SYNEX คาดปีนี้กำไรโตตามรายได้คาดโต 8-10% จากภาพรวมไอทีฟื้นตัว

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday March 31, 2015 16:26 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นางสาวสุธิดา มงคลสุธี ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ.ซินเน็ค(ประเทศไทย)(SYNEX)เปิดเผยว่า บริษัทมั่นใจว่ารายได้ปี 58 จะทำได้ตามเป้าหมายที่ 21,000 ล้านบาท หรือเติบโตขึ้น 8-10% จากปี 57 ที่มีรายได้ 19,000 ล้านบาท เนื่องจากไตรมาส 1/58 รายได้มีแนวโน้มปรับเพิ่มขึ้นเมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันปีก่อนที่ตลาดไอทีได้รับผลกระทบจากปัญหาการเมืองและการชะลอตัวทางเศรษฐกิจ แต่ปัจจุบันสถานการณ์รอบด้านมีทิศทางที่ดีขึ้นส่งผลดีต่อภาพรวมของประเทศและธุรกิจไอที โดยคาดว่าตลาดรวมไอทีในปีนี้จะเติบโตไม่ต่ำกว่า 5% จากปีก่อน

ประการสำคัญ บริษัทมุ่งเน้นการใช้กลยุทธ์ด้านการบริหารต้นทุนทางการเงินให้อยู่ในระดับที่เหมาะสม อีกทั้งบริษัทฯรักษาความต่อเนื่องของการเติบโตสินค้ากลุ่มคอนซูเมอร์ที่ปัจจุบันมีสัดส่วนการขายอยู่ที่ประมาณ 70-80% ของยอดขายรวม โดยนำเสนอสินค้ารุ่นใหม่ๆ ออกสู่ตลาดอย่างสม่ำเสมอ และเพิ่มสินค้าที่มีอัตรากำไร(มาร์จิ้น)สูงมาจัดจำหน่าย นอกจากนี้ ยังพยายามผลักดันเพิ่มสินค้าในตลาดคอมเมอร์เชียลให้เติบโต เนื่องจากมีโครงการต่างๆ ที่ทยอยออกมาอย่างต่อเนื่องทั้งจากภาครัฐบาลและเอกชน รวมถึงมีการลงทุนทางด้านระบบไอทีเพื่อพัฒนาศักยภาพขององค์กรหรือหน่วยงานต่างๆให้แข็งแกร่งขึ้น จึงเป็นการสร้างโอกาสที่ดีของบริษัทในการรุกตลาด

นางสาวสุธิดา กล่าวว่า ภาพรวมตลาดไอทีปีนี้ก็ยังต้องรอดูองค์ประกอบของทิศทางเศรษฐกิจในประเทศเป็นสำคัญ แต่อย่างไรตลาดคอนซูเมอร์ยังมีแนวโน้มการเติบโตที่ดีตามทิศทางการพัฒนาเทคโนโลยีที่มีการเปลี่ยนแปลงตลอดเวลาและมีความทันสมัยมากขึ้น เพื่อตอบสนองความต้องการผู้บริโภคในยุคปัจจุบัน จึงมีสินค้ารุ่นใหม่ๆ ออกมากระตุ้นตลาดอย่างต่อเนื่อง อาทิ สมาร์ทโฟน แท็บเล็ต แล็ปท็อป รวมทั้งระบบคลาวด์ที่จะเข้ามามีบทบาทมากขึ้น ในส่วนของบริษัทฯ ได้มีการพัฒนาปรับปรุงศูนย์บริการลูกค้าให้มีระบบการให้บริการที่ดีครบครันขึ้นและครอบคลุมทั่วประเทศเป็นอีกปัจจัยสำคัญที่สนับสนุนให้ลูกค้าเชื่อมั่นในการบริการหลังการขายที่ดี


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ