AS จับมือ LINEเปิดเกมใหม่LINE Dragonica Mobile รุกตลาดเกมมือถือพ.ค.นี้

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday March 27, 2015 11:54 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นางศิริรัตน์ ไวศรายุทธ์ รองกรรมการผู้จัดการ บมจ.เอเชียซอฟท์ คอร์ปอเรชั่น(AS) กล่าวว่า บริษัท เตรียมเปิดให้บริการเกม LINE Dragonica Mobile ใน 6 ประเทศทั่วเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ถือว่าเป็นเกมมือถือตัวใหม่ล่าสุดที่เปิดให้บริการภายใต้ Playpark ซึ่ง Dragonica เป็นเกมออนไลน์ที่ได้รับความนิยมสูงมากในประเทศเกาหลีใต้และทั่วโลก โดยมีผู้เล่นสูงถึง 18 ล้านคน ครั้งนี้เอเชียซอฟท์ได้สานต่อความสนุกมาให้คนไทยได้สัมผัสในเวอร์ชั่นมือถือโดยร่วมมือกับ LINE ในการเปิดให้บริการเกม LINE Dragonica Mobile

นายกฤชพล ใจจงรักษ์ ผู้จัดการอาวุโสฝ่ายเกม ตัวแทนจาก LINE ประเทศไทย กล่าวเพิ่มเติมว่า LINE นอกจากเป็นผู้นำด้านสมาร์ทโฟนแพลตฟอร์ม ที่มีผู้ใช้ชาวไทยมากกว่า 33 ล้านคนพร้อมทั้งมีฐานผู้เล่นเกมขนาดใหญ่ในประเทศไทย รวมถึงมีจำนวนเกมมากกว่า 44 เกมด้วยยอดดาวน์โหลดสูงกว่า 518 ล้านดาวน์โหลดทั่วโลก เมื่อมาร่วมมือกับเอเชียซอฟท์ ซึ่งเป็นผู้นำด้านคอนเท้นท์เกมออนไลน์ ในการนำเกม LINE Dragonica Mobile เข้ามาอยู่ใน Section ของ LINE Game นั้น ถือเป็นการเริ่มต้นที่น่าสนใจ นอกจากจะช่วยให้ผู้เล่นสามารถ log in ได้ง่ายๆ ผ่าน LINE account แล้ว ยังเป็นการกระตุ้นตลาดเกมมือถือให้คึกคักเพิ่มขึ้น

สำหรับกลยุทธ์การตลาดที่สำคัญที่จะทำให้ LINE Dragonica Mobie ประสบความสำเร็จในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ คือ การตลาดทั้งในรูปแบบ Regional Marketing และ Local Marketing โดยจะมีการกิจกรรมแจก LINE Free Coin ใน 6 ประเทศที่เปิดให้บริการเกมนี้ ได้แก่ ไทย สิงคโปร์ มาเลเซีย เวียดนาม อินโดนีเซีย และฟิลิปปินส์

และเนื่องจากในไทยมีฐานผู้ใช้งานไลน์เป็นอันดับต้นๆ ในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ดังนั้น นอกจากการใช้สื่อเพื่อประชาสัมพันธ์เกมให้เข้าถึงกลุ่มผู้เล่นเล้ว เรายังได้รับความร่วมมือจาก Mobile Guru ด้านมือถือ ในการรีวิวเกมนี้ เพื่อการันตีความสนุกและความมันส์ และในการเปิดให้บริการเกมนี้ บริษัทยังได้รับความร่วมมือจากแบรนด์ดังอย่าง SAMSUNG ในการร่วมกันจัดแคมเปญทางการตลาดของเกมนี้ และจะยังมี Partner รายใหญ่ตามมาอีกในเร็วๆ นี้

จุดเด่นและFeature ต่างๆของ Line Dragonica Mobile คือ เป็นเกม แนว MMORPG ที่เน้นเรื่องของกราฟฟิคที่สวยงาม ตัวละครมีความน่ารัก แต่ก็ยังคงความมันส์ และบรรยากาศของการเล่นเกมที่ต้องฝ่าด่านต่างๆ ที่ถอดแบบ PC เวอร์ชั่นมาอย่างครบถ้วน มีระบบการเล่นแบบ Real Action ที่ควบคุมได้ง่ายไม่ซับซ้อนพร้อมระบบ Auto Play ที่สามารถเลือกใช้ Skill ตามที่ผู้เล่นต้องการหรือใช้ AI ของเกมเป็นผู้เล่นก็ได้ นอกจากนี้ยังมีระบบการเล่นในโหมด PVP เพื่อวัดฝีมือของผู้เล่นและชิงอันดับ Ranking ทุกสัปดาห์ พร้อมระบบ Pet System สัตว์เลี้ยงคู่ใจและแฟชั่นเสื้อผ้าที่น่ารักสดใส ชุดเกราะสุดเท่ห์รวมถึงอาวุธต่างๆที่มีให้เลือกใช้มากมาย


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ