จับตาหุ้นเด่นวันนี้

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday April 2, 2015 09:23 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

*CPN

-นสพ.รายงาน บริษัทจะใช้งบลงทุนปีนี้ถึง 2.35 หมื่นล้านบาท ซึ่งสูงกว่าปกติที่ใช้ปีละประมาณ 1.5-1.6 หมื่นล้านบาท หลังจากเข้าลงทุนในศูนย์การค้าเซ็นทรัล เฟสติวัล ภูเก็ต 1 มูลค่า 6,364 ล้านบาท จากบริษัทในกลุ่ม

*กลุ่มทีวีดิจิตอล

-นสพ.รายงาน กสทช.เปิดเผยว่า จากการรวบรวมฐานข้อมูลของการใช้เม็ดเงินโฆษณาตั้งแต่ปี 2556-2557 พบว่า การใช้เม็ดเงินโฆษณาผ่านทีวีดิจิทัลรายใหม่ ตั้งแต่เริ่มการออกอากาศเมื่อเดือน เม.ย. 2557 มีแนวโน้มเพิ่มขึ้นอย่าง ต่อเนื่อง โดยคาดการณ์ว่าปีนี้จะมีเม็ดเงินโฆษณาผ่านสื่อทีวีรวมอยู่ที่กว่า 9.7 หมื่นล้านบาท เพิ่มขึ้นจากปีก่อนที่มีมูลค่าอยู่ที่กว่า 7.5 หมื่นล้านบาท

*BJC

-นสพ.รายงาน "ที่ปรึกษาการเงินอิสระ" 2 ราย แนะผู้ถือหุ้นรายย่อยเบอร์ลี่ยุคเกอร์ คว่ำมติซื้อ "เมโทรเวียดนาม" หลังสอบพบ เงื่อนไข เข้าทำรายการตามสัญญาลงทุนฉบับใหม่ หวั่นก่อให้เกิดความเสี่ยง-ผลกระทบเชิงลบต่อฐานะการเงิน ผลการดำเนินงาน และสภาพคล่องในการประกอบธุรกิจของบริษัทในภาพรวมอย่างมีนัยสำคัญ

*NUSA

-นสพ.รายงาน เตรียมปรับเป้ายอดขายปีนี้ หลังไตรมาสแรกดีเกินคาด ยอดขาย "ณุศา ศรีราชา" มียอดพรีเซลกว่า 2 พันล้าน หรือกว่า 66% จากเป้าทั้งปี 3,000 ล้านบาท มั่นใจตลาดอสังหาฯ หัวเมืองท่องเที่ยวสดใส สะท้อนจากยอดขายโครงการ "ณุศา ศรีราชา" 1 วัน มียอดพรีเซลกว่า 2 พันล้านบาท

*KTB/SPCG

-นสพ.รายงาน ธนาคารกรุงไทย และบมจ.เอสพีซีจี จัดทำสินเชื่อส่วนบุคคลเพื่อการติดตั้งระบบโซลาร์รูฟท็อป ภายใต้ชื่อ เอสพีอาร์ โซลาร์รูฟ เป็นครั้งแรกในเมืองไทย เพื่อให้ประชาชนได้มีโอกาสติดตั้งโซลาร์รูฟท็อปมากขึ้น โดยธนาคารกรุงไทยจะอนุมัติเงินรอบแรก 100 ล้านบาท เพื่อปล่อยสินเชื่อให้ประชาชนเพียง 300 หลังเท่านั้น โดยคิดอัตราดอกเบี้ย 8.88%

*กลุ่มการบิน

-นสพ.รายงาน ญี่ปุ่นปลดล็อกห้ามบินเซ็นเอ็มโอยูวันนี้อนุญาต 2 เดือน ให้ชั่วคราวแค่เม.ย.-พ.ค. 'บิ๊กจิน' เผยเพื่อลดปัญหาระยะสั้น ส่วนระยะกลาง-ยาว ยังต้องลุยแก้ปรับปรุงมาตรฐานให้ได้ตาม 'ไอซีเอโอ' กำหนด โดยคมนาคมจะเร่งทำให้เสร็จใน 3 เดือน ด้านบ.ทัวร์ยังไม่มั่นใจ หวั่นยุ่นตั้งเงื่อนไขเข้ม ทำชวดส่งทัวร์

*DNA

-นสพ.รายงาน เตรียมลุยธุรกิจโรงไฟฟ้าขยะ ถก FA วันนี้คุยแผนขั้นสุดท้าย ก่อนเสนอให้ที่ประชุมผู้ถือหุ้นอนุมัติ พร้อมมองหาโอกาสลงทุนโรงไฟฟ้าขยะเพิ่มเติม เดินหน้าปรับโครงสร้างธุรกิจเป็น 3 ขา "พลังงานทางเลือก-โทรคมนาคม-ดิจิตอล"

*VGI

-นสพ.รายงาน ลูกหุ้น VGI จำนวน 3,431 ล้านหุ้นเข้าเทรดวันนี้ ผู้บริหารเชื่อเพิ่มสภาพคล่องการซื้อขายสูงขึ้น แต่ยอมรับงบ

ไตรมาส 4 (ม.ค.-มี.ค. 58) ลดลง รับผลกระทบอุตสาหกรรมโฆษณาติดลบ

*PLAT

-นสพ.รายงาน ลุ้นไตรมาส 1/58 รายได้ทะลุ 300 ล้านบาท หลังจากสถานการณ์การเมืองสงบ นักท่องเที่ยวเพิ่มมากขึ้นทั้งในส่วนโรงแรมและศูนย์การค้า ส่วนในปี 61 คาดรายได้โตก้าวกระโดดจากการเปิด "เดอะ มาร์เก็ต บาย แพลทินัม"

*IFEC

-นสพ.รายงาน เตรียมชงที่ประชุมผู้ถือหุ้น 30 เม.ย.นี้อนุมัติออกหุ้นกู้แปลงสภาพวงเงิน 83 ล้านเหรียญสิงคโปร์ หรือคิดเป็น 1,992 ล้านบาท เพื่อใช้เป็นเงินทุนหมุนเวียน-ขยายธุรกิจด้านพลังงานทดแทน พร้อมปันผลเป็นหุ้น-เงินสดรวม 0.06 บาท

*TMB

-นสพ.รายงาน ทีเอ็มบีไม่ห่วงเงินฝากล้นเปิดตัว "ทีเอ็มบี ออลล์ ฟรี" ให้ลูกค้ากดเงินหรือถามยอดได้ทุกตู้ ทุกแบงก์ ทั่วไทย ฟรีไม่มีค่าธรรมเนียม ไม่จำกัดครั้ง โอนเงินภายในทีเอ็มบีฟรี ไม่จำกัดครั้ง และยังโอนเงินต่างธนาคารและจ่ายบิล ฟรี ได้อีก 5 ครั้งต่อเดือน ไม่กำหนดวงเงินขั้นต่ำ ดึงกลุ่มลูกค้าใหม่ ตั้งเป้าปีนี้เพิ่ม 1.2 ล้านบัญชี

*PTTEP

-นสพ. รายงาน กระทรวงพลังงานยันสำรองพลังงานเหลือแค่ 7 ปี ตามศักยภาพที่จะเจอปิโตรเลียม 90% ลั่นไม่ใช่ 20 ปีอย่างที่เข้าใจ จี้ต้องเร่งเปิดสัมปทานเพื่อสำรวจเพิ่มเติม

*SPCG/KTB
-นสพ.รายงาน น.ส.วันดี กุญชรยาคง ประธานกรรมการและกรรมการผู้จัดการใหญ่ บมจ.เอสพีซีจี บริษัทด้านธุรกิจโซลาร์ เซลล์รายใหญ่ของไทย เปิดเผยว่า ร่วมมือกับธนาคารกรุงไทย (KTB) จัดทำสินเชื่อส่วนบุคคลเพื่อการติดตั้งระบบโซลาร์รูฟท็อป ภายใต้ชื่อ เอสพีอาร์ โซลาร์รูฟ เป็นครั้งแรกในเมืองไทย เพื่อให้ประชาชนได้มีโอกาสติดตั้งโซลาร์รูฟท็อปมากขึ้น โดยธนาคารกรุงไทยจะอนุมัติเงินรอบแรก 100 ล้านบาท เพื่อปล่อยสินเชื่อให้ประชาชนเพียง 300 หลังเท่า นั้น โดยคิดอัตราดอกเบี้ย 8.88%

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ