(เพิ่มเติม) BJC ตั้งเป้าปี 58 โตมากกว่า 10%ตามการขยายกำลังผลิต,ศึกษา M&A เพิ่มเติม

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday March 26, 2015 17:33 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

บมจ.เบอร์ลี่ ยุคเกอร์(BJC) ตั้งเป้าปี 58 รายได้โตมากกว่า 10% ตามการขยายกำลังการผลิต พร้อมทั้งเดินหน้าลดต้นทุนต่อเนื่องเพื่อผลักดันอัตรากำไรสุทธิปีนี้ดีกว่าปีก่อน ขณะที่บริษัทตั้งงบลงทนปีนี 4 พันล้านบาท และเตรียมออกผลิตภัณฑ์วางตลาดเพิ่มขึ้น รวมทั้งศึกษาการซื้อกิจการเพิมเติม เน้นกิจการในต่างประเทศ โดยยืนยันว่ายังไม่ล้มเลิกแผนซื้อกิจการ"เมโทร เวียดนาม"ที่จะเสนอเข้าสู่ที่ประชุมผู้ถือหุ้นในเดือน เม.ย.นี้ ซึ่งบริษัทตั้งเป้าเพิ่มสัดส่วนรายได้ต่างประเทศเพิ่มเป็น 50% ภายใน 5 ปี จากขณะนี้อยู่ที่ 23%

นางสาวนัทธ์หทัย ธนชัยหิรัญศิริ ผู้จัดการนักลงทุนสัมพันธ์ BJC เปิดเผยว่า บริษัทตั้งเป้ารายได้ปีนี้เติบโตมากกว่า 10% จากปีก่อนที่มีรายได้อยู่ที่ 44,217.47 ล้านบาท จากยอดขายทั้งในประเทศและต่างประเทศ โดยเฉพาะยอดขายในประเทศเวียดนามเติบโตอย่างต่อเนื่อง ขณะที่บริษัทได้ตั้งเป้าหมายสัดส่วนรายได้จากต่างประเทศเพิ่มเป็น 50% ภายใน 5 ปี จากปัจจุบันมีสัดส่วนรายได้อยู่ที่ 23.60% โดยบริษัทขยายการลงทุนในธุรกิจเครื่องมือแพทย์ไปในประเทศเพื่อนบ้านเพิ่มเติม เพราะมองว่าเป็นโอกาสของการลงทุนในต่างประเทศที่จะเข้ามาช่วยผลักดันรายได้ของบริษัทให้มีการเติบโตขึ้น

อีกทั้งธุรกิจ Healthcare ก็คาดว่าจะมีอัตราการเติบโตเป็นตัวเลขสองหลัก รวมถึงสินค้าอุปโภคและบริโภค บริษัทฯมีการออกสินค้าใหม่ๆสู่ตลาดเพื่อกระตุ้นความน่าสนใจแก่ผู้บริโภค เพื่อสร้างยอดขาย และเพื่อให้เกิดการแข่งขันกับคู่แข่งได้ ส่วนธุรกิจผลิตบรรจุภัณฑ์ หรือขวดแก้ว บริษัทฯมีการย้ายโรงงานผลิตมาที่ใหม่ ส่งผลทำให้กำลังการผลิตที่จะเพิ่มขึ้น โดยบริษัทวางงบลงทุนไว้จำนวน 4,000 ล้านบาทใช้ในการขยายกำลังการผลิตของบรรจุภัณฑ์ และการขยายสาขา Ogenki เพิ่มอีก 10 สาขา จากเดิมมีอยู่ 8 สาขา

นางสาวนัทธ์หทัย กล่าวถึงแผนการเข้าซื้อกิจการเมโทรเวียดนามว่า อยู่ระหว่างขอมติเห็นชอบจากที่ประชุมผู้ถือหุ้น ในวันประชุมสามัญผู้ถือหุ้นวันที่ 17 เม.ย.58 เพื่อพิจารณาอนุมัติให้บริษัท หรือบริษัทย่อยเข้าซื้อกิจการ อย่างไรก็ตามบริษัทฯ จะเข้าทำรายการต่อเมื่อได้รับอนุมัติจากที่ประชุมผู้ถือหุ้น ด้วยคะแนนเสียงไม่ต่ำกว่าร้อยละ 75 ของจำนวนเสียงผู้ถือหุ้นที่มาประชุมทั้งหมด

ส่วนแผนการซื้อกิจการอื่นๆ บริษัทฯก็อยู่ระหว่างการศึกษาเพิ่มเติม ซึ่งจะเป็นธุรกิจที่เกี่ยวข้องที่สามารถสร้าง Synergy ให้กับองค์กรได้ โดยมองการลงทุนไปยังต่างประเทศเป็นหลัก


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ