SLC ส่งทนายฟ้องอีกคดีผู้บริหารเครือ NMG หมิ่นประมาทผ่านทีวี-นสพ.

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday April 9, 2015 14:18 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายอนุพงศ์ ผรณาปิติ ทนายความ บมจ.โซลูชั่น คอนเนอร์ (1998)(SLC) ได้เดินทางเข้าแจ้งความกับเจ้าหน้าที่ตรำวจ สน.ตลาดพลู วานนี้ ให้ดำเนินคดีอาญาในความผิดฐานหมิ่นประมาทผู้อื่นโดยการโฆษณา ตามประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 326, 328 ความผิดการหมิ่นประมาท และความผิดหมิ่นประมาทโดยการโฆษณา ต่อนายเทพชัย หย่อง หนึ่งในผู้บริหารเครือ บมจ.เนชั่น มัลติมีเดีย กรุ๊ป(NMG)ที่ได้กล่าวข้อมูลเผยแพร่ในรายการ"ตอบโจทย์"ออกอากาศทางสถานีโทรทัศน์ไทยพีบีเอสเมื่อวันที่ 8 ม.ค.58

ทั้งนี้ นายเทพชัย ระบุว่า เนชั่นฯเป็นบริษัทมหาชนที่จดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ นักลงทุนมีสิทธิโดยชอบธรรมที่จะเข้ามาลงทุน แต่ไม่เหมือนกับธุรกิจอื่นๆ ซึ่งอุตสาหกรรมสื่อจะมีบรรทัดฐาน และมาตรฐานของตัวเอง ปรัชญา จริยธรรม และการปฏิบัติเพื่อประโยชน์สาธารณะ แต่บุคคลที่เกี่ยวข้องกับ SLC ถูกสอบสวนในข้อกล่าวหาเรื่องการปั่นหุ้น หากสามารถซื้อหุ้นเนชั่นได้ในลักษณะนี้ ก็สามารถที่จะทำการแบบเดียวกันนี้กับธุรกิจสื่ออื่นๆ ได้

พร้อมทั้งระบุว่าการลดสัดส่วนการเข้าถือหุ้นของ SLC ให้อยู่ในระดับที่เหมาะสมในเนชั่น สามารถแสดงให้ประชาชนเห็นว่าต้องการลงทุนในธุรกิจ ไม่มีความตั้งใจเจตนาที่จะเข้าไปแทรกแซงในการบริหารจัดการของบริษัท

และต่อมาในวันที่ 10 ม.ค.58 ได้นำคำพูดในรายการตีพิมพ์เป็นภาษาอังกฤษในหนังสือพิมพ์ THE NATION มีเจตนาให้ผู้อื่นมองเห็นว่า SLC มีเจตนาไม่บริสุทธิ์ หรือเป็นมือที่ไม่สะอาดในการเข้ามาซื้อหุ้นของ NMG ก่อให้เกิดความเสียหายแก่บริษัท SLC ทำให้ประชาชนและผู้ลงทุนในตลาดหลักทรัพย์เชื่อว่าผู้เสียหายเป็นบริษัทที่ไม่มีความน่าเชื่อถือ การดำเนินธุรกิจของ SLC เป็นการกระทำที่มีความน่าเคลือบแคลงสงสัยที่จะครอบงำการนำเสนอข่าวสาร โดยอ้างความชอบธรรมของบริษัทในเครือเนชั่นฯ


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ