ADVANC เปิดให้บริการ “AIS SUPER WiFi"ความเร็วสูงสุด 650 Mbps แซง 4G

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday March 31, 2015 11:21 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

บมจ.แอดวานซ์ อินโฟร์ เซอร์วิส(ADVANC) หรือ เอไอเอส เปิดให้บริการ “AIS SUPER WiFi" มอบประสบการณ์ WiFi เน็ตไร้สายความสูงสายพันธุ์ใหม่เป็นครั้งแรกของไทยด้วยสปีดความเร็วสูงสุด 650 Mbps ซึ่งเร็วกว่า-แรงกว่า 4G ปัจจุบันเริ่มขยายจุดให้บริการ เอไอเอส ซุปเปอร์ไวไฟ ไปแล้วกว่า 2,000 จุด ในพื้นที่ In Door Area ของห้างสรรพสินค้าชั้นนำทั่วกรุงเทพฯ, โรงภาพยนตร์, มหาวิทยาลัย, ตลาดนัดสวนจตุจักร , คอมมูนิตี้มอลล์ และ ร้านค้าที่มีจำนวนสาขาทั่วประเทศ เช่น ร้านแม็คโดนัลด์ และตั้งเป้าว่าในสิ้นปีจะมีจำนวนถึง 18,000 จุด

นายปรัธนา ลีลพนัง รองกรรมการผู้อำนวยการ สายงานการตลาด เอไอเอส กล่าวว่า ตามที่เราได้ประกาศแผนการขยายเครือข่ายในปี 58 ด้วยงบลงทุนกว่า 40,000 ล้านบาทเพื่อปูพรมพัฒนาโครงข่ายพื้นฐาน พร้อมเติมเต็มไลฟ์สไตล์ชีวิตดิจิทัลให้กับคนไทย โดยแผนการขยายเครือข่ายในปีนี้ มุ่งให้ความสำคัญทั้งกับ Mobile และ Fix ซึ่งประกอบด้วย 3 ส่วนหลัก ได้แก่ 1. เครือข่าย 3G ที่ยังคงเตรียมงบลงทุนเพื่อพัฒนาคุณภาพอย่างต่อเนื่อง ซึ่งมั่นใจสามารถรองรับการเชื่อมต่ออินเตอร์เน็ตแบบ On the move ของลูกค้าได้อย่างมีประสิทธิภาพ รวมถึงความพร้อมในการเข้าสู่การประมูล 4G อย่างเต็มที่

2. การขยายบริการ Fixed Broadband ด้วยเทคโนโลยีใหม่ล่าสุด เพื่อตอบสนองการใช้งานเน็ตบ้านความเร็วสูงแบบที่ไม่เคยมีมาก่อน ซึ่งเตรียมเปิดให้บริการอย่างเป็นทางการเร็วๆ นี้ และล่าสุด 3. การพัฒนาคุณภาพเครือข่าย AIS WiFi ที่เริ่มเปิดให้บริการตั้งแต่ปี 54 และไม่หยุดยั้งที่จะนำเทคโนโลยีใหม่ๆ เข้ามาพัฒนาเพื่อให้คุณภาพของ AIS WiFi ตอบโจทย์ยิ่งขึ้นเสมอ

ทั้งนี้ ลูกค้าปัจจุบัน ทั้งแบบรายเดือนและเติมเงิน จำนวนกว่า 1.5 ล้านราย จะได้รับการอัพเกรดให้สามารถใช้งาน AIS SUPER WiFi ได้อย่างไม่จำกัด โดยอัตโนมัติ ตั้งแต่วันที่ 1 เมษายน เป็นต้นไป (หลังได้รับ SMS ยืนยัน) และสำหรับลูกค้าใหม่ที่จะเปิดใช้แพ็กเกจหลัก ราคาตั้งแต่ 500 บาทขึ้นไป จะได้ใช้งาน AIS SUPER WiFi ไม่จำกัดเช่นกัน นอกจากนี้ ยังมอบโปรโมชั่นพิเศษสุด!! ลูกค้าเอไอเอสทุกท่านทั้งแบบรายเดือนและเติมเงิน (ทั้งที่มีและไม่มีแพ็คเกจไวไฟ) สามารถทดลองสัมผัสประสบการณ์ AIS Super WiFi ได้ฟรี! เพียงกด *199*30# โทรออก ตั้งแต่วันที่ 1 - 30 เมษายน 58

“การเปิดให้บริการ AIS SUPER WiFi ในครั้งนี้ เป็นการตอกย้ำถึงความมุ่งมั่นและไม่หยุดยั้งที่จะพัฒนาเครือข่ายของเอไอเอสให้มีประสิทธิภาพยิ่งๆ ขึ้นไป เพื่อลูกค้าคนสำคัญของเรา แม้วันนี้จะอยู่ในช่วงระหว่างรอการประมูล 4G แต่เอไอเอสก็ไม่ได้นิ่งนอนใจ เราพยายามสรรหานวัตกรรมเทคโนโลยีทางเครือข่ายรูปแบบใหม่ๆ เข้ามาเติมเต็มเครือข่ายที่มีอยู่ให้สามารถตอบโจทย์การใช้งานของลูกค้าทุกกลุ่มได้อย่างสมบูรณ์แบบที่สุด และเมื่อมีการเปิดประมูล 4G เอไอเอสขอยืนยันว่าเรามีศักยภาพ ความพร้อมและความตั้งใจในการเข้าร่วมประมูล 4G อย่างเต็มที่ เพื่อพัฒนาโครงสร้างพื้นฐานด้านระบบสื่อสารให้แก่ประเทศไทยอย่างเป็นรูปธรรมต่อไป" นายปรัธนา กล่าว


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ