ECF ตั้งเป้ารายได้ปีนี้โตอย่างน้อย 12%,รับรู้ฯโซลาร์ฟาร์มญี่ปุ่น Q4/58

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday April 2, 2015 11:02 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายอารักษ์ สุขสวัสดิ์ กรรมการผู้จัดการ บมจ.อีสต์โคสท์ เฟอร์นิเทค (ECF) กล่าวว่า บริษัทตั้งเป้าหมายรายได้ปีนี้เติบโตอย่างน้อย 12% จากปีก่อน โดยยังไม่นับรวมธุรกิจใหม่ หลังทิศทางตลาดในประเทศดีขึ้น โดยล่าสุดได้ลงนามสัญญาเป็นผู้ซื้อลิขสิทธิ์การ์ตูนจาก Disney เพื่อใช้ผลิตและจำหน่ายสินค้าในกลุ่มผลิตภัณฑ์เฟอร์นิเจอร์ ขณะเดียวกันได้ขยายธุรกิจไปยังพลังงานทดแทน คาดว่าจะเริ่มรับรู้รายได้จากโซลาร์ฟาร์มในญี่ปุ่นตั้งแต่ไตรมาส 4/58

การเติบโตของรายได้ในปีนี้มาจากตลาดในประเทศที่คาดว่าจะมีทิศทางปรับตัวดีขึ้น เป็นปัจจัยบวกต่อกลุ่มธุรกิจจำหน่ายเฟอร์นิเจอร์โดยตรง เนื่องจากความต้องการในตลาดจะเพิ่มสูงขึ้น กำลังซื้อจะเริ่มกลับเข้ามา ช่วยผลักดันให้ยอดขายของบริษัทเติบโตเพิ่มมากขึ้น อีกทั้งบริษัทมีกลยุทธ์กระตุ้นยอดขายโดยออกผลิตภัณฑ์รูปแบบใหม่ๆ เพิ่มช่องทางจำหน่ายในประเทศ และยังได้เจรจากับกลุ่มลูกค้าใหม่ในต่างประเทศ โดยขณะนี้ได้จัดตั้งทีมงานเพื่อดูแลตลาดต่างประเทศโดยเฉพาะ และภายในปีนี้มีแผนจะขยายช่องทางการจำหน่ายโดยเจาะกลุ่มประเทศในเขตเศรษฐกิจอาเซียน (AEC) เป็นสำคัญ

นอกจากนี้ บริษัทได้ลงนามสัญญาเป็นผู้ซื้อลิขสิทธิ์การ์ตูนจาก Disney เพื่อใช้ผลิตและจำหน่ายสินค้าในกลุ่มผลิตภัณฑ์เฟอร์นิเจอร์เป็นที่เรียบร้อยแล้ว โดยเมื่อสิ้นเดือน ก.พ.ที่ผ่านมา และบริษัทได้วางจำหน่ายสินค้าล็อตแรกในร้านค้าปลีกสมัยใหม่(Modern trade)เริ่มที่เทสโก้โลตัส ทั้งนี้หากภายหลังแนวโน้มความต้องการสินค้าดังกล่าวเติบโตอย่างเห็นได้ชัด บริษัทจะเริ่มขยายช่องทางการจำหน่ายไปยังกลุ่ม Modern trade ให้มากขึ้น

รวมถึงตั้งเป้าเปิดร้านค้าปลีกเพื่อจำหน่ายเฟอร์นิเจอร์ลาย Disney ที่ผลิตโดยบริษัท จำนวน 10 สาขาแรก ภายในระยะเวลา 2 ปี เพื่อเจาะกลุ่มลูกค้าเป้าหมายหลัก ตั้งแต่เด็กเล็กไปจนถึงกลุ่มวัยรุ่นและวัยเริ่มต้นทำงาน เชื่อว่าหากสามารถนำสินค้าวางจำหน่ายได้ในช่องทางดังกล่าว ก็จะส่งผลให้บริษัทมียอดขายเพิ่มเข้ามาอย่างมีนัยสำคัญ

นายอารักษ์ กล่าวถึงการขยายธุรกิจไปในด้านพลังงานทดแทนว่า คณะกรรมการบริษัทได้อนุมัติการจัดตั้งบริษัทย่อยทางอ้อม เพื่อรองรับการขยายการลงทุนในประเทศญี่ปุ่นสำหรับโครงการโรงไฟฟ้าพลังงานแสงอาทิตย์ขนาดกำลังการผลิตติดตั้ง 1.5 เมกะวัตต์ ที่เมืองฮิเมจิ จังหวัดฮิวโกะด้วย โดยคาดว่าจะเริ่มรับรู้รายได้จากการจำหน่ายไฟฟ้าภายในไตรมาส 4/58 ทั้งนี้ บริษัทมีเป้าหมายที่จะขยายการลงทุนในธุรกิจโรงไฟฟ้าในประเทศญี่ปุ่นให้เติบโตอย่างต่อเนื่อง


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ