PF เผยยอดขาย Q1/58 2.9 พันลบ.โต 23% ใกล้เคียงประมาณการ

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday April 1, 2015 14:44 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายชายนิด อรรถญาณสกุล ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ.พร็อพเพอร์ตี้ เพอร์เฟค(PF) เปิดเผยว่า ผลการดำเนินงานไตรมาส 1/58 บริษัทมียอดขายจากโครงการบ้านและคอนโดมิเนียม รวม 2,900 ล้านบาท ใกล้เคียงกับประมาณการที่ตั้งไว้เมื่อเทียบกับไตรมาสแรกของปีก่อนที่ทำได้ 2,355 ล้านบาท หรือคิดเป็นอัตราเติบโต 23% ถือว่าน่าพอใจในสถานการณ์ที่ผู้บริโภคส่วนใหญ่ชะลอการตัดสินใจเพื่อรอดูความชัดเจนของการฟื้นตัวของเศรษฐกิจ ไตรมาสแรกบริษัทมีการเปิดพรีเซลส์โครงการแนวราบเพิ่มเติม 4 โครงการ และยอดขายส่วนใหญ่ 70% มาจากโครงการแนวราบ

บริษัทยังคาดว่าจะสามารถสร้างยอดขายได้เพิ่มขึ้นอีกในไตรมาส 2 ซึ่งเป็นช่วงที่มีแผนเปิดตัวโครงการใหม่เพิ่มอีก 9 โครงการ โดยมีทั้งบ้านเดี่ยว 7 โครงการ มูลค่า 8,720 ล้านบาท และคอนโดมิเนียม 2 โครงการ มูลค่า 2,200 ล้านบาท นอกจากนี้ ยังมีการเปิดขายบ้านรุ่นใหญ่ในราคาเฉลี่ย 30 ล้านบาทเพิ่มขึ้น ซึ่งในไตรมาสแรกที่ผ่านมา กำลังซื้อของกลุ่มบ้านระดับบนยังอยู่ในระดับที่ดี ทำให้บริษัทมีความมั่นใจในการทำยอดขายได้เพิ่มขึ้นจากกลุ่มนี้

ทั้งนี้ ในปี 58 วางเป้าขายทั้งปีไว้ที่ 18,000 ล้านบาท

ในส่วนของคิโรโระ สกีรีสอร์ทบนเกาะฮอกไกโดประเทศญี่ปุ่นที่บริษัทเข้าไปลงทุนนั้น ในไตรมาสแรกมีผลประกอบการดีขึ้น มีรายได้ 1,670 ล้านเยน ใกล้เคียงกับเป้าที่ตั้งไว้เช่นกัน ทั้งนี้ ฮอกไกโดได้รับความนิยมเพิ่มขึ้นอย่างมากในกลุ่มนักท่องเที่ยวต่างชาติรวมถึงชาวไทยด้วย โดยปีที่ผ่านมาคิโรโระทำการโปรโมทสกีรีสอร์ทอย่างต่อเนื่อง ส่งผลให้จำนวนนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติที่เข้ามาใช้บริการมีอัตราเพิ่มขึ้นจากเดิม 7% เป็น 30%

และเมื่อสายการบินไทยแอร์เอเชีย เอ็กซ์ เปิดให้บริการเที่ยวบินตรงสู่ซัปโปโรเพิ่มขึ้นในเดือน พ.ค.58 นี้นอกเหนือจากเที่ยวบินตรงของการบินไทยที่ให้บริการอยู่ในปัจจุบัน คาดว่านักท่องเที่ยวชาวไทยจะเพิ่มจำนวนขึ้นอย่างมีนัยสำคัญ อย่างไรก็ดี ในปีนี้คาดว่าจะมียอดรายได้จากสกีรีสอร์ท 1,300 ล้านบาท ผลการดำเนินงานถึงจุดคุ้มทุน และมีแนวโน้มจะสามารถทำกำไรได้ในปีหน้า


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ