TVT พร้อมเทรด mai วันแรก 8 พ.ค.ระดมทุน 400 ลบ.ขยายธุรกิจ

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday May 7, 2015 11:32 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายสมภพ กีระสุนทรพงษ์ กรรมการผู้อำนวยการ บล.ฟินันเซีย ไซรัส ผู้จัดการการจัดจำหน่ายและรับประกันการจำหน่ายหุ้นสามัญเพิ่มทุน บมจ.ทีวี ธันเดอร์ (TVT) เปิดเผยว่า หุ้น TVT จะเปิดทำการซื้อขายหุ้นสามัญเพิ่มทุนให้กับประชาชนเป็นครั้งแรก (IPO) เป็นวันแรกในวันที่ 8 พฤษภาคม 2558 ในตลาดหลักทรัพย์ เอ็ม เอ ไอ (mai) คาดว่าแนวโน้มน่าจะออกเป็นไปในทิศทางที่ดี

นายสมภพ ศักดิ์พันธ์พนม ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท แอสเซท โปร แมเนจเม้นท์ จำกัด (APM) ในฐานะที่ปรึกษาทางการเงิน กล่าวว่า สาเหตุที่หุ้นของ TVT ได้รับความสนใจจากนักลงทุนเป็นจำนวนมาก เนื่องจากปัจจัยพื้นฐานของบริษัทที่มีความแข็งแกร่งทั้งด้านการเงิน และผลประกอบการที่โดดเด่น อีกทั้งแนวโน้มการเติบโตในอนาคตที่สดใส ประกอบกับนักลงทุนเองก็ให้ความสนใจหุ้น TVT จากการนำเสนอข้อมูลแก่นักลงทุนทั่วไป (โรดโชว์) ใน 7 จังหวัดทั่วประเทศ

สำหรับความพร้อมของ TVT ในการซื้อขายหุ้นวันแรกนั้น น่าจะช่วยให้ตลาดมีความคึกคักเพิ่มขึ้น ถึงแม้ TVT จะเป็นหุ้นขนาดไม่ใหญ่นัก แต่เป็นธุรกิจที่มีโอกาสในการเติบโตและมีแนวโน้มการทำกำไรที่น่าสนใจ

นางภัทรภร วรรณภิญโญ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร ของ TVT กล่าวว่า มีความเชื่อมั่นในพื้นฐานของบริษัท ไม่ว่าจะเป็นฐานะทางการเงินที่แข็งแกร่ง หรือผลประกอบการของบริษัทที่เติบโตอย่างต่อเนื่อง ประกอบกับการเติบโตในช่วงครึ่งปีหลังของแวดวงสื่อ โดยเฉพาะวิทยุและโทรทัศน์ ซึ่งเป็นช่องทางธุรกิจให้บริษัทได้เติบโตอีกมาก จึงมองว่าปัจจัยต่างๆ เหล่านี้จะเป็นตัวสะท้อนให้เห็นถึงความน่าสนใจของบริษัท

สำหรับเม็ดเงินที่ได้จากการระดมทุนในครั้งนี้จำนวน 400 ล้านบาท บริษัทมีแผนที่จะใช้ในการขยายการผลิตรายการโทรทัศน์จำนวน 100 ล้านบาท ลงทุนในระบบการถ่ายทำจำนวน 30 ล้านบาท ภายในปี 58 และที่เหลือจำนวน 270 ล้านบาท ใช้เป็นเงินทุนหมุนเวียน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ