รัฐบาลเตรียมชี้แจงม.44 ต่อต่างชาติ/ประชุมแม่น้ำ 5 สาย/กกร.ถกเป้าส่งออก

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday April 7, 2015 10:12 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ติดตามการชี้แจงคำสั่งหัวหน้า คณะรักษาความสงบแห่งชาติ ฉบับที่ 3/2558 เรื่องการรักษาความสงบเรียบร้อยและความมั่นคงของชาติ ที่ออกมาตามมาตรา 44 ของรัฐธรรมนูญชั่วคราว เพื่อใช้แทนกฎอัยการศึกให้กับคณะทูตานุทูตต่างชาติและผู้แทนองค์การระหว่างประเทศ รวมทั้งสื่อมวลชนต่างชาติ โดยมีนายวิษณุ เครืองาม รองนายกรัฐมนตรีฝ่ายกฎหมาย และ พ.อ.วินธัย สุวารี โฆษก คสช. ร่วมชี้แจง
  • พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และหัวหน้าคสช. เป็นประธานการประชุมคณะรัฐมนตรี และในช่วงบ่ายจะเป็นประธานการประชุมร่วมของแม่น้ำ 5 สาย คสช. ครม. สภานิติบัญญัติแห่งชาติ(สนช.) สภาปฏิรูปแห่งชาติ (สปช.) และคณะกรรมาธิการ(กมธ.)ยกร่างรัฐธรรมนูญ เพื่อรับทราบรายงานความคืบหน้าการทำงานของแม่น้ำแต่ละสาย
  • พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม เป็นประธานการประชุมคณะกรรมการขับเคลื่อนยุทธศาสตร์ คสช. ณ บ้านเกษะโกมล
  • นายณรงค์ชัย อัครเศรณี รมว.พลังงาน นำคณะผู้บริหารกระทรวงพลังงาน และศิลปินดารา เข้าพบนายกรัฐมนตรี เพื่อมอบสื่อรณรงค์ประหยัดพลังงาน และเยี่ยมชมกิจกรรมรณรงค์ประชาสัมพันธ์ “รวมพลังหารสอง เดินหน้าประเทศไทย ลดใช้พลังงาน”
  • พล.อ.ธนะศักดิ์ ปฏิมาประกร รองนายกรัฐมนตรี และรมว.ต่างประเทศ เยือนสาธารณรัฐฟิลิปปินส์อย่างเป็นทางการ ระหว่างวันที่ 6 - 7 เม.ย.นี้ เพื่อขับเคลื่อนความเป็นหุ้นส่วนความสัมพันธ์ระหว่างไทยกับฟิลิปปินส์ให้มีความคืบหน้า โดยการรื้อฟื้นกลไกทวิภาคีระหว่างสองประเทศที่มีอยู่ รวมถึงแลกเปลี่ยนความเห็นในประเด็นภูมิภาคที่ทั้งสองประเทศมีความสนใจร่วมกัน
  • นายปีติพงศ์ พึ่งบุญ ณ อยุธยา รมว.เกษตรและสหกรณ์ เป็นประธานประชุมสัมมนาแนวทางการดำเนินงานส่งเสริมการเกษตรในรูปแบบแปลงใหญ่ ณ โรงแรม เอบีน่า เฮ้าส์
  • นายกรัฐมนตรีแห่งสหพันธรัฐรัสเซีย มีกำหนดเดินทางเยือนประเทศไทยในระหว่างวันที่ 7-8 เม.ย.นี้ โดยเป็นการเดินทางเยือนประเทศไทยอย่างเป็นทางการในฐานะแขกของรัฐบาลไทย ตามคำเชิญของ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี เพื่อกระชับความสัมพันธ์และขยายความร่วมมือในสาขาต่างๆ บนพื้นฐานของผลประโยชน์ร่วมกัน

โดยนายกรัฐมนตรีทั้ง 2 ฝ่ายจะหารือข้อราชการกลุ่มเล็ก และหารือข้อราชการเต็มคณะ เพื่อขยายความร่วมมือทั้งด้านการเมือง เศรษฐกิจ ความมั่นคง และสังคม รวมถึงประเด็นระหว่างประเทศที่ 2 ฝ่ายมีความสนใจร่วมกัน เมื่อเสร็จสิ้นการหารือนายกรัฐมนตรีทั้ง 2 ฝ่ายจะเป็นสักขีพยานในการลงนามความตกลงทวิภาคี และแถลงข่าวร่วมกัน

  • นายจตุพร พรหมพันธุ์ ประธานกลุ่มแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ(นปช.) หรือกลุ่มเสื้อแดง เตรียมไปยื่นหนังสือที่กองทัพบก เพื่อแจ้งขอจัดงานทำบุญในวันที่ 10 เม.ย.อีกครั้ง หลังจากที่ไม่ได้รับอนุญาตในรอบแรก ซึ่ง พ.อ.วินธัย สุวารี โฆษก คสช. กล่าวว่าเมื่อมายื่นหนังสือแล้วก็จะมีการซักถามเรื่องรูปแบบการจัดงาน และมีแนวโน้มที่จะก่อให้เกิดความวุ่นวายหรือไม่

นอกจากนี้ นายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ แกนนำนปช. จะเดินทางไปที่กรมสอบสวนคดีพิเศษ (DSI) เพื่อทวงถามความคืบหน้าคดีสลายการชุมนุมทางการเมือง เมื่อปี 2553

  • นายคำนูณ สิทธิสมาน โฆษกคณะกรรมาธิการยกร่างรัฐธรรมนูญ กล่าวถึงความคืบหน้ากระบวนการยกร่างรัฐธรรมนูญว่า ตลอดทั้งสัปดาห์นี้ กมธ.จะพิจารณาทบทวนถ้อยคำในบทบัญญัติรัฐธรรมนูญรายมาตราและรายละเอียดต่างๆ ทั้งหมดให้มีความเรียบร้อย เพื่อเสนอให้สภาปฏิรูปแห่งชาติ(สปช.) พิจารณาภายในวันที่ 17 เม.ย.58 ซึ่งขั้นตอนนี้จะไม่มีการพิจารณาทบทวนแก้ไขหลักการแล้ว เนื่องจาก กมธ.ได้พิจารณาปรับแก้ไขหลักการที่สำคัญเสร็จไปเรียบร้อยแล้ว
  • ประเด็นด้านเศรษฐกิจและธุรกิจที่น่าสนใจวันนี้ คณะกรรมการร่วมภาคเอกชน 3 สถาบัน(กกร.) ซึ่งประกอบด้วย สภาหอการค้าแห่งประเทศไทย, สภาอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทย(ส.อ.ท.) และสมาคมธนาคารไทย จะหารือร่วมกันเพื่อทบทวนเป้าหมายการส่งออกของไทยในปีนี้ใหม่ ซึ่งมีแนวโน้มว่าจะปรับลดลง พร้อมเตรียมเสนอมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจต่อ ม.ร.ว.ปรีดิยาธร เทวกุล รองนายกรัฐมนตรี ด้านเศรษฐกิจ
  • นายณรงค์ชัย อัครเศรณี รมว.พลังงาน นำคณะผู้บริหารกระทรวงพลังงาน และศิลปินดารา เข้าพบ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี เพื่อมอบสื่อรณรงค์ประหยัดพลังงาน และเยี่ยมชมกิจกรรมรณรงค์ประชาสัมพันธ์ "รวมพลังหารสอง เดินหน้าประเทศไทย ลดใช้พลังงาน"
  • บริษัท แกรนด์ ยูนิตี้ ดิเวลล็อปเมนท์ จำกัด จัดงานแถลงผลประกอบการ ประจำปี 2557 และแผนการดำเนินธุรกิจ ปี 2558 ณ สำนักงานขาย โครงการ ยู ดีไลท์ รัชวิภา ถนนวิภาวดี
  • บมจ. ทิปโก้ แอสฟัลท์ (TASCO) แถลงข่าวผลการประชุมสามัญผู้ถือหุ้นและแผนการดำเนินงาน ประจำปี 2558 ของบริษัทฯ ที่ห้องประชุม 1104 ชั้น 11 อาคารตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย
  • บมจ.แพลนบี มีเดีย (PLANB) แถลงข่าวการปฏิวัติวงการสื่อ Modern Meet Classic 2 LEGENDS 2 GENERATIONS ของ 2 พันธมิตรยักษ์ใหญ่ของวงการสื่อโฆษณาภายนอกที่อยู่อาศัย ที่โรงแรม W Bangkok Hotel
  • กรมโรงงานอุตสาหกรรม แถลงสถิติ TOP 5 ประเภทโรงงานกลุ่มเสี่ยง เกิดเพลิงไหม้ในช่วงเดือน เม.ย.หน้าร้อน และมาตรการป้องกันอย่างเข้มข้น เพื่อระงับอัคคีภัยในโรงงานอุตสาหกรรม
  • สำนักงานนโยบายและแผนพลังงาน กระทรวงพลังงาน จัดกิจกรรมรณรงค์ "รวมพลังหารสอง เดินหน้าประเทศไทย ลดใช้พลังงาน" บริเวณอนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิ

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ