นายกฯ นั่งหัวโต๊ะประชุมครม.เศรษฐกิจ-นบข./กสทช.ชี้แจงแผนประมูล 4G

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday March 30, 2015 10:08 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

  • ประเด็นที่น่าสนใจวันนี้ ติดตามการประชุมคณะรัฐมนตรีเศรษฐกิจที่เลื่อนจากวันพุธมาเป็นวันจันทร์ในสัปดาห์นี้ โดยวาระที่น่าสนใจ คือ นายปีติพงศ์ พึ่งบุญ ณ อยุธยา รมว.เกษตรและสหกรณ์ เผยเตรียมเสนอมาตรการช่วยเหลือภาคเกษตร ระยะที่ 3 เข้าสู่การพิจารณาของที่ประชุมคณะรัฐมนตรีเศรษฐกิจวันนี้ ซึ่งมีทั้งโครงการที่ต้องเสนองบประมาณเพิ่มเติม และโครงการที่ปรับระบบการบริหารจัดการไม่ได้ของบประมาณเพิ่มเติม
  • สำหรับภารกิจสำคัญของ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี เช้านี้จะเป็นประธานการประชุมคณะหัวหน้าส่วนราชการระดับกระทรวงหรือเทียบเท่า ครั้งที่ 2/2558 ที่อาคารสโมสรและหอประชุม กระทรวงคมนาคม ชั้น 3 ถนนราชดำเนินนอก กรุงเทพฯ
  • ช่วงบ่าย นายกรัฐมนตรีจะเป็นประธานการประชุมคณะกรรมการนโยบายและบริหารจัดการข้าว(นบข.) ครั้งที่ 2/2558 ณ ตึกสันติไมตรี(หลังใน) ทำเนียบรัฐบาล ซึ่งจะมีการหารือถึงแนวทางการแก้ปัญหาข้าวค้างโกดังว่าจะมีทางออกอย่างไร

นอกจากนี้ กระทรวงพาณิชย์จะรายงานถึงสถานการณ์ข้าวในสต็อกของรัฐบาล และจะรายงานถึงแผนการชะลอระบายข้าวสารในสต็อกรัฐบาลรอบที่ 3/58 ออกไปก่อนจากเดิมที่มีแผนจะระบายข้าวทุกเดือน เพราะอาจทำให้ราคาข้าวเปลือกในประเทศที่กำลังออกสู่ตลาดขณะนี้ตกต่ำได้ โดยคาดว่าจะเปิดระบายได้อีกครั้งประมาณเดือนพ.ค.หรือเดือนมิ.ย.นี้

  • นายสมหมาย ภาษี รมว.คลัง พร้อมด้วยอธิบดีกรมธนารักษ์ จะแถลงข่าวเหรียญกษาปณ์ที่ระลึกสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี เนื่องในโอกาสพระราชพิธีฉลองพระชนมายุครบ 5 รอบ ที่กรมธนารักษ์
  • คณะกรรมาธิการยกร่างรัฐธรรมนูญ จะมีการประชุมวันนี้ โดยจะนำประเด็นค้างพิจารณามาหาข้อสรุป รวมถึงทบทวนหลักการในบางมาตรา โดยเฉพาะประเด็นที่มาของนายกรัฐมนตรีที่กำลังเป็นที่ถกเถียงของสังคมขณะนี้
  • ที่ประชุมสภาปฏิรูปแห่งชาติ (สปช.) วันนี้ มีวาระพิจารณารายงานของคณะกรรมาธิการปฏิรูปเศรษฐกิจ การเงินและการคลัง สภาปฏิรูปแห่งชาติ วาระที่ 8 การปฏิรูประบบและโครงสร้างภาษี วาระที่ 13 การปฏิรูปการเงินฐานรากและสหกรณ์ออมทรัพย์
  • สำนักงานคณะกรรมการกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์ และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ(กสทช.) ชี้แจงรายละเอียดการดำเนินการประมูล 4จี ตามที่ คณะกรรมการเตรียมความพร้อมด้านดิจิทัล เพื่อเศรษฐกิจและสังคม ที่มี พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี เป็นประธาน ให้ความเห็นชอบ โดยกำหนดกรอบให้ กสทช. เป็นฝ่ายจัดประมูลให้ภายในเดือนสิงหาคม 2558 เพื่อต้องการกระตุ้นเศรษฐกิจ ที่อาคารหอประชุม ชั้น 1 สำนักงาน กสทช.
  • สำนักงานเศรษฐกิจการคลัง(สศค.) กระทรวงการคลัง จะรายงานภาวะเศรษฐกิจการคลังเดือน ก.พ. ในช่วงบ่ายวันนี้ ที่กระทรวงการคลัง
  • สำนักงานเศรษฐกิจอุตสาหกรรม(สศอ.) แถลงดัชนีผลผลิตอุตสาหกรรม(MPI) เดือนกุมภาพันธ์ 58
  • ธนาคารซีไอเอ็มบี ไทย (CIMBT) แถลงข่าว "เปิดกลยุทธ์การทำตลาดลูกค้ารายย่อย ในภาวะตลาดกังวลดอกเบี้ยขาลง" พร้อมเปิดตัวโปรโมชั่นและแคมเปญ "ชุ่มฉ่ำ ซัมเมอร์" ฉลองเทศกาลสงกรานต์ 2558 ที่ธนาคารซีไอเอ็มบี ไทย สำนักสีลม
  • ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย(ตลท.) แถลงข่าวโครงการ "Your First Stock ปี 3 : นักธุรกิจหุ้น วางแผน เลือกหุ้น ลงทุนรายเดือน" ที่โถงนิทรรศการ ชั้น 1 อาคารตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย
  • บมจ.สาลี พริ้นติ้ง(SLP) แต่งตั้งอันเดอร์ไรท์ ห้องบอลรูม 2 รร.เชอราตัน แกรนด์ สุขุมวิท
  • ส่วนงานสัมมนาที่น่าสนใจวันนี้ ไทยพับลิก้า จัดเสวนา"ประเทศไทย..คนป่วยคนใหม่ของเอเชีย" ที่ KTC POP ชั้น B1 อาคาร UBC2 สุขุมวิท 33 โดยมีผู้เข้าร่วมสัมมนาที่น่าสนใจ ได้แก่ ดร.เศรษฐพุฒิ สุทธิวาทนฤพุฒิ ประธานกรรมการบริหาร สถาบันอนาคตไทยศึกษา, นายกรณ์ จาติกวณิช อดีต รมว.คลัง, ดร.สมประวิณ มันประเสริฐ รองคณบดี คณะเศรษฐศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย และ ดร.พิพัฒน์ เหลืองนฤมิตชัย ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการ บล.ภัทร
  • ผู้ตรวจการแผ่นดิน จัดสัมมนาเชิงวิชาการนานาชาติและสัมมนาเชิงปฏิบัติการนานาชาติเนื่องในโอกาสครบรอบ 15 ปี การก่อตั้งผู้ตรวจการแผ่นดินของไทย หัวข้อ “ผู้ตรวจการแผ่นดิน เพื่อความเป็นธรรมของแผ่นดิน” ทึ่โรงแรมพลาซ่า แอทธินี

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ