ภาวะตลาดหุ้นไทยแนวโน้มดัชนีเช้าลุ้นรีบาวน์แต่ไปไม่ไกล หลังหลายปัจจัยลบในปท.ยังปกคลุม

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday April 2, 2015 09:31 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายเกษม พันธ์รัตนมาลา กรรมการและหัวหน้าส่วนงานวิจัย บล.ซีไอเอ็มบี (ประเทศไทย)กล่าวว่า ตลาดหุ้นไทยเช้านี้ยังมีโอกาสที่จะรีบาวน์ขึ้นไปได้แต่ไม่ไกล และก็อาจจะยืนไม่ค่อยได้ เนื่องจากเมื่อวานนี้ตลาดบ้านเรารีบาวน์ขึ้นมาหลังจากโดนขายไปหลายวัน ซึ่งมาจากกลุ่มแอร์ไลน์ส่วนใหญ่ หลังจากที่ญี่ปุ่นได้ยืดเวลาให้ 2 เดือน แต่มองว่าเป็นการยืดแค่ 2 เดือนเท่านั้น เรื่องของ ICAO ยังไม่จบไป ส่วนการยกเลิกกฎอัยการศึกก็อาจจะเป็นผลบวกต่อตลาดฯเล็กน้อย แต่คนคงไม่ได้ดีใจมาก เพราะยังมีมาตรา 44 คลุมอยู่

นอกจากนี้ ยังเห็นนักลงทุนต่างชาติขายสุทธิ ซึ่งอาจจะมาจากหลายปัจจัยในประเทศจากที่ outlook ตลาดดูไม่ค่อยดี, ตัวเลข GDP ของไทยก็ถูกลดประมาณการลง ทำให้มีผลต่อ Earning ของบริษัทจดทะเบียนไปด้วย อันเป็นผลจากเศรษฐกิจมีการเติบโตช้ากว่าคาด อีกทั้งเงินบาทแข็งค่าตอนนี้ทำให้ Flow ยังไม่ค่อยกล้าเข้ามา เพราะอีก 3-6 เดือนข้างหน้าเงินบาทมีแนวโน้มที่จะอ่อนค่าลง ซึ่งหากเข้ามาก็มีโอกาสที่จะขาดทุนจากอัตราแลกเปลี่ยน(FX)ได้

ด้านตลาดหุ้นอื่นในภูมิภาคเอเชียเช้านี้อยู่ในแดนบวกกัน โดยมองการปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยของสหรัฐฯอาจไม่เร็ว อย่างไรก็ดี ตลาดบ้านเราช่วงนี้ไม่ค่อยจะตามตลาดต่างประเทศเท่าไร แต่จะอิงปัจจัยในประเทศมากกว่า

พร้อมให้แนวรับ 1,515 จุด ส่วนแนวต้าน 1,530 จุด


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ