DEMCO วางเป้ารายได้ 5 ปี(ปี 58-62) แตะ 1.1 หมื่นลบ.โตเฉลี่ยปีละ 10-15%

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday April 24, 2015 14:46 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายพงษ์ศักดิ์ ศิริคุปต์ กรรมการผู้จัดการ บมจ.เด็มโก้ (DEMCO) กล่าวกับ"อินโฟเควส์"ว่า บริษัทวางเป้าหมายรายได้ในช่วง 5 ปี(ปี 58-62) จะมีรายได้จากงานธุรกิจรับเหมาและงานโรงงานเสาโครงเหล็กและเสาโทรคมนาคม แตะระดับ 1.1 หมื่นล้านบาท หรือเติบโตเฉลี่ยปีละ 10-15% หลังมองตลาดงานธุรกิจไฟฟ้าและธุรกิจที่เกี่ยวข้องในประเทศยังมีอยู่มาก รวมถึงการรุกตลาดไปยังลาวด้วย ขณะที่คาดว่าในส่วนของกำไรสุทธิจะอยุ่ในระดับที่มากกว่า 10% ของรายได้จากราว 7% ของรายได้ในปัจจุบัน

สำหรับกำไรที่เติบโตนอกจากจะมาจากรายได้ที่ขยายตัวในธุรกิจรับเหมาและงานโรงงานแล้ว ยังมีส่วนมาจากธุรกิจการลงทุน ที่เน้นการเข้าลงทุนในโรงไฟฟ้า โดยวางเป้าหมายจะมีกำไรจากธุรกิจลงทุนเพิ่มเป็น 2 ใน 3 ของกำไรในช่วง 5 ปีข้างหน้า จากปัจจุบันที่อยู่ระดับ 1 ใน 3 ของกำไรทั้งหมด

ขณะที่บริษัทคาดว่าจะใช้เงินลงทุนในช่วง 2 ปีนี้(ปี 58-59) ที่ระดับ 1.1 พันล้านบาท โดยเป็นการลงทุนธุรกิจน้ำประปาในลาว ที่คาดว่าบริษัทย่อยจะมีการเซ็นสัญญาสัมปทานกับลาวในเดือนเม.ย.นี้ และเป็นการลงทุนในธุรกิจโรงไฟฟ้า ซึ่งบริษัทเข้าร่วมลงทุน 21.25% ในโครงการโรงไฟฟ้าขยะ 2 โครงการรวม 16 เมกะวัตต์ (MW) มูลค่าโครงการ 2.8 พันล้านบาท ซึ่งปัจจุบันอยู่ระหว่างรอการอนุมัติสัญญาซื้อขายไฟฟ้า(PPA) จากการไฟฟ้าส่วนภูมิภาค(กฟภ.)

รวมถึงมีแผนจะเข้าร่วมทำโครงการโซลาร์ฟาร์มส่วนราชการที่คาดว่าจะได้ 30 MW มีมูลค่าโครงการราว 1.8 พันล้านบาท ซึ่งขณะนี้รอการเปิดรับข้อเสนอจากทางภาครัฐ อย่างไรก็ตามการลงทุนธุรกิจโรงไฟฟ้าดังกล่าวส่วนใหญ่จะเป็นการใช้เงินกู้โครงการ ทำให้การลงทุนในส่วนของบริษัทมีไม่มากนัก


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ