FA ระบุภาวะตลาดหุ้นแย่กดหุ้น PLATเปิดต่ำจอง เชื่อฟื้นสู่พื้นฐานได้

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday March 24, 2015 11:22 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายมตรี ศรไพศาล ประธานเจ้าหน้าที่บริหารร่วม บล.เมย์แบงก์ กิมเอ็ง ในฐานะที่ปรึกษาทางการเงิน บมจ.เดอะ แพลทินัม กรุ๊ป(PLAT)กล่าวว่า ราคาหุ้น PLAT เปิดการซื้อขายวันแรกที่หุ้นละ 7.30 บาท ต่ำกว่าราคาจองซื้อ IPO ที่หุ้นละ 7.40 บาท เป็นไปตามภาวะตลาดหุ้นไทยที่มีความผันผวน โดยก่อนหน้านี้ช่วงต้นปีที่ทำการประเมินราคา IPO ตลาดหุ้นได้มีปริมาณการซื้อขายเฉลี่ยต่อวันประมาณ 50,000-60,000 ล้านบาท แต่ปัจจุบันลดลงมาอยู่ที่ประมาณ 40,000 ล้านบาท/วัน

แต่อย่างไรก็ตาม เชื่อว่าราคาหุ้นดังกล่าวจะกลับมาสู่พื้นฐานที่แท้จริงได้ ที่ราคา 8.80 บาท เพราะปัจจัยพื้นฐานของ PLAT ถือว่าอยู่ในเกณฑ์ที่ดี มีการดำเนินธุรกิจด้วยนโยบายปลอดหนี้ ซึ่งประเมินว่าในปี 61 ค่า P/E จะลดลงเหลือ 20 เท่า จากปัจจุบันอบู่ที่กว่า 40 เท่า เนื่องจากศูนย์การค้าแห่งใหม่ เดอะมาร์เก็ต บายแพลทินัม มีพื้นที่มากกว่าศูนย์การค้าเดอะแพลทินัม ประตูน้ำ ถึง 5 เท่า

ด้านนายสมบูรณ์ วงรัศมี กรรมการผู้จัดการ PLAT เปิดเผยว่า จากการระดมทุนในครั้งนี้ PLAT จะนำเงินที่ได้ไปใช้ขยายธุรกิจตามแผนการลงทุนปี 58-63 เพื่อต่อยอดธุรกิจให้บรรลุเป้าหมายการเป็นผู้นำ โดยมีโครงการที่อยู่ระหว่างพัฒนา คือ โครงการเดอะมาร์เก็ต บาย แพลทินัม ศูนย์การค้าปลีกรูปแบบใหม่ย่านราชประสงค์ คาดว่าจะเปิดดำเนินการได้ในปี 60

และโครงการโรงแรมที่เกาะสมุย สุราษฎร์ธานีอีก 2 แห่ง ได้แก่ โรงแรม Holiday Inn Express และ โรงแรม Holiday Inn Resort ที่จะเริ่มเปิดดำเนินการปลายปี 60 เป็นต้นไป เพื่อขยายฐานกลุ่มลูกค้ากลุ่มโรงแรมให้ครอบคลุมจังหวัดท่องเที่ยวและเป็นการเพิ่มแหล่งรายได้ให้กับบริษัท

ทั้งนี้ บริษัทคาดการณ์อัตราการเติบโตของรายได้จะเติบโตเฉลี่ยปีละไม่ต่ำกว่า 5% จากปีก่อนที่น่าจะมีรายได้ประมาณ 1,200 ล้านบาท ขณะที่มองเป้าหมายรายได้ในปี 61 จะเติบโตอย่างก้าวกระโดดหลังจากเปิดศูนย์การค้าเดอะมาร์เก็ต บายแพลทินัม โดยจะสามารถสร้างรายได้ให้แก่บริษัทฯต่อปีไม่ต่ำกว่า 1,000 ล้านบาท


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ