DTAC รุกขยายโครงข่าย 4G และ 3G ครอบคลุมเพิ่มเป็น 95% รองรับการเติบโตตลาดไทย

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday May 6, 2015 16:17 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายลาร์ส โอเคะ นอร์ลิ่ง ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ.โทเทิ่ล แอ็คเซ็ส คอมมูนิเคชั่น (DTAC) หรือดีแทค กล่าวว่า “ดีแทคประกาศเพิ่มวงเงินลงทุนในปีนี้จากเดิม 14,000 ล้านบาท เป็น 18,000-20,000 ล้านบาท เพื่อสร้างความแข็งแกร่งให้กับโครงข่ายของดีแทคทั้ง 4G และ 3G พร้อมรุกขขยายโครงข่าย 3G ครอบคลุมเพิ่มขึ้นเป็น 95% ของจำนวนประชากรภายในสิ้นปีนี้

ทั้งนี้ ตามข้อมูลรายงานของ Analysys Mason ระบุว่า ประเทศไทยจะมีคนใช้งาน 4G เพิ่มเป็น 13.8 ล้านรายในปี 2562 และรายงานจาก Ovum ระบุว่า ประเทศไทยจะมีการใช้งานสมาร์ทโฟนมากกว่า 80% ในปี 2563 ซึ่งการประมูล 4G ที่จะเกิดขึ้นเป็นจุดสำคัญอย่างยิ่งในการขยายบริการทั้ง 3G และ 4G

ดีแทคภายใต้การนำของนายลาร์สกำหนด priorities หลัก 3 ด้าน คือ 1.โครงข่ายคุณภาพเพื่อสร้างประสบการณ์เป็นเยี่ยมด้านการใช้งานอินเทอร์เน็ต (best in network) 2.สร้างระบบและกลไกการขายที่มีประสิทธิภาพ (The Best in Sales) ในรูปแบบการสร้างหน่วยงานบริหารและบริการในระดับภูมิภาค (Regional Business model) และ 3. แสดงให้ลูกค้าเห็นว่า เพราะเราห่วงใยใส่ใจ (Because we care) เราจึงตั้งใจมอบประสบการณ์ที่ดีที่สุดให้กับลูกค้า และปีนี้ดีแทคยังขยายศูนย์บริการใหม่อีก 200 แห่งทั่วประเทศ

นายลาร์ส กล่าวว่า การทำงานที่สอดประสานกันระหว่างเป้าหมายขององค์กรที่กำหนดไว้ที่จะถูกถ่ายทอดลงมาสู่การทำงานในทุกๆ วันของพนักงานในแต่ละคนคือสิ่งสำคัญที่สุดที่จะทำให้องค์กรชนะในตลาดได้ หากพวกเราอยากจะชนะพวกเราทุกคนต้องเป็นคนที่สร้างความเปลี่ยนแปลงนั้นขึ้นมาด้วย หลักการทำทุกวันให้ดีขึ้น (Better Every Day)

"เริ่มตั้งแต่วันนี้ผมจะให้พนักงานดีแทคทุกคนถามตัวเองทุกวันว่าวันนี้ เราจะทำอะไรให้ดีขึ้นกว่าเมื่อวาน การวางแผนก็เป็นเพียง 20% ของความสำเร็จเท่านั้น อีก 80% นั้นคือ การลงมือทำ และผู้ที่เป็นคนลงมือทำให้สิ่งเหล่านั้นเกิดขึ้นได้อย่างแท้จริงก็คือ “คนดีแทคทุกคน" ผมเชื่อว่า ไม่นาน ชาวดีแทคทุกคนจะได้เห็นดีแทคก้าวสู่ผู้นำการให้บริการอินเทอร์เน็ตของประเทศไทย และจากวัฒนธรรมนี้เราจึงมีโครงการ dtac Heart Race ที่ผ่านมา" นายลาร์ส กล่าว

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ