ตลท.เปิดบูธ SET-TFEX Digitopolis สอนสร้างพอร์ตลงทุนคุณภาพใน Money Expo

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday April 30, 2015 17:01 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นางเกศรา มัญชุศรี กรรมการและผู้จัดการ ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย เปิดเผยว่า ตลาดหลักทรัพย์ฯ เปิดพื้นที่ 1,000 ตรม. จัดกิจกรรม SET-TFEX Digitopolis ในงาน Money Expo กรุงเทพฯ 2015 วันที่ 7-10 พ.ค.58 ที่อิมแพ็คเมืองทองธานี ภายใต้แนวคิด"เลือกลงทุนได้ ใช้เครื่องมือเป็น"เน้นการสร้างผู้ลงทุนคุณภาพ ผ่านการให้ความรู้เกี่ยวกับผลิตภัณฑ์การลงทุนทั้ง หุ้น อนุพันธุ์ กองทุนรวม และแนะนำการใช้เครื่องมือเพื่อการลงทุน รวมถึงสัมมนาและเวิร์คช็อป 30 หัวข้อตลอด 4 วัน พร้อมบริการครบวงจรจาก โบรกเกอร์ชั้นนำที่มาร่วมในพื้นที่ นอกจากนี้ยังจัดพื้นที่พิเศษอีก 1 โซนร่วม 100 ตรม.พา 9 กิจการเพื่อสังคม (social enterprise: SE) พบภาคเอกชนและประชาชน ส่งเสริมเศรษฐกิจและสังคมเติบโตยั่งยืน

ปัจจุบัน ประชาชนและผู้ลงทุนให้ความสำคัญกับการลงทุนเพิ่มขึ้น โดยในไตรมาสแรกของปีนี้ มีบัญชีซื้อขายหลักทรัพย์เพิ่มขึ้นถึง 50,000 บัญชี มาอยู่ที่ 1,150,000 บัญชี นับเป็นการเติบโตอย่างรวดเร็ว ซึ่งเป็นผลจากการเดินหน้าทำกิจกรรมการตลาดเข้าถึงผู้ลงทุน และร่วมกับพันธมิตรในตลาดเงินตลาดทุนสร้างกิจกรรมต่างๆ ทั้งการให้ความรู้ความเข้าใจเกี่ยวกับการลงทุนอย่างต่อเนื่อง ขณะเดียวกัน เทคโนโลยีได้เข้ามามีส่วนสำคัญในชีวิตประจำวันของผู้ลงทุน เครื่องมือเพื่อเข้าถึงการลงทุนที่ล้ำสมัยและช่องทางติดตามข้อมูลที่รวดเร็ว ยิ่งส่งเสริมให้การเข้ามาลงทุนทำได้สะดวกยิ่งขึ้น

ตลาดหลักทรัพย์ฯ มุ่งส่งเสริมให้ผู้ลงทุนไทยมีความเข้าใจในการลงทุน รู้จักสินค้า สามารถเลือกลงทุนและจัดพอร์ตที่ตรงความต้องการของตนเอง และใช้เครื่องมือต่างๆ อย่างมีประสิทธิภาพ เพื่อให้การขยายตัวของฐานผู้ลงทุนเป็นไปอย่างมีคุณภาพ ส่งเสริมการเติบโตอย่างยั่งยืน โดยเตรียมจัดกิจกรรม “SET-TFEX Digitopolis" ในงานมหกรรมการเงิน Money Expo กรุงเทพ 2015 เพื่อตอบทุกโจทย์การลงทุนยุคดิจิทัล พร้อมทั้งแนะนำเทคโนโลยีเพื่อการลงทุนที่มีอยู่อย่างครบครัน และผลิตภัณฑ์การลงทุนที่หลากหลายทั้งหุ้น อนุพันธ์ กองทุนรวม คาดหวังว่าเมื่อผู้ลงทุนก้าวออกจากงานนี้ไปก็จะสามาถนำความรู้และประสบการณ์ที่ได้ไปต่อยอดเพื่อสร้างพอร์ตการลงทุนได้อย่างมีคุณภาพด้วยตนเอง


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ