SIRI เปิดขายรีสอร์ทคอนโดพร้อมอยู่“บ้านปลายหาด"พัทยามองผังเมืองใหม่ดันดีมานต์สูงรับ AEC

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday April 9, 2015 14:36 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายอุทัย อุทัยแสงสุข รองกรรมการผู้จัดการอาวุโส สายงานพัฒนาธุรกิจและพัฒนาโครงการ คอนโดมิเนียม บมจ.แสนสิริ(SIRI) เปิดเผยว่า บริษัทรุกขยายการพัฒนาคอนโดมิเนียมตากอากาศในทำเลท่องเที่ยวชายทะเลล่าสุดที่พัทยากับโครงการโมเดิร์นรีสอร์ทคอนโดมิเนียมพร้อมอยู่“บ้านปลายหาด" พัทยา สร้างเสร็จพร้อมเข้าอยู่ มูลค่าลงทุนกว่า 2,300 ล้านบาท ตั้งอยู่บนหาดวงศ์อมาตย์ ซึ่งนับเป็นชายหาดที่ดีที่สุด เนื่องจากมีความสงบส่วนตัวหาได้ยากในพัทยา ได้รับการออกแบบจากทีมสถาปนิกระดับแนวหน้า Steven J. Leach Architect Limited. และ Landscape Designer มือรางวัล TROP ที่พิสูจน์ผลงานจาก Quattro by Sansiri จนได้รับรางวัล ASLA 2012 Professional Awards พร้อมเผยโฉมความสวยงามและความเป็นที่สุดของทำเลในพัทยาแล้วและจะเริ่มทยอยส่งมอบห้องชุดพักอาศัยให้ลูกค้าอย่างต่อเนื่องตั้งแต่เดือนเมษายนนี้เป็นต้นไป

นอกจากนี้ แสนสิริยังให้ความสำคัญกับการบริการ สำหรับผู้ที่มองหาที่อยู่อาศัยในปัจจุบันที่มีความต้องการมากกว่าที่จะได้เพียงแค่อยู่อาศัย ต้องการผู้ช่วยที่ดี และที่อยู่อาศัยแบบครบวงจรด้วยการเปิดตัวบริการ Plus Concierge (พลัส คอนเซียร์จ) ผู้ช่วยพิเศษระดับมาตรฐานโรงแรมชั้นนำ ซึ่งเป็นที่สุดของบริการเพื่อรองรับกลุ่มลูกค้าแสนสิริ และกลุ่มลูกค้าที่ซื้อที่อยู่อาศัยเพื่อการลงทุน ทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติ อีกหนึ่งบริการหลักเพิ่มเติม ภายใต้การบริหารงานของพลัส พร็อพเพอร์ตี้ ซึ่งเป็นบริษัทลูกของแสนสิริ ซึ่งคาดว่าบริการนี้จะตอบโจทย์ความต้องการและอำนวยความสะดวกให้กับลูกค้าของแสนสิริได้เป็นอย่างดี

สำหรับภาพรวมความต้องการที่อยู่อาศัยของพัทยาในปัจจุบันกำลังเป็นเมืองท่องเที่ยวที่มีชื่อเสียงระดับโลก โดยนับว่าเป็นสถานที่ตากอากาศยอดนิยมของทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติ โดยเฉพาะชาวรัสเซีย และจีน ที่เข้ามาท่องเที่ยวและหาซื้อที่พักอาศัยเป็นจำนวนมาก โดยส่วนใหญ่นิยมเลือกทำเลที่เงียบสงบ มีความเป็นส่วนตัวสูง และติดทะเล สามารถเดินทางเข้าสู่พัทยากลางหรือพัทยาใต้ได้โดยง่าย ส่งผลให้โซนวงศ์อมาตย์ซึ่งมีความเป็นส่วนตัวสูงเป็นที่ต้องการของกลุ่มลูกค้าจำนวนมากเห็นได้จากยอดขายที่สูงมากเฉลี่ย 45 ยูนิตต่อเดือน รวมถึงหลายโครงการในปีที่ผ่านมาที่ปิดยอดขายได้สูงจนทำให้มียูนิตคงค้างเสนอขายโดยรวมในพื้นที่นี้ไม่ถึง 500 ยูนิต

SIRI มองเห็นศักยภาพของทำเลดังกล่าว จึงได้พัฒนาโครงการบ้านปลายหาด พัทยาขึ้น ซึ่งนอกจากทำเลที่ตอบโจทย์ความต้องการแล้ว จุดเด่นของโครงการยังสามารถมองเห็นวิวทะเลได้โดยรอบ และเปิดมุมมองที่กว้างขึ้นด้วยที่ตั้งบนเนินสูง ทำให้สามารถสัมผัสวิวของชายหาดพัทยา ท้องทะเลกว้าง รวมทั้งเห็นปราสาทสัจธรรมที่เปี่ยมด้วยเสน่ห์แห่งการแกะสลักไม้ของไทยได้อย่างชัดเจน จึงเป็นที่ชื่นชอบของลูกค้า โดยเฉพาะในกลุ่มลูกค้าชาวต่างชาติ

ทั้งนี้ อสังหาริมทรัพย์ในพื้นที่พัทยามีการเติบโตเพิ่มสูงขึ้น โดยพื้นที่ที่มีอุปสงค์ตอบรับดีอยู่ในพื้นที่ติดทะเล ได้แก่ โซนวงศ์อมาตย์,โซนพระตำหนัก, โซนหาดจอมเทียน โดยกลุ่มลูกค้ามีทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติ ซึ่งบางส่วนนิยมซื้อเพื่ออยู่อาศัยเองและบางส่วนซื้อเพื่อลงทุน

นอกจากนี้ในปลายปีนี้พัทยาจะมีการปรับผังเมืองครั้งใหม่ ภายใต้การผลักดันนโยบายของภาครัฐที่พยายามฟื้นฟูเศรษฐกิจและการลงทุนภายในประเทศ ภายหลังการเปิด AEC ซึ่งจะทำให้ความต้องการอสังหาฯ จากกลุ่มต่างชาติ เช่น แถบเอเชีย เพิ่มสูงขึ้น กลุ่มอุปทานใหม่ในพื้นที่พัทยาจะเกิดการขยายตัวอีกครั้ง และคาดว่าจะทำให้มีการปรับราคาขายสูงขึ้น อย่างน้อย 10-15% โดยเฉพาะพื้นที่ที่มีดีมานด์สูงในโซนติดทะเลหรือซีวิว ไม่ว่าจะเป็นโซนวงศ์อมาตย์ โซนพระตำหนัก และโซนนาจอมเทียน-บางเสร่


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ