MFC ขายทาร์เก็ตฟันด์ลงทุนไทย-เอเชียแปซิฟิค เป้า 5% ใน 5 เดือน

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday April 28, 2015 11:31 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นางสาวประภา ปูรณโชติ กรรมการผู้จัดการ บลจ.เอ็มเอฟซี (MFC) เปิดเผยว่า เอ็มเอฟซีเสนอขายกองทุนเปิดเอ็มเอฟซี สมาร์ท อินเวสเมนท์ ซีรี่ส์ 5 เอ 3 (SI5A3) ซึ่งลงทุนทั้งตราสารทุนและตราสารหนี้ของประเทศไทยและประเทศอื่นๆ ในภูมิภาคเอเชียแปซิฟิค โดยขึ้นกับสภาวะตลาดของแต่ละประเทศ มีสัดส่วนลงทุนในต่างประเทศไม่เกิน 79% ของมูลค่าทรัพย์สินสุทธิของกองทุน โดยตั้งเป้าหมายเพื่อเลิกกองทุน ไม่น้อยกว่า 5% ภายใน 5 เดือน กองทุนมีการกระจายความเสี่ยงในหลายประเทศ และมีการป้องกันความเสี่ยงจากอัตราแลกเปลี่ยนเงินตราต่างประเทศบางส่วนหรือทั้งหมดตามสภาวการณ์

สำหรับปัจจัยสนับสนุนการลงทุนในไทยและเอเชียคือ ปัจจัยพื้นฐานของบริษัทจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ฯ ค่อนข้างแข็งแกร่ง และคาดว่าจะสามารถจ่ายเงินปันผลอย่างต่อเนื่อง และตลาดหุ้นไทยยังซื้อขายที่ระดับ P/E ต่ำกว่าค่าเฉลี่ยของประเทศอื่นในภูมิภาค และการถือครองหุ้นไทยของนักลงทุนต่างประเทศอยู่ระดับต่ำจึงมีโอกาสที่การไหลเข้าของเม็ดเงินเพิ่มได้ในอนาคต

ส่วนหุ้นจีนและญี่ปุ่นมีอัตราการเติบโตที่ดีในระยะ 3 เดือนที่ผ่านมา จากปริมาณการซื้อที่มากขึ้น ซึ่งสามารถทำกำไรในระยะสั้นได้ ตัวอย่างกลุ่มอุตสาหกรรมของญี่ปุ่นที่น่าสนใจ ซึ่งได้รับประโยชน์จากค่าเงินเยนที่อ่อนค่า ได้แก่ กลุ่มส่งออก (รถยนต์ อาหาร เสื้อผ้า) กลุ่มท่องเที่ยว และไอที และกลุ่มอุตสาหกรรมของจีนที่ได้รับประโยชน์จากนโยบายภาครัฐ ได้แก่ กลุ่มก่อสร้าง Infrastructure กลุ่ม Finance รวมถึงกลุ่มหุ้นที่ได้รับประโยชน์จากการปฏิรูปโครงสร้าง (China Reform)

สำหรับกองทุนเปิด SI5A3 จะทยอยรับซื้อคืนหน่วยลงทุนอัตโนมัติให้ผู้ถือหน่วยลงทุน 2 ครั้งภายใน 5 เดือนแรก โดยครั้งแรกเมื่อมูลค่าหน่วยลงทุนไม่ต่ำกว่า 10.35 บาทขึ้นไป บริษัทจะรับซื้อคืนหน่วยลงทุนอัตโนมัติเข้ากองทุนเปิด MM-GOV ไม่ต่ำกว่า 0.30 บาทต่อหน่วยลงทุน และครั้งที่สองเมื่อกองทุนมีมูลค่าหน่วยลงทุน 10.60 บาทขึ้นไปเป็นเวลา 5 วันทำการติดต่อกันและทรัพย์สินเป็นเงินสดทั้งหมดในสกุลเงินบาท บริษัทจะรับซื้อคืนหน่วยลงทุนอัตโนมัติเข้ากองทุนเปิด MM-GOV ในอัตราไม่ต่ำกว่า 105% ของมูลค่าที่ตราไว้ที่ 10 บาท และบริษัทจะเลิกโครงการกองทุนดังกล่าว

แต่หากเกิน 5 เดือน กองทุนจะเปิดให้ผู้ถือหน่วยลงทุนสามารถขายคืนหน่วยลงทุนได้ทุกวันทำการสุดท้ายของสัปดาห์ และกองทุนยังคงตั้งเป้าหมายเพื่อเลิกกองทุน 5 %ต่อไป

กองทุนเปิด SI5A3 เหมาะสำหรับนักลงทุนที่ต้องการโอกาสของผลตอบแทนที่ดีจากการลงทุนในตราสารทุนทั้งในและต่างประเทศและกระจายความเสี่ยงของพอร์ตการลงทุน และสามารถรับความเสี่ยงจากความผันผวนของราคาหลักทรัพย์ในตลาดหลักทรัพย์ และการลงทุนในต่างประเทศ รวมทั้งมีความรู้ความเข้าใจถึงปัจจัยที่มีผลกระทบต่อเศรษฐกิจและการลงทุนในต่างประเทศ


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ