"อารักษ์" ยันไม่มีนโยบายเก็บหุ้น NMG เพิ่ม-เล็งเจรจา"สุทธิชัย"ร่วมบริหาร

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday April 10, 2015 18:27 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายอารักษ์ ราษฎร์บริหาร ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ.โซลูชั่น คอนเนอร์ (1998) (SLC) ต่อมาเปลี่ยนชื่อเป็น บมจ.นิวส์ เน็ตเวิร์ค คอร์ปอเรชั่น(NEWS) เปิดเผยว่า ปัจจุบันบริษัทฯ ยืนยันที่จะถือหุ้น ในบมจ. เนชั่น มัลติมีเดีย กรุ๊ป (NMG) สัดส่วน 12.27% และใบสำคัญแสดงสิทธิ อีกจำนวน 6% หรือ 227 ล้านหน่วย โดยบริษัทฯ ยังไม่มีนโยบายการเพิ่มสัดส่วนการเข้าถือหุ้น และบริษัทฯ จะเข้าไปประชุมผู้ถือหุ้นในเครือเนชั่นวันที่ 29 เม.ย.นี้ โดยบริษัทฯ อยู่ระหว่างปรึกษาทางผู้ใหญ่ว่าจะดำเนินการอย่างไรบ้าง

ขณะเดียวกัน จะหาแนวทางเจรจากับนายสุทธิชัย หยุ่น เพื่อที่ให้ทั้งสองฝ่ายสามารถบริหารงานร่วมกันได้ อย่างไรก็ตาม ปัจจุบันทางบริษัทฯยังไม่มีได้มีการพูดคุยถึงแนวทางที่จะเข้าไปมีบทบาทอย่างไรในการประชุมผู้ถือหุ้นในเครือเนชั่นที่จะถึงเร็วๆ นี้

ส่วน SLC จะส่งตัวแทน เพื่อเข้าร่วมบริหารในเครือเนชั่นหรือไม่นั้น ยังไม่สามารถตอบได้ ซึ่งตามสิทธิแล้ว SLC สามารถส่งตัวแทนเข้านั่งบริหารได้ 1 ท่าน ตามสัดส่วนที่บริษัทฯเข้าถือหุ้น NMG แต่ปัจจุบันบริษัทยังไม่ได้กำหนดท่าทีว่าในการประชุมครั้งที่จะถึงเร็วๆ นี้ จะเป็นอย่างไร เพราะบริษัทฯ อยากจะเจรจากับนายสุทธิชัย หยุ่นก่อน

"จริงแล้ว เราสามารถส่งตัวแทนเข้าบริหารได้ 1 ท่าน ตามสัดส่วนที่เข้าไปถือหุ้น แต่เรายังไม่กำหนดท่าทีว่าจะมีอะไรในการประชุมครั้งนี้ แต่ผมเองอยากจะเจรจากับทางคุณสุทธิชัย หยุ่นก่อน" นายอารักษ์ กล่าว

สำหรับการฟ้องร้องที่เกิดขึ้นนั้น ในปัจจุบัน SLC ถูกกล่าวหาฝ่ายเดียวเป็นระยะเวลา 40 วัน โดยเป็นผลกระทบต่อภาพลักษณ์ของบริษัทฯ และตัวบุคคลเองด้วย ดังนั้นทางบริษัทฯ จึงจำเป็น ที่ต้องฟ้องร้องกลับ เพื่อที่จะปกป้องบริษัทฯ

ขณะที่การประชุมผู้ถือหุ้นวันนี้ (10 เม.ย.) ในวาระเรื่องการพิจารณาอนุมัติการออกและเสนอขายหุ้นเพิ่มทุนให้แก่บุคคลในวงจำกัด และหรือผู้ลงทุนสถาบัน และหรือผู้ลงทุนที่มีลักษณะเฉพาะ (PP) ได้รับคะแนนเสียงเห็นด้วยในสัดส่วน 73.95% ซึ่งคะแนเสียงไม่ถึงตามเกณฑ์ ดังนั้นวาระที่ 14 จึงถูกยกเลิกออกไป ส่งผลให้อีก 2 วาระต่อเนื่อง คือ วาระที่ 15 เรื่องพิจารณาออกและเสนอขายใบสำคัญแสดงสิทธิที่จะซื้อหุ้นสามัญชุดที่ 5 หรือ SLC-W5 และวาระที่ 16 พิจารณาอนุมัติการเพิ่มุทนจดทะเบียน และการจัดสรรหุ้นสามัญ ที่เกิดจากการเพิ่มทุนจดทะเบียน และการแก้ไขหนังสือบริคณห์สิทธิข้อ 4 ของบริษัทฯ เพื่อห้สอดคล้องกับการเพิ่มุทนจดทะเบียน ทำให้วาระที่ 15 และ วาระที่ 16 ตกไปโดยปริยาย

นายอารักษ์ กล่าวว่า ถึงแม้การเพิ่มทุนครั้งนี้จะไม่ผ่านมติผู้ถือหุ้น ส่งผลให้การขยายงานอาจจะไม่เป็นไปตามแผนที่วางไว้ อย่างไรก็ตาม บริษัทฯ ก็ยังยืนยันว่ามีบริษัทฯ มีเงินสดรองรับการขยายงานในปีนี้ และผลประกอบการของบริษัทลูกบางบริษัท โดยเฉพาะด้านไอทีจะกลับมา Turnaround ได้ แต่ในส่วนของภาพใหญ่ คือ SLC ยังทรงตัว และไม่ได้มีการปรับตัวเพิ่มขึ้นมากนัก ซึ่งหลังจากนี้ บริษัทฯ ก็ยังอยู่ระหว่างการหาแนวทางใหม่ๆ ในการหาแหล่งเงินทุน เพื่อรองรับการขยายกิจการของบริษัทฯต่อไป


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ