รฟม.จับมือ BMCL ให้ส่วนลด 50% นักเรียนนักศึกษารับเปิดเทอม

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday May 11, 2015 08:34 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

พล.อ.ยอดยุทธ บุญญาธิการ ประธานคณะกรรมการ การรถไฟฟ้าขนส่งมวลชนแห่งประเทศไทย (รฟม.) เปิดเผยว่า ที่ประชุมบอร์ดรฟม.เมื่อวันที่ 8 พ.ค.ได้รับทราบกรณีที่รฟม.ได้ร่วมมือกับบมจ. รถไฟฟ้ากรุงเทพ (BMCL) ผู้รับสัมปทานเดินรถไฟฟ้าใต้ดินสายเฉลิมรัชมงคล ในการจัดทำโครงการให้ส่วนลดค่าโดยสารกับนักเรียน นิสิต นักศึกษา ในอัตรา 50% จากปกติให้ส่วนลด 10% เพื่อช่วยแบ่งเบาภาระให้ผู้ปกครอง โดยจะเริ่มตั้งแต่ช่วง กลางเดือนพ.ค.นี้ เป็นระยะเวลา 2 เดือนครึ่ง โดยจะมีการประเมินผลความพึงพอใจของผู้ใช้บริการหากได้รับการตอบรับที่ดี จะเจรจากับ BMCL เพื่อจัดทำโครงการต่อไป

นอกจากนี้ บอร์ดรฟม.ยังได้พิจารณากรณีที่ บมจ. เซ็นทรัลพัฒนา (CPN) ขอใช้พื้นที่ของรฟม.ที่เวนคืนมาในโครงการรถไฟฟ้าสายสีม่วง ช่วงบางใหญ่-บางซื่อ 4 จุด เพื่อก่อสร้างเส้นทางเข้าออก เชื่อมกับห้างสรรพสินค้าเซ็นทรัล คือ Sky walk ,บายพาสหรือทางยกระดับเชื่อมเพื่อรับรถจากถนนรัตนาธิเบศร์เข้าสู่ห้างฯ 3. ถนนเชื่อมเข้าห้าง ซึ่ง 3 จุดนี้ รฟม.ดำเนินการพิจารณาค่าตอบแทนการใช้พื้นที่ตามเกณฑ์ระเบียบชดเชย

ส่วนจุดที่ยังอยู่ระหว่างพิจารณา คือบริเวณ ติดถนนรัตนาธิเบศร์ เนื้อที่ 103 ตารางวา กว้าง 23 เมตร เซ็นทรัลฯขอใช้เป็นทางเข้าออก เชื่อมกับถนนที่ได้ก่อสร้างไว้ด้านหลังห้างฯ ขนาด 8 ช่องจราจร เพื่อเชื่อมกับถนนกาญจนาภิเษก แต่เนื่องจาก ทางอบจ.นนทบุรี ได้ทำหนังสือถึงรฟม.ขอให้ทางดังกล่าวเป็นทางสาธารณะเพื่อให้รถผ่าน 24 ชม.ซึ่งตามหลักเกณฑ์ข้อกฎหมายของรฟม.จะไม่สามารถคิดค่าตอบแทนหรือชดเชยได้ ดังนั้นบอร์ดจึงมีมติตั้งคณะอนุกรรมการฯขึ้น เพื่อพิจารณาข้อกฎหมายที่เกี่ยวข้องและหารือกับอบจ.และกรมทางหลวง เพื่อความรอบคอบและโปร่งใส โดยให้นำผลรายงานต่อที่ประชุมบอร์ดในเดือนหน้า ซึ่งรฟม.พร้อมสนับสนุนธุรกิจที่เอกชนดำเนินการภายใต้พื้นฐานที่เป็นธรรมและถูกต้องตามกฎระเบีบบ


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ