1.2 พันลบ.,อัตรากำไรขั้นต้น 23-25%

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday March 18, 2015 15:04 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายธานินทร์ ตันประวัติ กรรมการผู้จัดการ บมจ.แอร์โรว์ ซินดิเคท(ARROW) เปิดเผยว่า บริษัทยังคงเป้ารายได้ปีนี้เติบโต 20% มาที่ 1.2 พันล้านบาท โดยจะทยอยรับรู้รายได้จากงานในมือ(Backlog)ที่มีอยู่ราว 180-200 ล้านบาท ได้แก่ งานศูนย์แสดงสินค้าไบเทค บางนา, งานของ บมจ.กสท., งานอาคารรัฐสภา, งานโครงการไอดีโอ คอนโดมิเนียม งานโครงการรถไฟฟ้าสายสีม่วงและสายสีน้ำเขียว รวมทั้งคาดว่าจะมีงานใหม่ทยอยเข้ามาอีกอย่างต่อเนื่องทั้งจากภาครัฐและภาคเอกชน ซึ่งขณะนี้ก็อยู่ระหว่างการยื่นเสนองานมากกว่า 10 งาน อาทิ สำนักงานตำรวจแห่งชาติแห่งใหม่ และรถไฟฟ้าสายสีแดง เป็นต้น

บริษัทจะยังพยายามรักษาระดับอัตรากำไรขั้นต้นเฉลี่ยในปีนี้ที่ 23-25% ใกล้เคียงปีก่อน โดยจะมุ่งเน้นลดต้นทุนด้านการผลิต และปรับเปลี่ยนสินค้าขายในบางรายการ รวมถึงจะรักษาระดับอัตรากำไรสุทธิไว้ที่ 13-15% ด้วย

"ทั้งปีรายได้น่าจะเติบโตได้ 20% เห็นได้จากยอดขาย 2 เดือนแรกเป็นไปตามที่เราคาดการณ์ไว้ ออเดอร์อยู่ในเกณฑ์ที่เรากำหนด โดยคาดว่าผลการดำเนินในไตรมาส 1/58 ก็น่าจะดีกว่าเมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันของปีก่อน จากงานในมือที่มีการทยอยรับรู้เข้ามา และการที่บริษัทได้เข้าไปถือหุ้นในสัดส่วน 65% ของบริษัทรับเหมาวางระบบท่อแอร์ ก็จะทำให้มีงานในมือเข้ามาอย่างต่อเนื่องทั้งปี"นายธานินทร์ กล่าว

นายธานินทร์ กล่าวอีกว่า สำหรับสัดส่วนรายได้จากต่างประเทศในปีนี้ บริษัทตั้งเป้าหมายการเติบโตไว้ที่ 10% จากปีก่อนที่มีสัดส่วนรายได้อยู่ที่ 7% โดยจะมุ่งเน้นขายสินค้าในประเทศฟิลิปปินส์ เวียดนาม และสหรัฐ จากเดิมที่มีการขายในประเทศตะวันออกกลาง และสหรัฐแล้ว

นอกจากนี้บริษัทยังตั้งงบลงทุน 30 ล้านบาท ซึ่งจะมาจากกระแสเงินสด เพื่อใช้สร้างโรงงานท่อร้อยสายไฟใต้ดินไฟเบอร์ พื้นที่ 1,400 ตารางเมตร บนพื้นที่ 8 ไร่ จ.ชลบุรี คาดว่าจะแล้วเสร็จในช่วงปลายเดือน พ.ค.นี้ และจะสามารถเดินเครื่องเชิงพาณิชย์ได้ในเดือน มิ.ย.58 โรงงานดังกล่าวจะช่วยลดต้นทุนการผลิตลง และจะรับรู้รายได้เข้ามาเต็มปีได้ในปี 59

ขณะที่ล่าสุดคณะกรรมการบริษัท ได้อนุมัติการเพิ่มทุนจดทะเบียนเป็น 253.75 ล้านบาท จากเดิม 203 ล้านบาท โดยออกหุ้นใหม่ 50.75 ล้านหุ้น พาร์หุ้นละ 1 บาท โดยจะจัดสรร 25 ล้านหุ้น เพื่อรองรับการจ่ายหุ้นปันผล ในอัตรา 8 หุ้นเดิมต่อ 1 หุ้นใหม่ และอีก 25 ล้านหุ้น จะเสนอขายให้กับผู้ถือหุ้นเดิม(RO) ในสัดส่วน 8 หุ้นเดิม ต่อ 1 หุ้นใหม่ ที่ราคาหุ้นละ 1 บาท คาดว่าจะได้รับจำนวนเงินจากการเพิ่มทุนครั้งนี้ 25 ล้านบาทในช่วงเดือน มิ.ย.58 เพื่อใช้ในเป็นเงินทุนหมุนเวียน รวมถึงรองรับการขยายธุรกิจ การสร้างแบรนด์ และการเพิ่มช่องทางการตลาดด้วย


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ