ผถห. BJC ไม่อนุมัติเข้าซื้อ"เมโทร เวียดนาม"อีก ตามความเห็น IFA

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday April 17, 2015 18:30 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายอัศวิน เตชะเจริญวิกุล กรรมการผู้จัดใหญ่ บมจ. เบอร์ลี่ ยุคเกอร์ (BJC) เปิดเผยว่า ที่ประชุ้มผู้ถือหุ้นไม่อนุมัติ วาระที่ 10 พิจารณาว่าจะอนุมัติให้บริษัท และ/หรือ บริษัทย่อย เข้าซื้อเงินลงทุนในเมโทร เวียดนาม ในสัดส่วน 100% ตามเงื่อนไขสัญญาซื้อขายเงินลงทุนฉบับใหม่ ซึ่งทำขึ้นระหว่างบริษัท ทีซีซี โฮลดิ้ง จำกัด กับเมโทร แคช แอนด์ แครี่ อินเตอร์เนชั่นแนล โฮลดิ้ง บี.วี. ลงวันที่ 18 ก.พ. 58 ด้วยคะแนนเสียงไม่อนุมัติ 89.2294% โดยวาระนี้ต้องมีคะแนนเสียงในสัดส่วนไม่น้อยกว่า 3 ใน 4

อย่างไรก็ตาม แม้ว่าผู้ถือหุ้นจะไม่อนุมัติการเข้าซื้อหุ้นเมโทร เวียดนาม แต่บริษัทยังมั่นใจว่าจะบริหารงานให้มีผลประกอบการทั้งในแง่รายได้และกำไร เติบโตขึ้นในทุกๆ ปี และบริษัทยังมองหาการเข้าซื้อกิจการใหม่ๆ อย่างต่อเนื่อง ทั้งในและต่างประเทศ

"การที่ผู้ถือหุ้นไม่อนุมัติการเข้าซื้อเมโทร เวียดนาม ทำให้บริษัทไม่จำเป็นต้องเพิ่มทุน และลดความเสี่ยงในเรื่องของการเงินลงไปได้ค่อนข้างมาก"

อนึ่ง ที่ปรึกษาทางการเงิน ระบุว่า การเข้าซื้อเมโทร เวียดนาม มีความเสี่ยงค่อนข้างมากในเรื่องของการเงินและความไม่แน่นอนที่จะได้เงินกลับ และกฎหมายใหม่ของการเข้าซื้อกิจการในเวียดนาม อาจจะส่งผลให้บริษัทต้องจ่ายเงินเพิ่ม


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ