TK ตั้ง"TK เงินทันใจ"ทำธุรกิจนาโนไฟแนนซ์,คาดลูกค้าสนใจจำนวนมาก

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday April 23, 2015 11:15 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

บมจ.ฐิติกร(TK) ตั้งบริษัท TK เงินทันใจ จำกัด เพื่อจะดำเนินการขอใบอนุญาตทำธุรกิจนาโนไฟแนนซ์จากธนาคารแห่งประเทศไทย (ธปท.) และกระทรวงการคลัง โดยคาดว่าจะมีลูกค้าให้ความสนใจขอรับบริการดังกล่าวจำนวนมาก หลังในช่วงที่ผ่านมามีฐานลูกค้ามากกว่า 3 ล้านราย

นางสาวปฐมา พรประภา กรรมการผู้จัดการ TK ซึ่งเป็นผู้ให้บริการเช่าซื้อรถจักรยานยนต์รายใหญ่ที่สุดในประเทศ เปิดเผยว่า ที่ประชุมคณะกรรมการบริษัท มีมติให้ผู้บริหารดำเนินการจัดตั้งบริษัท TK เงินทันใจ จำกัด เพื่อยื่นขออนุญาตต่อธปท. ดำเนินธุรกิจสินเชื่อรายย่อยเพื่อประกอบอาชีพ (นาโนไฟแนนซ์) โดยบริษัทนี้มีทุนจดทะเบียน 50 ล้านบาทตามข้อกำหนดของธปท. และบริษัทถือหุ้นในบริษัทย่อยแห่งนี้ 99.99%

ขณะที่บริษัทเป็นผู้ให้บริการสินเชื่อเช่าซื้อรถจักรยานยนต์มา 43 ปี มี 90 สาขา ใน 53 จังหวัด พร้อมกับพนักงานที่มีประสบการณ์กว่า 1,800 คน โดยธุรกิจสินเชื่อรถจักรยานยนต์ให้บริการสินเชื่อรายย่อยอยู่แล้ว ซึ่งทางบริษัทให้บริการสินเชื่อเช่าซื้อรถจักรยานยนต์มูลค่าส่วนใหญ่ต่ำกว่า 100,000 บาท/ราย ซึ่งตามประกาศของธปท. บริษัทที่ทำธุรกิจนาโนไฟแนนซ์ สามารถให้กู้ได้ไม่เกิน 100,000 บาท/ราย

"ในช่วง 10 ปีที่ผ่านมา TK มีประวัติลูกค้ากว่า 3,000,000 ราย ทางบริษัทคาดว่าจะมีลูกค้าที่สนใจรับบริการนาโนไฟแนนซ์ผ่าน บริษัท TK เงินทันใจ จำกัด เป็นจำนวนมาก"นางสาวปฐมา กล่าว

ด้านนายประพล พรประภา กรรมการและรองกรรมการผู้จัดการ TK กล่าวเพิ่มเติมว่า บริษัทมีความเชื่อมั่นว่าบริษัท TK เงินทันใจ จำกัด จะได้รับใบอนุญาตเพื่อทำธุรกิจ นาโนไฟแนนซ์ จากธปท.และกระทรวงการคลัง โดยค่าใช้จ่ายในการดำเนินการของบริษัทจะไม่เพิ่มมากนัก เนื่องจากบริษัทมีทีมงาน สาขา ฐานลูกค้าและระบบไอทีให้บริการลูกค้ารายย่อยอยู่แล้ว

อีกทั้งในปีนี้บริษัทมีความตั้งใจที่จะรับพนักงานเพิ่มอีก 200 ตำแหน่ง เพื่อเตรียมความพร้อมในการขยายธุรกิจทั้งระยะกลางและระยะยาว ขณะเดียวกันยังมีฐานทุนที่แข็งแกร่ง โดย D/E Ratio อยู่ที่ 1.2 เท่านั้น อีกทั้งบริษัทยังสามารถบริหารต้นทุนทางการเงินได้ดีมาโดยตลอด และทริสเรตติ้งยังให้ A- แก่บริษัทในช่วง 5 ปี ที่ผ่านมา


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ