SIM ปั้นยอดขายมือถือไอ-โมบาย 2 พันเครื่องในงาน Thailand Mobile Expo

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday May 7, 2015 16:50 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายฑิตพล จันทรอุไร ผู้อำนวยการฝ่ายผลิตภัณฑ์ บมจ. สามารถ ไอ-โมบาย (SIM) เปิดเผยว่า บริษัทตั้งเป้าหมายยอดขายโทรศัพท์เคลื่อนที่ภายในงาน Thailand Mobile Expo 2015 Hi-End ไว้ที่ 8 ล้านบาท หรือคิดเป็นประมาณ 2,000 เครื่อง แบ่งเป็นโทรศัพท์รุ่นใหม่ ไอคิว บิ๊ก (IQ BIG) 500 เครื่อง และ ไอคิว เอ็กซ์ โปร (IQX PRO) 800 เครื่อง ที่เหลือจะเป็นโทรศัพท์รุ่นอื่นๆ

ทั้งนี้บริษัทได้เปิดตัวสมาร์ทโฟน 2 รุ่มใหม่ IQ BIG และ IQX PRO เพื่อเอาใจคนชื่นชอบสมาร์ทโฟนเป็นชีวิตจิตใจ ที่มาพร้อมกับฟีเจอร์ที่เหมาะกับทุกสไตล์ โดยรุ่น IQX PRO ที่มาพร้อมหน้าจอ คมชัด สีสัน สดใส จัดจ้านช่วยให้ทุกภาพในสมาร์ทโฟนสีสวยสมจริง ขณะที่รุ่น IQ BIG ที่มากับแบตเตอรี่ความจุมากถึง 5,000 มิลลิแอมป์ มองว่าจะเข้ามากระตุ้นกำลังซื้อภายในงานได้ ประกอบกับแบรนด์ ไอ-โมบาย ถือว่ายังคงครองอันดับสมาร์ทโฟนขายดี ติดอันดับ 1 ใน 3 มาอย่างต่อเนื่อง

นอกจากนี้บริษัทได้เน้นด้านการบริการที่ถือว่าเป็นจุดดึงดูดความสนใจของผู้บริโภค โดยบริษัทมีศูนย์บริการทั่วประเทศถึง 30 แห่ง และร่วมกันกับพาร์ทเนอร์อีก 10 แห่ง

สำหรับกำลังซื้อผู้บริโภคแม้ว่าในช่วงครึ่งปีแรกจะปรับตัวลดลง แต่โทรศัพท์มือถือก็ยังเป็นปัจจัยที่ทำให้ผู้บริโภคต้องการเปลี่ยนอยู่เสมอ โดยเฉพาะการเข้ามาของระบบ 4G ที่กระตุ้นกำลังซื้อพอสมควร ขณะที่ด้านผู้ประกอบการก็ออกโปรโมชั่นในระบบ 4G มากขึ้น อย่าง ไอ-โมบายเอง ก็มีรุ่นมือถือในระบบ 4G ราคาต่ำสุดอยู่ที่ 6,000 บาท

พร้อมกันนี้ในปีนี้ ไอ-โมบาย ยังคงมุ่งพัฒนาเทคโนโลยีต่างๆ เพื่อให้สมาร์ทโฟนสามารถตอบโจทย์ทุกความต้องการของลูกค้า โดยจะมีการเจาะกลุ่มผู้บริโภคระดับล่างมากขึ้นโดยจะมีการออกโทรศัพท์มือถือในระดับราคา 3,000 - 6,000 บาท


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ