TWZ รุกตั้งตัวแทนขายในเมียนมาร์ตามแผนขยายธุรกิจกลุ่ม AEC

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday March 25, 2015 12:25 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายกิตติพงศ์ กิตติภัสสร ผู้อำนวยการฝ่ายบริหารผลิตภัณฑ์และการตลาด บมจ.ทีดับบลิวแซด คอร์ปอเรชั่น (TWZ) เปิดเผยว่า บริษัทได้เริ่มขยายธุรกิจสื่อสารไปในต่างประเทศตามแผนที่วางไว้ โดยล่าสุดได้รุกเข้าไปรับสมัครตัวแทนจำหน่ายสินค้าแบรนด์ TWZ ในประเทศเมียนมาร์ ซึ่งปรากฏว่าได้รับการตอบรับเป็นอย่างดี ซึ่งการดำเนินงานดังกล่าวเป็นไปตามแผนการขยายธุรกิจในกลุ่มประเทศประชาคมเศรษฐกิจอาเซียน(AEC)

สำหรับการเข้าไปรับสมัครตัวแทนจำหน่ายสินค้า TWZ ในเมียนมาร์ครั้งนี้ บริษัทดำเนินการผ่านบริษัท ที แซด เทรดดิ้ง จำกัด ซึ่งเป็นบริษัทย่อย โดยได้รับการสนับสนุนจากคณะกรรมการโครงการส่งเสริมและเพิ่มศักยภาพของวิสาหกิจขนาดกลางและขนาดย่อม (SMEs Pro-active) ผ่านสภาหอการค้าแห่งประเทศไทย ในการส่งเอกชนไทยจำนวน 18 บริษัทเข้าไปร่วมงานแสดงสินค้า Myanmar Horeca 2015 ณ กรุงย่างกุ้ง ประเทศเมียนมาร์ ซึ่งบริษัท ที แซด เทรดดิ้ง เป็นหนึ่งในบริษัทไทยที่ได้รับการคัดเลือกให้ร่วมงาน

"แม้งานนี้จะไม่ใช่งานที่เกี่ยวกับสินค้าไอทีโดยตรง แต่สินค้าของ TWZ ก็ได้รับความสนใจและได้รับการตอบรับภายในงานเป็นอย่างดี โดยจะเห็นได้จากยอดจำหน่ายสินค้าปลีกซึ่งมียอดขายที่น่าพอใจ เนื่องจากก่อนหน้านี้ราคาซิมการ์ดของเมียนมาร์แพงมาก คนเข้าถึงเทคโนโลยีได้น้อย แต่ปัจจุบันซิมเมียนมาร์ราคาถูกมาก จึงมีความต้องการใช้งานสูง คนทั่วๆ ไปเข้าถึงได้มากขึ้น แต่ก็ต้องยอมรับว่า คนส่วนใหญ่ยังขาดความรู้ในการใช้งานเทคโนโลยี ดังนั้น จึงนับเป็นโอกาสที่ดีของ TWZ ในการเข้าไปทำตลาด"นายกิตติพงศ์ กล่าว

นายกิตติพงศ์ กล่าวว่า การเข้าร่วมงาน Myanmar Horeca 2015 ครั้งนี้ มีผู้สนใจสมัครเป็นตัวแทนจำหน่ายสินค้าของ TWZ ซึ่งถือว่าน่าพอใจ ซึ่งคาดว่าหลังจากนี้บริษัทจะเดินหน้าขยายธุรกิจในต่างประเทศอย่างจริงจัง โดยคาดว่าการขยายตลาดดังกล่าวจะสามารถผลักดันยอดขายให้เติบโตขึ้นได้

สำหรับการขยายธุรกิจด้วยการรับสมัครตัวแทนจำหน่ายในประเทศเมียนมาร์นั้น เป็นส่วนหนึ่งของแผนธุรกิจในปี 58 และ 59 ที่บริษัทมีแผนจะพัฒนาช่องทางการจัดจำหน่ายทั้งภายในประเทศและต่างประเทศ โดยเป้าหมายหลักคือ มีร้านภายใต้แบรนด์ TWZ กระจายทั่วประเทศ ขณะที่การขยายในต่างประเทศ จะเริ่มจากประเทศในกลุ่ม AEC โดยมีเมียนมาร์ ลาวและกัมพูชา เป็นพื้นที่เป้าหมายสำคัญ


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ