(เพิ่มเติม) ดัชนี SET ก่อนปิดตลาดภาคเช้าร่วง 10 จุดตามตลาดตปท.

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday May 7, 2015 12:17 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ตลาดหุ้นไทยก่อนปิดตลาดภาคเช้าร่วงลง 10 จุด ตามทิศทางตลาดหุ้นต่างประเทศที่ร่วงลง ขณะที่มีแรงขายนำออกมาในหุ้นกลุ่มสื่อสาร และพลังงานออกมาถ่วงตลาดด้วย

เมื่อเวลา 11.51 น.ดัชนี SET มาอยู่ที่ 1,509.72 จุด ลดลง 10.16 จุด (-0.67%)

ล่าสุดเมื่อเวลา 12.14 น.ดัชนี SET มาอยู่ที่ 1,507.66 จุด ลดลง 12.22 จุด (-0.80%)

นายเกียรติก้อง เดโช นักกลยุทธ์ บล.ซีไอเอ็มบี (ประเทศไทย) กล่าวว่า ตลาดหุ้นไทยได้รับปัจจัยลบจากต่างประเทศ หลังจากที่เริ่มมีแรงขายพันธบัตรในต่างประเทศออกมา เพราะเริ่มเห็นสัญญาณเงินเฟ้อ ก็อาจะทำให้เห็นการปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยเร็วกว่าที่คาด ซึ่งประเด็นดังกล่าวกดดันให้ตลาดหุ้นเอเชียปรับตัวลดลงด้วย

นอกจากนี้ตลาดหุ้นไทยยังมีแรงขายทำกำไรออกมาในหุ้นกลุ่มพลังงาน หลังจากที่ดีดตัวขึ้นก่อนหน้านี้ ประกอบกับคาดว่าราคาน้ำมันดิบในตลาดโลกไม่น่าจะสามารถทะลุระดับ 70 เหรียญสหรัฐ/บาร์เรลได้ในระยะสั้น ส่วนแรงขายในหุ้นกลุ่มสื่อสารนั้นคาดว่าเป็นผลจากผลการดำเนินงานที่อาจจะได้รับผลกระทบจากภาวะเศรษฐกิจในประเทศ

อย่างไรก็ตามตลาดยังคงมีแรงซื้อหุ้นในกลุ่มแบงก์เข้ามา หลังจากที่หุ้นกลุ่มแบงก์ปรับตัวลดลงมามากในช่วงก่อนหน้านี้ นับตั้งแต่คณะกรรมการนโยบายการเงิน(กนง.) ปรับลดอัตราดอกเบี้ยนโยบายลงครั้งแรกเมื่อวันที่ 11 มี.ค. และตลาดยังคาดว่ากนง.ยังมีโอกาสจะปรับลดอัตราดอกเบี้ยลงได้อีก แต่ตลาดก็ discount เรื่องดังกล่าวไปบ้างแล้ว

นายเกียติก้อง เห็นว่าการที่ดัชนีปรับลดลงมาในช่วงนี้ จึงเป็นโอกาสดีในการทยอยสะสม โดยมองว่าดัชนีหุ้นไทยไม่น่าจะหลุดระดับ 1,500 ขณะที่มองแนวต้านระดับ 1,520 และ 1,525


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ