(เพิ่มเติม) ADVANC ออกแพ็กเกจใหม่"iSWOP"ตอบโจทย์ลูกค้ารายเดือน คาดปีนี้โต 15%

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday April 20, 2015 16:10 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายปรัธนา ลีลพนัง รองกรรมการผู้อำนวยการ สายงานการตลาด บมจ. แอดวานซ์ อินโฟร์ เซอร์วิส (ADVANC)) หรือเอไอเอส เปิดเผยว่า บริษัทเปิดแพ็กเกจรูปแบบใหม่ “iSWOP"ตอบโจทย์ได้ทุกพฤติกรรมการใช้งานของลูกค้ารายเดือน ให้อำนาจลูกค้าสามารถใช้งานทั้งเน็ตและโทรได้หมดจนหยดสุดท้าย คุ้มค่าอย่างแท้จริง

แพคเกจดังกล่าวประกอบไปด้วยความพิเศษ ได้แก่ 1. Flexibility ยืดหยุ่นในการใช้งาน เป็นครั้งแรกที่ให้ลูกค้าเอไอเอสรายเดือนไม่ต้องกังวลว่าค่าโทรหรือค่าเน็ตในแพ็กเกจที่ใช้งานจะเหลือ เพราะสามารถปรับ – สลับค่าโทรที่เหลือเป็นเน็ต หรือเปลี่ยนค่าเน็ตที่เหลือเป็นโทรได้ตามความต้องการด้วยตัวเอง

2. Convenient สะดวกสบาย เพราะลูกค้าสามารถสลับ ปรับ เปลี่ยน ค่าโทร – ค่าเน็ต ได้ด้วยตัวเอง ทุกที่ ทุกเวลา บนมือถือ แบบ Real Time ผ่านทางแอปฯ e-Service ทั้งระบบ iOS และแอนดรอยด์ หรือทาง www.ais.co.th/eservice

นายปรัธนา คาดว่าปีนี้ลูกค้าแบบรายเดือนจะเติบโต 15% จากปีก่อนที่มีปริมาณลูกค้าแบบรายเดือนอยู่กว่า 5 ล้านราย จากลูกค้าที่มีอยู่ทั้งหมด 44.3 ล้านราย โดยบริษัทฯเห็นแนวโน้มลูกค้าแบบรายเดือนปรับตัวเพิ่มสูงขึ้นอย่างต่อเนื่องตามการใช้สมาร์ทโฟนที่สูงขึ้น

"มั่นใจรายได้จากลูกค้ารายเดือนจะสูงขึ้น ถึงแม้ว่าบริษัทฯจะได้ออกแพ็กเกจรูปแบบใหม่ "iSWOP" ที่สามารถปรับสลับค่าโทร - ค่าเน็ตได้เองบนมือถือแบบ Real time ที่อาจจะทำให้การซื้อแพกเกจเสริมของลูกค้ารายเดือนลดลง แต่ที่ผ่านมาความต้องการใช้ดาต้าสูงขึ้นอย่างต่อเนื่อง และเชื่อว่าจะสูงขึ้นอีก จึงมั่นใจว่ารายได้จากลูกค้ารายเดือนจะไม่ลดลง"นายปรัธนา กล่าว

บริษัทฯได้ตั้งงบการตลาดไว้ราว 40 ล้านบาทสำหรับแพ็กเกจรูปแบบใหม่ "iSWOP" โดยลูกค้าใหม่ และลูกค้าที่ย้ายค่ายมาเป็นครอบครัวกับเอไอเอสแบบรายเดือน สามารถเลือกแพ็กเกจนี้ได้ตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไป และลูกค้าเอไอเอส วัน-ทู-คอล ที่เปลี่ยนมาเป็นเอไอเอสแบบรายเดือน สามารถเริ่มใช้แพ็กเกจนี้ได้ตั้งแต่วันที่ 1 มิ.ย. เป็นต้นไป

ส่วนการประมูลคลื่นความถี่นั้น บริษัทฯก็มีความสนใจที่จะเข้าประมูลทุกๆคลื่นความถี่ ขณะที่การประมูลคลื่นความถี่ 4G นั้นทางบริษัทฯก็มีการเตรียมความพร้อมในการเข้าประมูลแต่ยังไม่สามารถเปิดเผยถึงรายละเอียดได้

นายปรัธนา กล่าวว่า ปัจจุบันอุตสาหกรรมสื่อสารโทรคมนาคมของไทยเติบโตขึ้นอย่างรวดเร็ว เห็นได้จากตัวเลข Penetration Rate ที่สูงถึง 145% รวมถึงการเติบโตของการใช้ Social Media ของประเทศไทยที่มากเป็นอันดับต้นๆ ของโลก แสดงให้เห็นว่าวันนี้คนไทยมีความพร้อมในการก้าวไปสู่ยุค Digital Life แล้ว

จากการเติบโตอย่างรวดเร็วดังกล่าว เราจึงให้ความสำคัญกับการศึกษาพฤติกรรมการใช้งานของลูกค้ามาโดยตลอด โดยมีการนำระบบวิเคราะห์ข้อมูลการใช้งานของผู้บริโภคที่มีความละเอียดสูงอย่างระบบ Data Mining เข้ามาใช้ ทำให้มองเห็นรายละเอียดพฤติกรรมการใช้งานของลูกค้า ซึ่งพบว่าลูกค้าเอไอเอสที่ปัจจุบันมีมากกว่า 44.3 ล้านราย มีพฤติกรรมการใช้งานที่ไม่เหมือนกันมากกว่าหมื่นกลุ่ม

ลูกค้าเอไอเอสรายเดือนมีการใช้งานดาต้าสูงถึง 81.3% , มีปริมาณการใช้งานสมาร์ทโฟนมากกว่า 65% , รวมทั้งมีการใช้งานโมบายล์แอปพลิเคชั่นที่หลากหลาย และการใช้งานดิจิตอล คอนเทนท์ ที่เติบโตขึ้นอย่างต่อเนื่อง ดังนั้น เอไอเอสจึงมีโปรโมชั่นให้ลูกค้ารายเดือนเลือกใช้งานได้มากกว่า 4,000 โปรโมชั่น ตามรูปแบบพฤติกรรมการใช้งานของลูกค้าที่แตกต่างกัน

"วันนี้เพื่อตอกย้ำการเป็น Digital Life Service Provider อย่างเต็มรูปแบบอีกครั้ง เอไอเอสจึงก้าวไปอีกขั้นด้วยการออกแพ็กเกจรูปแบบใหม่ “iSWOP" ขึ้นเป็นครั้งแรกในโลกสำหรับระบบรายเดือน ที่มอบอำนาจให้ลูกค้าสามารถปรับ – สลับ ค่าโทรที่เหลือเป็นเน็ต หรือ เปลี่ยนค่าเน็ตที่เหลือเป็นโทร ได้ด้วยตนเอง ทุกที่ ทุกเวลา บนมือถือ แบบ Real Time โดย iSWOP เป็นแพ็กเกจเดียวที่สามารถตอบโจทย์ได้ครบทุกพฤติกรรมการใช้งานของลูกค้าทุกกลุ่ม และทำให้ลูกค้าสามารถใช้งานทั้งเน็ตและโทรได้หมดจนหยดสุดท้ายอย่างแท้จริง เป็นการต่อยอดแนวคิด “Empowering You" หลังจากประสบความสำเร็จจากแนวคิดเดียวกันกับ YOU! Mobile ของระบบเติมเงินเมื่อปลายปี 2557 ที่ผ่านมา"นายปรัธนา กล่าว

iSWOP มีแพ็กเกจให้เลือกหลากหลาย เริ่มต้นเพียง 299 บาท / เดือน ใน phase แรกลูกค้าใหม่และลูกค้าที่ย้ายค่ายมาเป็นครอบครัวเอไอเอสรายเดือน สามารถเลือกแพ็กเกจ iSWOP ได้ตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไป พร้อมรับโบนัสเล่นเน็ตได้เพิ่มขึ้นถึง 2 เท่า นาน 12 เดือนสำหรับทุกแพ็กฯ และพิเศษสำหรับแพ็กฯ 599 บาท ขึ้นไป รับฟรี เอไอเอส ซุปเปอร์ ไวไฟ ไม่จำกัดอีกด้วย สมัครได้ที่เอไอเอส ช็อป, ร้านเทเลวิซ และเอไอเอส บัดดี้ ทุกสาขาทั่วประเทศ และสำหรับลูกค้าเอไอเอส รายเดือนปัจจุบันทั้งฐานที่มีอยู่กว่า 5 ล้านราย และลูกค้า เอไอเอส วัน-ทู-คอล! ที่เปลี่ยนมาเป็นเอไอเอส รายเดือน สามารถสมัครแพ็กเกจ iSWOP ได้ตั้งแต่วันที่ 1 มิ.ย. 58 เป็นต้นไป ดู

“ก้าวสำคัญของเอไอเอสในครั้งนี้ จึงเป็นการออกแพ็กเกจรูปแบบใหม่ที่แตกต่างจากรูปแบบเดิมๆ เป็นครั้งแรกในระบบรายเดือน เพื่อให้สามารถตอบโจทย์การใช้ชีวิตแบบ ดิจิตอล ไลฟ์ ของคนรุ่นใหม่ได้อย่างสมบูรณ์แบบมากที่สุด ซึ่งเราเชื่อมั่นว่า นอกจาก iSWOP จะตอบโจทย์ตรงใจผู้บริโภคทุกกลุ่มแล้ว ยังเป็นอีกหนึ่งก้าวสำคัญที่ทำให้ผู้บริโภคได้รับประโยชน์สูงสุดนั่นเอง"นายปรัธนา กล่าว


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ