ขสมก.เจรจาผู้เสนอราคารถเมล์ NGV ต่ำสุดพรุ่งนี้ก่อนนัดเซ็นสัญญาต้นพ.ค.

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday April 28, 2015 17:38 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นางปราณี ศุกระศร กรรมการและรักษาการผู้อำนวยการ องค์การขนส่งมวลชนกรุงเทพ(ขสมก.)เปิดเผยกับ"อินโฟเควสท์"ว่า คณะกรรมการประกวดราคาโครงการจัดซื้อรถโดยสารปรับอากาศใช้เชื้อเพลิงธรรมชาติ(NGV)จำนวน 489 คัน จะเจรจากับผู้ยื่นราคาประมูลต่ำสุดในช่วงบ่ายวันพรุ่งนี้ เพื่อต่อรองราคาค่าซ่อมบำรุงในปีที่ 6-10 ส่วน 5 ปีแรกอยู่ในช่วงการันตี คาดว่าหลังจากได้ข้อยุติภายในเดือน เม.ย.ก็จะสามารถนัดเซ็นสัญญาได้ประมาณต้นเดือน พ.ค.นี้ โดยมีอายุสัญญา 10 ปี และจะเริ่มทยอยรับมอบรถตั้งแต่ปลายเดือน พ.ค.58

อนึ่ง เมื่อวันที่ 22 เม.ย.ที่ผ่านมา ผู้เข้าร่วมประมูล 2 ราย คือ กลุ่มกิจการร่วมค้า JVCC (บริษัทในกลุ่มบมจ.ช.ทวี ดอลลาเชียน หรือ CHO) และ บริษัท เบสท์รินกรุ๊ป จำกัด ได้เสนอราคาด้วยวิธีการทางอิเล็กทรอนิกส์

นางปรานี กล่าวว่า ส่วนการจัดหารถโดยสารปรับอากาศที่ใช้ NGV ล็อตถัดไปจำนวนกว่า 2.6 พันคันคงต้องชะลอไปก่อน เพราะรมว.คมนาคมต้องการให้ใช้รถที่เชื้อเพลิงที่เป็นพลังงานทางเลือก เช่น รถไฟฟ้า แต่ราคายังสูงอยู่ ประมาณคันละ 10 ล้านบาท

อย่างไรก็ตาม ขสมก.จะนำรถเก่าไปปรับสภาพจำนวนกว่า 600 คันคาดใช้เงินประมาณ 4-5 แสนบาท/คัน โดยขสมก.จะว่าจ้างบริษัทที่เคยสั่งซื้อรถเมล์ ซึ่งขสมก.ใช้รถเมล์มานาน 20 ปีแล้ว คาดว่าการปรับสภาพรถครั้งนี้จะยืดอายุการใช้งานได้มากกว่า 5 ปีขึ้นไป


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ