จับตาหุ้นเด่นวันนี้

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday April 10, 2015 09:36 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

* NOK

-นสพ.รายงาน รับอานิสงส์ท่องเที่ยวคึกคัก หนุนผลงานครึ่งแรก ปี 2558 พลิกกำไร จากช่วงเดียวกันปีก่อนที่ขาดทุน 118.78 ล้านบาท พร้อมปักธงปีนี้รายได้พุ่ง 12% จากปี 2557 อานิสงส์ดีมานด์ทะลักอื้อซ่าแถมเล็งใช้ใบอนุญาตสิงคโปร์เปิดทางบินเข้าญี่ปุ่นรับทรัพย์

*MDX

-นสพ.รายงาน กางแผนร่วมทุนรุกพลังงาน ปูพรมแดงเจรจาทางการลาว ตั้งโรงไฟฟ้าพลังน้ำแห่งใหม่เร็วๆ นี้ ด้านโครงการพม่า 500 เมกะวัตต์คืบ แบงก์หนุนผุดโครงการไม่นานเกินรอ จ้องฮุบใบโซลาร์ภาครัฐ หวังดันรายได้พลังงานพุ่ง 50-60% จาก 44.76% ด้านผลงานปี 2558 สุดเริ่ด หลังญี่ปุ่นเจรจาซื้อที่ดิน 1 พันล้านบาท เชื่อ EIA ปลดล็อกที่ดิน 700 ไร่

*IFS

-นสพ.รายงาน โวผลงานไตรมาส 1/2558 ยังโดดเด่นแม้ภาวะเศรษฐกิจไม่เป็นใจคาดปริมาณธุรกรรมแฟกตอริ่งขยายตัวต่อเนื่องจากความต้องการใช้สินเชื่อของเอสเอ็มอี มั่นใจทั้งปีเติบโต 10-15% หรือทะลุ 3 หมื่นล้านบาท ตามเป้าพร้อมสะกิดรัฐบาลออกมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจระยะสั้น-กลาง

*PAF

-นสพ.รายงาน โชยกลิ่นหอม ทุนใหญ่ "เสี่ยน้ำเมา" จ้องรวบหุ้นตั้งราคาพรีเมียม พร้อมพลิกโฉม PAF ครั้งใหญ่ ป้อนโซลาร์ฟาร์ม และลม หวังใช้เป็นกลไกขุมทรัพย์พลังงานนในเครือ ซุ่มกางแผนลงทุนพลังงานทั้งในและนอก เก็งกลุ่ม "สหพัฒน์" ตัดขายหุ้น PAF ทิ้งหลังธุรกิจไม่สร้างผลกำไร ส่วนงบปี 2558 สดใสกำลังซื้อฟื้นหนุนออเดอร์ทะลัก

*EASTW

-นสพ.รายงาน เซ็น MOU รับบริหารจัดการน้ำทั้งระบบ ในนิคมอุตสาหกรรมหลักชัยเมืองยาง จังหวัดระยอง ภายใน 5 ปี หวังร่วมพัฒนาให้ไทยเป็นศูนย์กลางอุตสาหกรรมยางระดับอาเซียน

*SWC

-นสพ.รายงาน เล็งเพิ่มสัดส่วนรายได้นอกบ้าน 8% รุกส่งสินค้าจำหน่าย AEC จ้องหาตัวแทนจำหน่ายจ่อเซ็นสัญญาตั้งตัวแทนจำหน่ายพม่าเมษายนนี้ส่องงบ Q1/2558 สดใส วางเป้ารายได้ทั้งปีแตะ 1.2-1.3 พันล้านบาท แย้ม 5 ปี รายได้ทะยาน 2 พันล้านบาท ซุ่มศึกษาซื้อกิจการ ทุ่มงบ 100 ล้านบาท ขยายกำลังการผลิต-ซื้อเครื่องจักรเพิ่ม

*SNC

-นสพ.รายงาน ส่องงบ Q1/2558 ดีกว่าช่วงเดียวกับปีก่อน ลูกค้าเพียบ ออเดอร์ล้น ยันทั้งปีธุรกิจรุ่ง มั่นใจรายได้โตไม่ต่ำกว่า 10% แย้มอยู่ระหว่าเจรจาพันธมิตร หวังร่วมทุน ปูฐานธุรกิจแกร่ง ทุ่มงบ 400 ล้านบาท ใช้ซื้อเครื่องจักร-เพิ่มกำลังการผลิต

*STA,TRUBB

-นสพ.รายงาน หุ้นดีดรับราคายางพาราฉายแววฟื้นตัว แย้มผลงานปีนี้โตเร้าใจ STA มั่นใจรายได้สวย กำไรโตเด่นกว่าปีก่อน พร้อมเดินหน้าลงทุนต่อเนื่อง เตรียมเปิดโรงงานใหม่ 7 แห่ง อัพกำลังการผลิตเป็น 1.7 ล้านตัน ด้านโบรกแนะถือ เพื่อรอการฟื้นตัวในอนาคตเป้าหมาย 13.87 บาท ส่วน TRUBB ลุ้นฝ่าแนวต้านแรก 1.66 บาท ผ่านไปได้ต่อ 1.74 บาท

*SUSCO

-นสพ.รายงาน การันตีผลงานปีนี้สดใส กำไรดีกว่าปีก่อน เล็งบันทึกกำไรพิเศษขายที่ดินเพิ่มกว่า 100 ล้านบาท จากการขายที่ดินที่มีอยู่ที่ 1,000 ไร ส่วนรายได้คาดอยู่ที่ 2 หมื่นล้านบาท ปริมาณยอดขายโต 8-10% ที่ 1,000 ล้านบาท ทุ่ม 200 ล้านบาท ขยายปั๊มเพิ่ม 3-4 แห่ง

*TVD

-นสพ.รายงาน เร่งปิดดีลซื้อหุ้นบริษัทคอลเซ็นเตอร์เบอร์หนึ่งในญี่ปุ่น เสริมธุรกิจขายตรงในไทย - ลดความขัดแย้งในการให้บริการ คาดได้ข้อสรุปภายในไตรมาส 3 ปีนี้ เผยเดือนหน้าเตรียมเปิดแผนตั้งบริษัทร่วมทุนอีก 1 ราย ยันรายได้ปีนี้ 2.88 พันล้านบาท

*JUBILE

-นสพ.รายงาน เนื้อหอม "มาร์ค โมเบียส" ส่งกองทุน Franklin Templeton Investments ซื้อบิ๊กล็อตเข้าถือหุ้น 8.8 ล้านหุ้น หรือคิดเป็น 5.05% ผู้บริหารชี้สะท้อนความมั่นใจแผนการดำเนินงาน-ธุรกิจเติบโต พร้อมย้ำรายได้ปีนี้เติบโต 20%

*THCOM

-นสพ.รายงาน ลุ้นกำไรไตรมาส 1/58 พุ่ง 31% แตะ 523 ล้านบาท หลังรับรู้รายได้ไทยคม 7 มากขึ้น รายได้มือถือในลาวโต 15% และส่วนแบ่งรายได้จาก CSL กลับมาปกติ ส่วนกำไรทั้งปีนี้แตะ 2,013 ล้านบาท โต 16%

* MONO

-นสพ.รายงาน ลั่นย้ายอยู่ SET หนุนนักลงทุนสถาบัน-ต่างชาติให้ความสนใจ คาดงบไตรมาส 1 เติบโต รับผลบวกธุรกิจทีวีดิจิตอลขาขึ้น ดันรายได้ปี 58 แตะ 3,000 ล้านบาท

*DTAC

-นสพ.รายงาน นายวิโรจน์ โตเจริญวาณิช รองกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท กสท โทรคมนาคม จำกัด (มหาชน) หรือแคท เปิดเผยว่า จากกรณีที่บริษัท โทเทิ่ล แอ็คเซ็ส คอมมูนิเคชั่น จำกัด (มหาชน) หรือดีแทค ได้แสดงเจตจำนงที่จะคืนคลื่นความถี่ย่าน 1800 เมกะเฮิร์ตซ์(MHz) จำนวน 25 เมกะเฮิรตซ์เพื่อให้นำประมูล 4 จีด้วยนั้น ทางแคทไม่ยินยอมและไม่เห็นด้วยที่จะคืนคลื่นดังกล่าว เนื่องจากคลื่นดังกล่าวเป็นสิทธิ์ของแคท ที่สามารถนำมาให้บริการอย่างต่อเนื่องได้ และเมื่อแคทรับมอบทรัพย์สินตามสัญญาสัมปทานแล้ว หากไม่มีคลื่นความถี่แล้วจะให้แคทดำเนินการอย่างไรต่อไป ดังนั้นเมื่อมีทรัพย์สินที่รับโอนจากสัญญาสัมปทาน ก็ควรจะนำมาใช้ประโยชน์ สร้างรายได้ให้กับแคทมากกว่าการคืนเพื่อนำไปประมูล เพราะแคทจะได้ประโยชน์ใดจากการคืนคลื่นดังกล่าว ขณะเดียวกันแคทก็สนใจที่จะเข้าร่วมประมูล 4 จี เช่นเดียวกันเพราะเป็นโอกาสในการทำธุรกิจและสร้างรายได้ให้องค์กร

*KBANK

-นสพ.รายงาน เปิดเผยว่า รายได้ค่าธรรมเนียมของธุรกิจรายย่อยของธนาคารปีนี้จะมาจากธุรกิจบัตรเดบิตและเงินโอน 30% การเติบโตของรายได้ค่าธรรมเนียมบัตรเดบิตจะสอดคล้องกับรายได้ค่าธรรมเนียมของธุรกิจรายย่อยที่ตั้งไว้ที่ 20% ในปีนี้

*ITD,STEC,CK

-นสพ.รายงาน รฟม.จะเสนอให้กระทรวงคมนาคมและคณะรัฐมนตรี (ครม.) ให้ความเห็นชอบโครงการลงทุนรถไฟฟ้า 6 เส้นทาง วงเงินประมาณ 3 แสนล้านบาท และคาดจะเปิดประมูลรถไฟฟ้าทุกเส้นได้ต้นปี 2559 จากนั้นเซ็นสัญญา และเริ่มก่อสร้างกลางปี 2559 จะทำให้มีโครงข่ายรถไฟฟ้าทั้งระบบ 300 กิโลเมตร

*CPF

-นสพ.รายงาน ที่ปรึกษาทางการเงินอิสระเห็นควรให้ซีพีเอฟ ซื้อหุ้น ซี.พี.กัมพูชา ระบุทำให้บริหารจัดการภายในสมบูรณ์และรับรู้รายได้เข้ากลุ่มเพิ่ม ขณะที่มูลค่าซื้อ 2.85 พันล้านบาทเหมาะสม ราคาต่อหุ้นต่ำกว่าราคาประเมิน 27.6%

*SITHAI

-นสพ.รายงาน แนะธุรกิจใช้ "เทคโนโลยีสีเขียว" หนุนลดมลพิษ-บริหารจัดการต้นทุนระยะยาว

*PS

-นสพ.รายงาน เชื่อไตรมาส 2 อสังหาฯ เติบโต ลุยเปิด 2 คอนโดฯ แนวรถไฟฟ้า ดันยอดพุ่ง 1.5 หมื่นล้าน จี้รัฐกระตุ้นเศรษฐกิจระยะสั้น สร้างความเชื่อมั่นผู้บริโภคฟื้นกำลังซื้อตลาดล่าง

*BCP,PTT,UVAN,CPI
-นสพ.รายงาน ธพ.ได้ปรับเพิ่มสัดส่วนไบโอดีเซลในน้ำมันดีเซลหมุนเร็วจาก 3.5% เป็น 7% มีผลบังคับใช้ตั้งแต่วันที่ 16 เม.ย. เป็นต้นไป เพื่อดูดซับผลผลิตน้ำมันปาล์มดิบส่วนที่เกินความต้องการของตลาดภายในประเทศ ซึ่งเป็นไปตามมติของคณะอนุกรรมการเพื่อบริหารจัดการปาล์มน้ำมันและน้ำมันปาล์มที่ให้เพิ่มสัดส่วนผสมไบโอดีเซลในน้ำมันดีเซล เนื่องจากกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ได้รายงานสถานการณ์ผลผลิตน้ำมันปาล์มว่า มีผลผลิตออกสู่ตลาดเพิ่มมาก ส่งผลให้ราคาปาล์มน้ำมันและน้ำมันปาล์มดิบในประเทศมีแนวโน้มลดลง และคาดว่าจะมีสต๊อกน้ำมันปาล์มดิบของประเทศคงเหลืออยู่ที่ประมาณ 170,000 ตันเท่านั้น

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ