จับตาหุ้นเด่นวันนี้

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday April 1, 2015 09:46 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

*PACE

-นสพ.รายงาน ทุ่มงบ 2,300 ล้านบาทผุด "มหาสมุทร คันทรี่คลับ หัวหิน" คันทรี่ คลับ ที่รวมสันทนาการด้านกีฬา และทะเลสาบน้ำใสขนาดใหญ่ที่สุดในเอเชีย รองรับสมาชิกกว่า 5,000 เมมเบอร์ หน้าโครงการมหาสมุทร หัวหิน ตั้งเป้าปีแรก 1,000 เมมเบอร์หรือมีรายได้จากค่าแรกเข้า 500-1,000 ล้านบาท คาดเปิดบริการครบ 2 ปีหากเกิน 2,000 เมมเบอร์ คุ้มทุน ล่าสุดปิดการขาย "มหานคร" ปัจจุบัน 75% แล้ว พร้อมปรับราคาขายมาอยู่ที่ 3.5 แสนบาทต่อ ตร.ม.

*LPN

-นสพ.รายงาน เดินหน้ากระตุ้นยอดขายบิ๊กโปรเจกต์โซนรังสิต 'ลุมพินี ทาวน์ชิป'เคาะราคาขาย 5.65 แสนบาท ของแถมเพียบ

*MAJOR

-นสพ.รายงาน ปักธงอีก 5 ปี โตเท่าตัวทะลุ 20,000 ล้านบาท ด้วยจำนวนโรงหนังกว่า 1,000 โรงทั้งในไทยและเซาท์อีสต์เอเชีย ชี้ลุยต่างประเทศหวังต่อยอดธุรกิจหนังไทยในเครือ ปีนี้อัดงบกว่า 1,500 ล้านบาท ผุด 100 โรง เหตุค้าปลีกทะลัก ประเดิม "ควอเทียร์ ซีนีอาร์ต" โรงภาพยนตร์สุดล้ำทุน 500 ล้านบาท

*ADVANC

-นสพ.รายงาน เดินหน้าขยายซูเปอร์ไวไฟทั่วไทยเป็น 18,000 แห่ง หวังลูกค้าใช้งานดาต้าไม่สะดุด เผย 1.5 ล้านรายได้ใช้งานไวไฟฟรีอัตโนมัติ

*กลุ่มการบิน

- สายการบินไทยเฮ ญี่ปุ่นเตรียมทบทวนมาตรการยกเลิกเที่ยวบินไม่ประจำในเส้นทางบินญี่ปุ่นคาดเห็นผลเร็วๆนี้ "ประจิน" อ้างเพราะญี่ปุ่นเห็นความตั้งใจของรัฐบาลไทย และกระทรวงคมนาคมในการแก้ไขปัญหาความบกพร่องของกรมการบินพลเรือนไทย ขณะที่นายกฯขีดเส้น 1 เดือน แก้ปัญหาการบินกระเตื้อง ส่วน บพ.สั่งระงับการออกใบอนุญาตไปก่อน 23 สายการบิน ด้านแอร์เอเชีย-นกแอร์-บินไทย หารือนอกรอบ ไม่รอรัฐแก้ปัญหาเดินทางพบไอซีเอโอที่สิงคโปร์ ด้านสายการบินไทยแอร์เอเชียเอ็กซ์มั่น ขณะ NOKพลิกเกม "นกสกู๊ต" ใช้ไลเซนส์สิงคโปร์บินเข้าญี่ปุ่น ส่วน AAV รอดเส้นทางจีน ไม่มีเหมาลำ ฟากแอร์ไลน์ผนึกกำลังแก้ปัญหา ICAO มั่นใจรัฐบาลไทยเอาอยู่

*BKD

-นสพ.รายงาน มั่นใจผลงานไตรมาส 1/58 แจ่ม เหตุบันทึกรายได้จากการส่งมอบงานให้ลูกค้าเพิ่มทุน โชว์แบ็กล็อกกว่า 2 พันล้านบาท จ่อรับรู้ทั้งหมดในปีนี้ พร้อมเดินหน้าประมูลงานใหม่ทั้งภาครัฐ-เอกชนกว่า 5 พันล้านบาท

*OCEAN

-นสพ.รายงาน คงแผนลงทุนธุรกิจโรงไฟฟ้า เตรียมออกหุ้นกู้ 300 ล้านบาท พร้อมหาพันธมิตรร่วมทุน เล็งถือหุ้น 20% ในทุกโครงการ ลั่นเป้ารายได้ปีนี้โต 20% เริ่มบุ๊ครายได้จากสินค้าใหม่แบรนด์กู๊ดเยียร์ รุกขยายตลาดค้าปลีก-ต่างประเทศ

*กลุ่มพลังงานทดแทน

-นสพ.รายงาน นายทวารัฐ สูตะบุตร รองปลัดกระทรวงพลังงาน เปิดเผยว่า ขณะนี้มีผู้ประกอบการยื่นแสดงความจำนงผลิตไฟฟ้าจากพลังงานแสงอาทิตย์ที่ติดตั้งบนพื้นดิน (โซลาร์ฟาร์ม) ซึ่งเป็นกลุ่มที่ยังไม่ได้รับการตอบรับซื้อไฟฟ้าตามมติคณะกรรมการนโยบายพลังงานแห่งชาติ (กพช.) พบว่าเมื่อครบกำหนดวันสิ้นสุดการขอวันที่ 31 มี.ค. มีผู้ประกอบการเหลือเพียง 3 ราย รวมปริมาณไฟฟ้าที่เสนอขาย 3.8 เมกะวัตต์ เท่านั้นที่ยังไม่มีความเคลื่อนไหวหรือติดต่อมายังกรมพัฒนาพลังงานทดแทนและอนุรักษ์พลังงาน (พพ.) จากช่วงเดือน ก.พ.2558 ที่ยังมีเหลืออยู่ถึง 69 โครงการ

*ITD/ROJNA

-นสพ.รายงาน ทุนไทยรอเซ็นสัญญาพัฒนานิคมฯทวายกับรัฐบาลพม่าหลังสงกรานต์ เผยนักลงทุนจากจีนและไทยแห่จองพื้นที่แล้วเกือบครึ่ง ตั้งฐานผลิตสินค้าอาหาร-เครื่องนุ่งห่ม

*BJC
-นสพ.รายงาน บริษัท เบอร์ลี่ ยุคเกอร์ จำกัด (มหาชน) หรือ บีเจซี เปิดเผยว่า ในปี 2557 ที่ผ่านมาตลาดผลิตภัณฑ์สบู่ได้รับผลกระทบจากปัญหาทางการเมืองและกำลังซื้อที่ลดลง ส่งผลให้ตลาดรวมมีมูลค่าประมาณ 10,000 ล้านบาท มีอัตราการเติบโตเพียง 1% ถือว่าเป็นอัตราการเติบโตที่ลดต่ำลงกว่าช่วงหลายปีที่ผ่านมา แต่ในปี 2558 นี้มีทิศทางที่ดีขึ้น เนื่องจากพฤติกรรมผู้บริโภคในปัจจุบันหันมาให้ความสนใจกลุ่มสบู่สมุนไพรมากขึ้น บริษัทจึงได้วางตลาดสบู่สมุนไพรจากมะรุม ภายใต้แบรนด์ “แพรอท เฮอร์เบิล”

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ