(เพิ่มเติม) บอร์ด กสท.ระบุ SLC ถือหุ้น NMG แค่ 12.27% ไม่ขัดต่อประกาศ กสทช.

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday March 23, 2015 16:10 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ที่ประชุมคณะกรรมการกิจการกระจายเสียงและกิจการโทรทัศน์(กสท.)ในวันนี้มีมติ 3 ต่อ 2 เสียงเห็นว่า บมจ.โซลูชั่น คอนเนอร์(1998)(SLC) ไม่เป็นผู้มีอำนาจควบคุม บมจ.เนชั่น มัลติมีเดีย กรุ๊ป(NMG) ซึ่งเป็นผู้ถือหุ้นหลักในบริษัท เอ็นบีซี เน็กซ์วิชั่น จำกัด (NNV) ซึ่งได้รับใบอนุญาตทีวีดิจิทัล ช่องข่าวสาร"เนชั่นทีวี" เพราะถือหุ้นใน NMG เพียง 12.27% ไม่เกินกว่า 25% และไม่ปรากฎว่ากระทำการขัดต่อเงื่อนไขการมีผลประโยชน์ร่วมกัน จึงไม่ขัดต่อประกาศคณะกรรมการกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์ และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ(กสทช.) เรื่องหลักเกณฑ์และวิธีการคัดเลือกให้ใช้คลื่นความถี่ ในกิจการกระจายเสียง หรือกิจการโทรทัศน์ เพื่อประกอบกิจการทางธุรกิจ พ.ศ.2556

"การที่ SLC เข้าถือหุ้น NMG 12.27% ไม่เพียงพอที่จะสรุปว่าครอบงำ...มติไม่มากกว่ากึ่งหนึ่ง เพราะมีแค่ 2 เสียงที่ชี้ว่าผิด"นายสมบัติ ลีลาพตะ รักษาการรองเลขาธิการ สายงานกิจการกระจายเสียงและกิจการโทรทัศน์ สำนักงาน กสทช.กล่าวในการแถลงข่าว

ทั้งนี้ มติที่ประชุม กสท.เสียงข้างน้อย 2 เสียง คือ น.ส.สุภิญญา กลางณรงค์ และนายธวัชชัย จิตรภาษ์นันท์ เห็นว่า SLC ผิดและให้ขายหุ้นคืน ส่วนอีก 2 เสียง คือ พ.อ.นที ศุกลรัตน์ และ พ.ต.ท.ทวีศักดิ์ งามสง่า เห็นว่า ประกาศฯ ใช้บังคับเฉพาะตอนประมูล ยกเว้นจะเจอประเด็นใหม่ในภายหลัง ขณะที่ พล.ท.พีระพงษ์ มานะกิจ อีก 1 เสียง เห็นว่า SLC ไม่ผิด เพราะเป็นการเข้าไปซื้อหุ้นในบริษัทแม่ของเนชั่น คือ NMG ซึ่งไม่ใช่บริษัทที่รับใบอนุญาตจาก กสทช. คือ NNV


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ