E ดึง"หมอวุฒิศักดิ์"ร่วมทุนรุกขยายธุรกิจร้านอาหารทั้งใน-ต่างประเทศ

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday April 23, 2015 16:11 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

บมจ.เอฟโวลูชั่น แคปปิตอล(E)ตั้งบริษัท เอฟโวลูชั่น ฟู้ดส์ (ประเทศไทย) จำกัด พร้อมจับมือ น.พ. วุฒิศักดิ์ ลิ่มพานิช ร่วมทุนในธุรกิจ ด้วยการเพิ่มทุนมูลค่า 150 ล้านบาท โดย น.พ. วุฒิศักดิ์ จะเข้าร่วมในคณะกรรมการบริหารของเอฟโวลูชั่น ฟู้ดส์ เพื่อช่วยพัฒนาบริษัทที่กำลังเติบโตก้าวหน้าอย่างรวดเร็ว และเพื่อเตรียมขยายตลาดไปสู่ต่างประเทศ โดยเฉพาะกัมพูชา

ทั้งนี้ เอฟโวลูชั่น ฟู้ดส์ มีบริษัทลูก ได้แก่ บริษัท ฟินิกส์ พิซซ่า จำกัด, บริษัท เคียวโชน จำกัด และบริษัท ฟิโก้ คอฟฟี่ จำกัด โดยถือกรรมสิทธิแฟรนไชส์ โดมิโน พิซซ่า, ไก่เคียวโชน และ เดอะคอฟฟี่บีนแอนด์ทีลีฟ ในประเทศไทย นอกจากนี้ เอฟโวลูชั่น ฟู้ดส์ ยังถือสัดส่วนการถือหุ้นอีก 65% กับบริษัทร่วมทุนในประเทศกัมพูชา เพื่อต่อขยายพัฒนาแฟรนไชส์ โดมิโน่ พิซซ่า ในตลาดกัมพูชาอีกด้วย

ส่วน น.พ.วุฒิศักดิ์ เป็นผู้ก่อตั้งวุฒิศักดิ์คลินิกที่เชี่ยวชาญในการดูแลผิวและความงามที่มีสาขามากกว่า 120 สาขาในประเทศไทยและประเทศกัมพูชา และในฐานะนักลงทุน น.พ.วุฒิศักดิ์ กำลังพัฒนา W รีสอร์ท ที่เกาะยาวน้อยในภาคใต้ของประเทศไทย

นายซานเจย์ ซิงห์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร E กล่าวว่า เอฟโวลูชั่น ฟู้ดส์ ขยายตัวอย่างมีนัยสำคัญในช่วงเวลาสั้นๆ ด้วยประสบการณ์การจัดการทรัพยากร, การปรับใช้ทุนอย่างมีประสิทธิภาพ และทำงานร่วมกันกับแฟรนไชส์ เพื่อให้มั่นใจในเรื่องมาตรฐานของคุณภาพควบคู่กับแบรนด์ นอกจากนี้ การร่วมลงทุนของ น.พ. วุฒิศักดิ์ ในครั้งนี้ถือเป็นการช่วยเพิ่มความเชื่อมั่นในเรื่องของการจัดการและการวางแผนธุรกิจของ เอฟโวลูชั่น ฟู้ดส์ ซึ่งการลงทุนครั้งนี้จะเป็นการช่วยเร่งแผนการขยายตัวทางธุรกิจ ไม่เพียงในประเทศไทยเท่านั้น แต่ยังรวมถึงในตลาดภูมิภาคที่สำคัญด้วย

ด้าน น.พ.วุฒิศักดิ์ กล่าวว่า “การเข้ามามีส่วนร่วมในโอกาสพิเศษนี้ เพราะมีความเชื่อมั่นในบอร์ดคณะกรรมการบริหาร ในกลุ่มธุรกิจอุปโภคบริโภคที่เอฟโวลูชั่น ฟู้ดส์ ดำเนินงานเป็นอย่างมาก ไม่เพียงแต่การขยายตัวอันรวดเร็วของบริษัทในประเทศไทย ผ่านแบรนด์ระดับโลกทั้งสาม แต่ยังรวมถึงแรงผลักดันสำคัญเบื้องหลังการขยายตัวในส่วนภูมิภาคอีกด้วย

ปัจจุบัน เอฟโวลูชั่น ฟู้ดส์ ดูแลดำเนินกิจการ โดมิโน่ พิซซ่า ทั้ง 20 สาขา ในประเทศไทย และอีก 2 สาขาในประเทศกัมพูชา และวางแผนที่จะขยายสาขาเพิ่มขึ้นอีก 20 สาขา ทั้งสองตลาดภายในปลายปี 2015 นี้ นอกจากนี้ยังดูแลดำเนินกิจการ เดอะคอฟฟี่บีน แอนด์ ทีลีฟ อีก 18 สาขา และร้านไก่ทอดเคียวโชนอีก 5 สาขา ในประเทศไทย โดยสิ้นปี 58 จะมีการดำเนินงานสาขาภายใต้แบรนด์ทั้งสามรวมทั้งสิ้น 75 สาขา


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ