นายกฯ ประชุม ครม.เศรษฐกิจ/ม.หอการค้า แถลงปรับประมาณการ GDP ปี 58

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday April 16, 2015 10:10 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

เริ่มวันทำงานวันแรกหลังหยุดยาวช่วงเทศกาลวันสงกรานต์ โดยในช่วงเช้าวันนี้ยังมีประชาชนทยอยเดินทางกลับเข้ากรุงเทพมหานครอย่างต่อเนื่อง โดยที่สถานีขนส่งหมอชิต ได้มีการประสาน องค์การขนส่งมวลชนกรุงเทพ (ขสมก.) จัดรถรองรับผู้โดยสาร ป้องกันปัญหาแท็กซี่มีไม่เพียงพอ ในขณะที่การจราจรโดยรอบสถานียังถือว่าใช้การได้ดี ซึ่งทางกรมทหารราบที่ 11 ได้นำรถมาร่วมบริการประชาชนเพื่อออกไปต่อแท็กซี่ด้านนอก บริเวณ BTS หมอชิต และสวนจตุจักร
  • เช้านี้พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ(คสช.) เรียกประชุมคณะรัฐมนตรีเศรษฐกิจ ณ ทำเนียบรัฐบาล
  • นายสมหมาย ภาษี รมว.คลัง พร้อมด้วยผู้อำนวยการกองทุนหมู่บ้านและชุมชนเมืองแห่งชาติ แถลงข่าวมาตรการเพื่อสนับสนุนและฟื้นฟูกองทุนหมู่บ้านและชุมชนเมือง เวลา 14.00 น. ณ ห้องประชุมวายุภักษ์ 4 ชั้น 4 กระทรวงการคลัง
  • ร.อ.ยงยุทธ มัยลาภ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ออกอากาศรายการเปิดใจไทยคู่ฟ้าเรื่อง "ยุทธศาสตร์การพัฒนาโครงสร้างพื้นฐานด้านคมนาคมขนส่งของประเทศ พ.ศ.2558-2565" ทางสถานีวิทยุโทรทัศน์แห่งประเทศไทย(ช่อง NBT)
  • ศูนย์พยากรณ์เศรษฐกิจและธุรกิจ มหาวิทยาลัยหอการค้าไทย เตรียมแถลงปรับประมาณการณ์ตัวเลขเศรษฐกิจไทยในปี 58 ใหม่อีกครั้ง โดยเบื้องต้นจะปรับลด GDP ปีนี้ลงเหลือ 3-3.5% จากเดิม 3.5-4% โดยคาดว่าเศรษฐกิจไทยในไตรมาส 2 จะเติบโต 2.5-3% ส่วนครึ่งปีหลังเติบโตได้ 4% สำหรับการส่งออกปีนี้อาจจะลดลงมาเหลือเพียง 0-1% จากเดิมที่คาดไว้ 1-2% พร้อมมองว่าหากมีการบริหารให้เงินบาทไปอยู่ใกล้เคียงระดับ 33.50 บาท/ดอลลาร์ได้ ที่หอการค้าไทย ถ.ราชบพิธ
  • คณะอนุกรรมการเตรียมการด้านดิจิทัลที่มี รมว.ไอซีที เป็นประธาน จะประชุมนัดแรกเพื่อหาแนวทางร่วมกันในการทำดาต้าเซ็นเตอร์แห่งชาติขึ้น ต้องติดตามว่ารัฐจะลงทุนเองหรือเปิดให้เอกชนลงทุนแล้วรัฐใช้บริการ
  • นายเทียนฉาย กีระนันทน์ ประธานสภาปฏิรูปแห่งชาติ (สปช.)นัดประชุมนอกรอบ เพื่อหาขัอสรุปแนวทางการอภิปรายร่างรัฐธรรมนูญร่างแรก ก่อนทึ่จะรับร่างรัฐธรรมนูญอย่างเป็นทางการในวันพรุ่งนี้ (17 เม.ย.)
  • พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา รอง ผบ.ตร.ในฐานะหัวหน้าชุดเฉพาะกิจสำนักงานตำรวจแห่งชาติ นัดประชุมเพื่อติดตามความคืบหน้าคดีคาร์บอมบ์ ห้างเซ็นทรัล เฟติวัล เกาะสมุย หลังมีพยานหลักฐานทำให้เชื่อได้ว่ามีกลุ่มนักการเมืองอยู่เบื้องหลัง ซึ่งยังอยู่ระหว่างเร่งรวบรวมพยานหลักฐานเพื่อดำเนินคดีให้ได้ตามกฎหมาย

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ