"เกศรา"มองกนง.ลดดบ.เป็นบวกต่อตลาดทุน,"ชนิตร"ลาออกกระทบแผนงานเล็กน้อย

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday May 6, 2015 11:54 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นางเกศรา มัญชุศรี กรรมการและผู้จัดการ ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย กล่าวว่า หลังจากคณะกรรมการนโยบายการเงิน(กนง.) มีมติปรับลดอัตราดอกเบี้ยนโยบายลง 0.25% เชื่อว่าจะไม่ส่งผลกระทบต่อตลาดทุนไทย และกระแสเงินทุน แต่จะส่งผลดีต่อสภาพแวดล้อมของการลงทุน โดยตลาดทุนไทยถือว่ามีศักยภาพที่ดี และยังมีอีกหลายบริษัทฯที่จะเข้าทำการซื้อขายในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย ที่จะเข้ามาช่วยกระตุ้นการเคลื่อนไหวของตลาด

ส่วนการลาออกของนายชนิตร ชาญชัยณรงค์ รองผู้จัดการสายงานผู้ออกหลักทรัพย์และบริษัทจดทะเบียนนั้น นางเกศรา กล่าวว่า อาจจะมีผลกระทบกับแผนงานเล็กน้อย แต่จะมีการแต่งตั้งนายสันติ กีระนันทน์ เพื่อเข้ามารักษาการแทน ซึ่งเป็นผู้ที่อยู่ในแวดวงในตลาดหลักทรัพย์ฯ และเชื่อว่าด้วยตลาดหลักทรัพย์ฯมีทีมงานที่ดีและมีศักยภาพจะสามารถดำเนินงานต่อไปได้

อย่างไรก็ตามผู้ที่จะเข้ามาดำรงตำแหน่งต่อไปนั้น จะต้องมีการเสนอต่อคณะกรรมการพิจารณาสรรหา และส่งเข้าพิจารณาในบอร์ดใหญ่ คาดว่าจะมีการเสนอได้เร็วๆนี้

"ยอมรับว่ากระทบเล็กน้อยต่อแผนงาน เพราะคุณชนิตร เป็นผู้ที่มีความสามารถและเป็นคนเก่ง แต่เราจะมีการแต่งตั้งคุณสันติ ขึ้นมาดำรงตำแหน่งรักษาการแทน ซึ่งก็เชื่อว่าจะสามารถดำเนินงานต่อไปได้ ส่วนการหาผู้เข้ามาดำรงตำแหน่งนั้น จะมีการเสนอชื่อเร็วๆนี้"นางเกศรา กล่าว

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ