"ไทย เนชั่นแนล โปรดัคท์"ตั้ง"เอเชีย เวลท์"เป็น FA เข้า SET เล็งยื่นไฟลิ่งปีนี้

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday May 6, 2015 14:23 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายณรงค์ เตชะไชยวงศ์ ประธานกรรมการ บริษัท ไทย เนชั่นแนล โปรดัคท์ จำกัด (TNP) กล่าวว่า บริษัทได้แต่งตั้งบล.เอเชีย เวลท์ เป็นที่ปรึกษาทางการเงิน เพื่อจัดโครงสร้างธุรกิจและการเงิน เตรียมความพร้อมนำบริษัทเข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย(SET) ภายในปีนี้ เพื่อเพิ่มศักยภาพ ตลอดจนโอกาสการดำเนินธุรกิจ และความสามารถในการแข่งขัน
"ที่ผ่านมา TNP มีผลการดำเนินงานที่ดีอย่างต่อเนื่องและเป็นไปตามเกณฑ์การเข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ได้ในปีนี้ โดยในปี 2558 นี้ แผนการดำเนินธุรกิจของ TNP จะมุ่งเน้นในการรับงานโครงการสาธารณูปโภคพื้นฐานที่ลงทุนโดยภาครัฐ เช่น โครงการรถไฟฟ้าสายสีต่าง ๆ โครงการปรับปรุงเส้นทางการเดินรถไฟเดิม รวมถึงโครงการรถไฟรางคู่ และโครงการรถไฟความเร็วปานกลาง-สูง โรงไฟฟ้า สถานีไฟฟ้าย่อย ตลอดจนโครงการอาคารสำนักงาน อาคารโรงงาน ของภาครัฐและเอกชน"นายณรงค์ กล่าว

อนึ่ง บริษัท ไทย เนชั่นแนล โปรดัคท์ เป็นผู้ผลิตเสาเข็มกลมอัดแรงเหวี่ยง หรือเสาเข็มสปันพร้อมบริการขนส่งและตอกเสาเข็ม ในโครงการต่างๆ ทั้งด้านสาธารณูปโภค เช่น รถไฟฟ้าขนส่งมวลชน ด้านอุตสาหกรรมและพลังงาน และด้านอาคาร

ด้านนายพิชิต อัคราทิตย์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บล.เอเชีย เวลท์ จำกัด กล่าวว่า ธุรกิจของ TNP ที่ผ่านมามีการเติบโตที่ดี โดยแนวโน้มของธุรกิจจะเติบโตตามภาคอุตสาหกรรมการก่อสร้างของภาครัฐและภาคเอกชน ตลอดจนการขยายตัวงบประมาณก่อสร้างของภาครัฐ

โดยเอเชีย เวลท์ จะเตรียมความพร้อมให้ TNP มีความแข็งแกร่งเพียงพอที่จะเข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ SET ทั้งในด้านโครงสร้าง ธุรกิจ และโครงสร้างทางการเงิน ด้วยทีมวาณิชธนกิจใหม่ของบริษัท นำทีมโดยนายไพฑูรย์ ธำรงกิตติคุณ กรรมการการบริหาร สายงานวาณิชธนกิจ ซึ่งการระดมทุนของ TNP มีมูลค่าในการเข้าระดมทุนไม่เกิน 500 ล้านบาท โดยทาง บล.เอเชีย เวลท์ คาดว่าจะสามารถยื่นแบบเสนอขายหุ้นให้ประชาชนทั่วไปครั้งแรก (ไฟลิ่ง) ต่อสำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์(ก.ล.ต.) ภายในปี 58


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ