PLAT คาด Q1/58 โตจาก Q1/57 ตามท่องเที่ยวฟื้น-บริหารแหล่งช้อปปิ้งสมุย

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday April 1, 2015 15:48 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายสมบูรณ์ วงศ์รัศมี กรรมการผู้จัดการ บมจ.เดอะ แพลทินัม กรุ๊ป(PLAT)คาดว่าผลประกอบการไตรมาส 1/58 มีแนวโน้มเติบโตขึ้นจากไตรมาส 1/57 ที่มีรายได้รวม 307.5 ล้านบาท กำไรสุทธิ 80.9 ล้านบาท จากแรงหนุนของธุรกิจโรงแรม โดยพบว่าตั้งแต่ต้นปี 58 มียอดนักท่องเที่ยวเข้ามาใช้บริการโรงแรม โนโวเทล กรุงเทพ แพลทินัม ประตูน้ำ อย่างคึกคัก หลังการเมืองภายในประเทศอยู่ในภาวะสงบ

นอกจากนั้น ตั้งแต่เดือน ม.ค.58 บริษัทยังเข้าไปบริหารแหล่งช้อปปิ้งใหม่ติดชายหาดแห่งแรกของเกาะสมุย จ.สุราษฎร์ธานี ชื่อ“โครงการ เดอะ วอร์ฟ สมุย"ซึ่งได้รับความนิยมจากนักท่องเที่ยวเป็นอย่างดี ขณะที่ในส่วนธุรกิจเช่าพื้นที่ยังคงสร้างรายได้อย่างมั่นคง มีผู้เช่าเกือบเต็มทุกพื้นที่ โดยประมาณ 60% ของพื้นที่เช่าเป็นสัญญาเช่าระยะสั้นไม่เกิน 3 ปี จึงสามารถปรับราคาค่าเช่าได้ตามความเหมาะสม รวมทั้งรายได้จากการขาย อาหารและเครื่องดื่ม ยังเดินหน้าทำรายได้อย่างต่อเนื่องจากจำนวนผู้ใช้บริการศูนย์การค้าที่เพิ่มขึ้นกว่าช่วงไตรมาส 1/57

“ผลงานไตรมาส 1/58 ของแพลทินัม มีแนวโน้มดีขึ้นเมื่อเทียบกับไตรมาส เดียว กัน ปีก่อน เพราะธุรกิจโรงแรมเดินหน้าไปด้วยดีหลังการเมืองสงบ โดยเฉพาะโรงแรม โนโวเทล กรุงเทพ แพลทินัม ประตูน้ำ ที่มียอดนักท่องเที่ยวเข้าใช้บริการอย่างคึกคัก และโครงการ เดอะ วอร์ฟ สมุย ที่มีกระแสตอบรับดีมาก ขณะที่ธุรกิจให้เช่าพื้นที่ และธุรกิจขายอาหารและเครื่องดื่มก็เดินหน้าทำรายได้อย่างต่อเนื่องและชัดเจน"นายสมบูรณ์ กล่าว

นายสมบูรณ์ กล่าวต่อว่า จากแนวโน้มผลประกอบการไตรมาส 1/58 ที่จะออกมาดี จึงเชื่อว่าทั้งปีนี้ทั้ง 3 ธุรกิจหลักก็จะได้รับผลดี ครื่องดื่ม ยิ่งไปกล่าวนั้น แพลทินัม มีแผนพัฒนาโครงการใหม่ในอนาคต เช่น โครงการตลาดนัดติดแอร์ใจกลางเมืองแห่งแรกย่านราชประสงค์ "เดอะ มาร์เก็ต บาย แพลทินัม"ขนาดใหญ่กว่าแพลทินัมปัจจุบันกว่า 3 เท่า คาดว่าเริ่มเปิดดำเนินการได้ในไตรมาส 3/60 ตั้งเป้าทำรายได้กว่า 1,000 ล้านบาทต่อปี

นอกจากนี้ยังมีโครงการโรงแรม Holiday Inn Express ระดับ 3 ดาว และโรงแรม Holiday Inn Resort ระดับ 4 ดาว ริมหาดเกาะสมุย คาดว่าจะเปิดดำเนินการได้ในช่วงปลายปี 60 และ 61 ตามลำดับ รวมทั้งโครงการบริหารจัดการสำหรับทางเชื่อมระหว่างสถานีรถไฟฟ้า BTS ชิดลม และศูนย์การค้าอาคารพลาซ่าที่สำคัญในย่านราชประสงค์ และอาคารแพลทินัม แฟชั่นมอลล์ ในชื่อโครงการ Bangkok Skyline ที่จะช่วยสนับสนุนรายได้ของบริษัทให้เติบโตแข็งแกร่งยิ่งขึ้น คาดว่าใน 3-5 ปี รายได้ของบริษัทฯจะเติบโตถึง 1 เท่าตัวจากปี 57


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ