(เพิ่มเติม) TRUE เปิดแบรนด์"สบาย" เจาะตลาดพรีเพดเน้นค่าโทรถูก หวังขยายฐานลูกค้า

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday May 6, 2015 14:25 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายกิตติณัฐ ทีคะวรรณ หัวหน้าคณะผู้บริหารด้านการพาณิชย์ ธุรกิจโมบายล์ บมจ. ทรู คอร์ปอเรชั่น (TRUE) กล่าวว่า บริษัทฯ เปิดตัวแบรนด์ “สบาย" ระบบเติมเงินรูปแบบใหม่ที่ตอบโจทย์ลูกค้าที่เน้นโทร คุยสบายชัดเจน ไม่มีสะดุดบนเครือข่าย 3G ที่ครอบคลุมมากที่สุดทั่วไทย สบายใจสบายกระเป๋าคิดค่าโทรตามจริงเป็นวินาทีกับ 3 โปรโมชั่นสุดคุ้มค่าโทรเริ่มต้นเพียงวินาทีละ 1 สตางค์ สบายใจสุด ๆ เพราะสามารถเลือกเปลี่ยนโปรให้เข้ากับรูปแบบการใช้งานของผู้ใช้ได้ตลอดเวลา
"เราตั้งเป้าที่จะขยายฐานลูกค้า โดยเจาะกลุ่มลูกค้าที่ใช้มือถือทั้งในกรุงเทพฯ และต่างจังหวัด เน้นการโทรเป็นหลักต้องการควบคุมค่าใช้จ่าย และมองหาบริการที่ให้ความคุ้มค่าสูงสุดทั้งในเรื่องราคา คุณภาพเครือข่าย และสิทธิพิเศษต่างๆ เราจึงได้ปั้นแบรนด์ใหม่ “สบาย" ใช้สื่อสารกับลูกค้าแบบเติมเงิน ซึ่งสะท้อนถึงจุดเด่นของระบบเติมเงินทรูมูฟ เอชได้เป็นอย่างดี มอบความสบายให้กับลูกค้าของเราในทุก ๆ ด้าน ทั้งค่าโทรที่มอบความคุ้มค่าสูงสุด มีให้เลือก 3 โปรโมชั่นสุดคุ้ม ได้แก่ โทรสบายทุกค่าย โทรสบายในก๊วนและโทรสบายบ่อยบ่อย คิดค่าโทรตามจริงเป็นวินาที เริ่มต้นเพียงวินาทีละ 1 สตางค์เท่านั้น นอกจากนี้ เรายังเข้าใจถึงไลฟ์สไตล์ของลูกค้าที่มีรูปแบบและพฤติกรรมการโทรที่แตกต่างกันไป เราจึงเพิ่มความสบายใจให้ลูกค้าสามารถเปลี่ยนโปรภายในกลุ่มสบายนี้ได้ไม่จำกัด ไม่มีค่าใช้จ่าย เพียงโทร 9305 เรามั่นใจว่าการปรับแบรนด์ “สบาย" ในครั้งนี้ จะสร้างความพึงพอใจในการใช้งานได้อย่างสูงสุด และยังช่วยขยายฐานลูกค้าแบบเติมเงินของเราให้เพิ่มสูงขึ้น" นายกิตติณัฐ กล่าว

ปัจจุบัน ณ สิ้นไตรมาส 4/57 ทรูโมบายล์ มีลูกค้าทั้งสิ้น 23.65 ล้านราย แบ่งเป็นลูกค้าแบบรายเดือน 3.88 ล้านราย และลูกค้าเติมเงิน 19.77 ล้านราย

นายกิตติณัฐ คาดว่าในปีนี้จำนวนลูกค้าแบบเติมเงินหรือพรีเพดของทรูมูฟ เอชจะเติบโตเป็นตัวเลข 2 digit หรือมากกว่า 10% จากสิ้นปีที่ผ่านมามีจำนวนลูกค้าพรีเพดที่ 19.77 ล้านราย เนื่องจากการเปิดแบรนด์ "สบาย" จะเจาะตลาดหรือเซคเม้นท์ได้ชัดเจน ซึ่งเน้นการโทรเป็นหลัก คิดราคาโทรถูกที่สุด โดยสามารถใช้งานบนคลื่นความถี่ 850 เมกะเฮิรต์ที่เป็นโครงข่ายที่ครอบคลุมทั่วประเทศมากที่สุดและยังสามารถใช้งานดาต้าได้

อย่างไรก็ตามก็ยอมรับว่า ทรูมูฟ เอช มีส่วนแบ่งการตลาดในตลาดต่างจังหวัดน้อยกว่าคู่แข่ง โดยมีส่วนแบ่งตลาดประมาณ 20-30% แต่คาดว่าภายใน 3 ปีจะเพิ่มมาเป็น 1 ใน 3 ของตลาด และตลาดสมาร์ทโฟนปรับตัวราคาถูกลง และไลฟสไตล์ลูกค้าจะใช้ดาต้ามากขึ้น ขณะเดียวกันทรูมูฟ เอช ก็มีแผนเพิ่มส่วนแบ่งตลาดในกรุงเทพฯเช่นกันที่เติบโตดาต้าสูง

ขณะนี้มีผู้ใช้โทรศัพท์ feature phone ในไทยปประมาณ 20 ล้านเครื่อง แต่ทรูพัฒนาเครื่องที่ใช้ 3จีได้ด้วย ล่าสุดในวันพรุ่งนี้จะเปิดตัวเครื่องโทรศัพท์เคลื่อนที่รองรับ 4จี ที่ทรูทำร่วมกับเลอโนโว ในราคาเครื่องละ 4,590 บาท ในงาน Thailand Mobile Expo 2015

ส่วนปัจจุบัน ทรู ยังมีลูกค้า 2 จีเหลืออยู่ปประมาณ2 ล้านราย บนคลื่นความถี่ 1800 เมกะเฮิรต์ แต่คาดว่าจะย้ายออกได้ทันก่อนเปิดประมูลคลื่นดังกล่าว

ด้านนายธีรศักดิ์ อรุณเริ่มวัฒนะ ผู้อำนวยการกลุ่มด้านการสื่อสารเพื่อสร้างแบรนด์ และบริหารสื่อโฆษณา TRUE กล่าวว่า แนวคิดของแบรนด์ “สบาย" คือ ไร้กังวล สบายใจ สบายกระเป๋า ระบบเติมเงินใหม่ที่เข้าใจวิถีสบายของคนไทยจากทรูมูฟ เอช โดยเราได้เตรียมงบกว่า 50 ล้านบาทในการโปรโมทแบรนด์สบายอย่างครบวงจร โดยเน้นกลยุทธ์การเข้าถึงกลุ่มเป้าหมายในแต่ละท้องถิ่น เพื่อเข้าถึงลูกค้าทุกกลุ่ม ทั่วทุกภูมิภาค อาทิ มีการใช้ภาษาท้องถิ่นในการสื่อสารในแต่ละพื้นที่

สำหรับรายละเอียด 3 โปรโมชั่นสบาย ให้ลูกค้าเลือกเปลี่ยนได้สบายๆ ตามใจ ได้แก่ โทรสบายทุกค่าย: โทรทุกเครือข่าย วินาทีละ 1.5 สตางค์ เปลี่ยนโปรโมชั่น กด*935*1# โทรออก (ฟรี), โทรสบายในก๊วน:โทรในเครือข่าย วินาทีละ 1 สตางค์, โทรนอกเครือข่าย วินาทีละ 2 สตางค์ เปลี่ยนโปรโมชั่น กด*935*2# โทรออก (ฟรี) และโทรสบายบ่อยบ่อย: โทรทุกเครือข่าย 30 วินาทีแรก วินาทีละ 1 สตางค์ สำหรับวินาทีที่ 31 เป็นต้นไป วินาทีละ 2 สตางค์ เปลี่ยนโปรโมชั่น กด*935*3# โทรออก (ฟรี)


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ