TPCH มั่นใจปีนี้ยื่นสัญญาซื้อขายไฟฟ้าครบ 150MW,รายได้โตเข้าเป้า 30-40%

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday April 24, 2015 13:08 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายเชิดศักดิ์ วัฒนวิจิตรกุล กรรมการผู้จัดการใหญ่ บมจ.ทีพีซี เพาเวอร์ โฮลดิ้ง (TPCH) กล่าวว่า มั่นใจว่าจะสามารถยื่นขอสัญญาซื้อขายไฟฟ้า (PPA) จำนวน 150 เมกะวัตต์ ได้ภายในปีนี้ และมั่นใจว่ารายได้จะเพิ่มขึ้น 30-40% จากปี 57 ที่ทำได้ 258.26 ล้านบาท เนื่องจากทยอยรับรู้รายได้จากโครงการโรงไฟฟ้าชีวมวล ช้างแรก ไบโอเพาเวอร์ (CRB) ที่มีกำลังการผลิต 10 เมกะวัตต์ และมีกำลังการผลิตเสนอขายจำนวน 9.2 เมกะวัตต์ เข้ามาอย่างต่อเนื่องและในอนาคตยังเตรียมรับรู้รายได้จากโครงการอื่นๆ เข้ามาสนับสนุนอีกด้วย

ล่าสุด ที่ประชุมสามัญผู้ถือหุ้นประจำปี 2558 มีมติอนุมัติให้บริษัทย่อย ซึ่งประกอบด้วย บริษัท พัทลุง กรีน เพาเวอร์ จำกัด (PGP) และบริษัท สตูล กรีน เพาเวอร์ จำกัด (SGP) เข้าทำสัญญาว่าจ้างก่อสร้างโครงการก่อสร้างโรงไฟฟ้าชีวมวลขนาดเล็กมาก (VSPP) กำลังการผลิตไม่เกิน 10 เมกะวัตต์ กับ บริษัท ไทยโพลีคอนส์ จำกัด (มหาชน) (TPOLY) แบบจ้างเหมาเบ็ดเสร็จ (Turnkey) ภายใต้งบประมาณรวมทั้ง 2 บริษัทมูลค่ารวมกว่าพันล้านบาท

“ผู้ถือหุ้นได้อนุมัติให้บริษัทย่อยทั้ง 2 แห่งคือ พัทลุง กรีน เพาเวอร์และ สตูล กรีน เพาเวอร์ ว่าจ้าง TPOLY ให้ก่อสร้างโรงไฟฟ้าชีวมวล โดยแต่ละแห่งใช้งบลงทุนประมาณ 600-700 ล้านบาท ส่วนโรงไฟฟ้าอีก 2 แห่ง คือ มหาชัย กรีน เพาเวอร์ และแม่วงศ์ เอ็นเนอยี่ ที่อยู่ระหว่างการก่อสร้างก็คาดว่าจะก่อสร้างเสร็จเรียบร้อยและจ่ายไฟฟ้าเข้าระบบได้ภายในปีนี้ เพราะการก่อสร้างมีความคืบหน้าไปมากแล้ว และหลังจากที่ทั้ง 2 โครงการก่อสร้างเสร็จและจ่ายไฟเข้าระบบก็จะทำให้บริษัทมีกำลังการผลิตเพิ่มขึ้นอีก 20 เมกะวัตต์" นายเชิดศักดิ์ กล่าว

สำหรับโครงการโรงไฟฟ้าชีวมวล แม่วงศ์ เอ็นเนอยี่ (MWE) จะสามารถจำหน่ายไฟเชิงพาณิชย์ได้ในไตรมาส 2/2558 , โครงการโรงไฟฟ้าชีวมวล มหาชัย กรีน เพาเวอร์ (MGP) จะสามารถจำหน่ายไฟเชิงพาณิชย์ได้ปลายไตรมาส 3/58 และโครงการโรงไฟฟ้าชีวมวลทุ่งสัง กรีน (TSG) จะสามารถจำหน่ายไฟได้ปลายไตรมาส 4/58


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ