UREKA มั่นใจปีนี้เทิร์นอะราวด์-รายได้โต 100% แผน 3 ปีขยายไลน์สู่กลุ่มเกษตร

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday April 21, 2015 16:26 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายนรากร ราชพลสิทธิ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ. ยูเรกา ดีไซน์ (UREKA) เปิดเผยว่า ในปีนี้มั่นใจว่าผลการดำเนินงานในปีนี้จะกลับมาเทิร์นอะราวด์ โดยตั้งเป้าหมายรายได้รวม 770 ล้านบาท หรือเติบโตกว่า 100% จากปีก่อนที่มีรายได้รวม 310.19 ล้านบาท

ปัจจุบันบริษัทมีงานในมือ (backlog) แล้ว 100 ล้านบาท คาดว่าจะทยอยส่งมอบสินค้าและรับรู้รายได้ในปีนี้ทั้งหมด และยังมีงานที่อยู่ระหว่างเจรจาอีกมูลค่า 100 ล้านบาท คาดว่าจะทราบผลเร็วๆนี้ ส่วนความคืบหน้าสาขาที่เวียดนามขณะนี้อยู่ระหว่างจดจัดตั้งบริษัท โดยคาดว่าจะสามารถเปิดให้บริการได้ในช่วงครึ่งปีหลังนี้

สำหรับแผนการธุรกิจในช่วง 3 ปีข้างหน้า (59-61) UREKA เตรียมขยายไลน์ธุรกิจสู่กลุ่มเกษตรกรรมมากขึ้น จากเดิมที่มุ่งเน้นออกแบบและผลิตเครื่องจักรสำหรับใช้ในกลุ่มอุตสาหกรรมยานยนต์เท่านั้น เนื่องจากเล็งเห็นว่ากลุ่มเกษตรกรรมเป็นตลาดที่มีขนาดใหญ่และมีศักยภาพในการเติบโตได้อีกมาก ซึ่ง UREKA มีประสบการณ์และความเชี่ยวชาญด้านเครื่องจักร จึงมั่นใจว่าจะสามารถขยายไลน์เข้าสู่กลุ่มตลาดดังกล่าวได้ไม่ยากนัก

ขณะเดียวกันยังมุ่งเน้นขยายตลาดต่างประเทศเพิ่มขึ้น เพื่อกระจายความเสี่ยงการดำเนินธุรกิจและการเติบโตที่ยั่งยืนในอนาคต โดยคาดว่าสัดส่วนรายได้จากต่างประเทศในช่วง 3 ปีข้างหน้าจะเพิ่มเป็น 50% จากปัจจุบันที่มีสัดส่วน 10%


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ