ผู้บริหาร IFEC ตั้งการ์ดสู้ข่าวลือทุบหุ้น พุ่งเป้ากลุ่มผิดหวังซื้อหุ้น PP-อดีต พนง.

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday May 13, 2015 10:37 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายวิชัย ถาวรวัฒนยงค์ ประธานกรรมการบริหาร บมจ.อินเตอร์ ฟาร์อีสท์ วิศวการ(IFEC)เปิดเผยกับ"อินโฟเควสท์"หลังบินกลับจากต่างประเทศ โต้มรสุมข่าวลือทุบราคาหุ้นร่วงแรง ทั้งข่าวว่าผู้บริหารหนีไปต่างประเทศ พัวพันบ่อนการพนัน เกี่ยวข้องสหกรณ์เคหะคลองจั่น-วัดพระธรรมกาย เป็นนอมินีของ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีนายกรัฐมนตรี โดยยืนยันว่าข่าวลือข้างต้นบริษัทไม่ได้มีส่วนเกี่ยวข้องทั้งสิ้น เชื่อว่าเป็นฝีมือกลุ่มผู้ไม่หวังดีสร้างกระแสข่าวและทุบราคาหุ้นให้ร่วงลงมาแรง เพื่อหวังประโยชน์

"อยากให้นักลงทุนเชื่อมั่นในตัวบริษัท อย่าไปสนใจข่าวลือที่ไม่ดีต่างๆจากการปล่อยข่าวของผู้ไม่ประสงค์ดีต่อบริษัท เพราะผมมั่นในปีนี้ IFEC มาแน่ๆ ตอนนี้ก็พยายามทำทุกอย่างให้สร้างรายได้และกำไรให้กับบริษัท ซึ่งเกิดความล่าช้ามามากในช่วงที่ผ่านมา และแผนการซื้อกิจการต่างประเทศที่จะช่วยให้บริษัทเติบโตอย่างโดดเด่นในปีนี้

"ผมเองก็เป็นห่วงนักลงทุนไม่สบายใจเกี่ยวกับกระแสข่าวต่างๆที่ไม่ดีของบริษัทและการทุบราคาหุ้นของบริษัทในวันนี้ ตอนนี้ก็อยากให้นักลงทุนสบายใจ และมั่นใจมากขึ้นว่าผมจะทำให้บริษัทมีการเติบโตอย่างยั่งยืน"นายวิชัย กล่าว

*ผู้ถือหุ้น 10 อันดับแรกขายออกไปหรือไม่

"หลังจากที่ผมทราบข่าวแล้วในวันนี้ ล่าสุดก็ได้เช็คดูว่าผู้ถือหุ้น 10 อันดับ มีใครได้ขายหุ้นออกไหม แต่ปรากฎว่าก็ยังไม่มีใครขายหุ้นออก แต่ก็ต้องรอสรุปในวันปิดสมุดบัญชีก่อนขึ้น XD อีก 2 วัน แต่ที่สอบถามผู้ถือหุ้นทั้ง 10 อันดับของบริษัทเราก็ยืนยันว่ายังไม่มีใครขายออก ผมก็เลยสงสัยว่าอาจจะเป็นการที่มีใครที่ไม่ประสงค์ดีกับบริษัทหรือเปล่า เพราะที่ผ่านมาก็มีคนออกมาปล่อยกระแสข่าวลือเสียหายที่เกี่ยวข้องกับบริษัทออกมามาก"

*ผลตรวจสอบกลุ่มทุบหุ้นเป็นอย่างไร

"ผมให้คนที่ใกล้ชิดและสนิทไปสืบมา จนได้ความว่ามีการทุบราคาหุ้นจริงโดยกลุ่มหนึ่งเป็นนักลงทุนกลุ่มหนึ่งที่ไม่ประสงค์ดีกับบริษัท ซึ่งเป็นนักลงทุนรายใหญ่ ใช้เครื่องมือ Insider สร้างข่าวลือเสียหาย และมีการทุบราคาหุ้น IFEC เกิดขึ้น ผมก็ไม่ทราบเหมือนกันว่าเขาไม่ชอบอะไรกับบริษัทเราหรือเปล่า

แต่ถ้าเป็นเรื่องการปฏิเสธการขายหุ้น PP เรายอมรับว่าตอนนั้นเราคิดว่ายังไม่กล้าเสี่ยงกับเขา ผมกลัวว่าอาจจะเข้ามาซื้อเพื่อเป็นการเก็งกำไร ทำให้เปลี่ยนใจไม่ขายให้กับเขา ซึ่งวัตถุประสงค์ของเราอยากได้คนที่เข้ามาถือหุ้นที่ช่วยเพิ่มศักยภาพให้กับบริษัทมากกว่า เราต้องการสร้างการเติบโตให้กับบริษัท อยากให้เข้ามาร่วมกันสร้างศักยภาพที่แข้งแกร่งให้กับบริษัท

แต่หลังจากนั้นผมก็ไม่แน่ใจว่าเขาอาจจะเคืองอะไรผมหรือเปล่าแล้วก็รวมกลุ่มมาปล่อยข่าวและมาทุบราคาหุ้นแบบนี้ แต่ผมก็พูดให้เขาเข้าใจแล้วในตอนนั้นที่ตัดสินใจไม่ขายให้ แต่ยังไงอยากให้นักลงทุนเชื่อมือผมว่าบริษัทเราจะมาแน่ๆ ผมจะพิสูจน์ตัวเองว่าสามารถผลักดันให้บริษัทมีการเติบโตได้อย่างดีและยั่งยืน

ส่วนอีกกลุ่มหนึ่งซึ่งเคยมีความประพฤติไม่ดีในบริษัท แล้วเราให้ออกไป เขาก็ไปตั้งบริษัทใหม่แล้วมีการหลอกลวงนักลงทุนและสร้างความเสียหายให้กับบริษัท"

*จะดำเนินการอย่างไรกับทั้งสองกลุ่ม

"ผมยังไม่กล้าพูดได้เต็มปากว่า 2 กลุ่มนี้จะมีการร่วมมือกันเพื่อสร้างข่าวและทุบราคาหุ้นของบริษัทหรือเปล่า แต่ที่สืบเรื่องมาก็มาจาก 2 กลุ่มนี้ แต่ผมก็คงไม่มีการเรียกร้องหรือดำเนินคดีอะไรกับเขาทั้ง 2 กลุ่ม เพราะว่าเรามั่นใจในตัวบริษัทของเราว่าจะสามารถมีการเติบโตที่ดีและดีมากขึ้นไปได้ ซึ่งเราก็มีการเตรียมโปรเจ๊คต่างๆไว้ ซึ่งจะทำให้บริษัทเรามีความน่าสนใจมากขึ้น

ผมไม่ได้หนีไปไหนยังอยู่ที่บริษัท เพราะยังมีภาระที่ต้องทำให้กับบริษัทอีกเยอะ ตอนนี้ทีมผู้บริหารก็มีการบินไปศึกษาและดูงานในหลายๆประเทศ วันนี้ก็เพิ่งกลับมาจากฮ่องกง เราไม่สนใจข่าวลือมากนักว่าจะออกมาอย่างไร เพราะที่ผ่านมาก็ไม่เป็นความจริง ตอนนี้ผมอยากทำให้บริษัทมีการเติบโตที่โดดเด่นและทำให้หุ้น IFEC มีความน่าสนใจในสายตานักลงทุน รอดูว่าปีนี้ มั่นใจกำไรบริษัทจะมากกว่าปีก่อนอย่างแน่นอน"

*ผู้บริหารคนอื่นๆ ยังร่วมทำงานกันเป็นปกติหรือไม่

"ยืนยันได้เลยตอนนี้ผู้บริหารทุกคนไม่หนีไปไหน ที่ไปต่างประเทสกันเพราะไปศึกษาดูงานเพื่อนำมาต่อยอดบริษัท อย่างวันนี้ก็เพิ่มกลับจากฮ่องกง เราไปทำงาน ไม่ได้หนีไปเล่นการพนัน"

*ข่าวเป็นนอมินี"ทักษิณ"-พัวพันวัดพระธรรมกายมีข้อเท็จจริงอย่างไร

"ผมไม่มีความจำเป็นอะไรที่ต้องไปเป็นนอมินีให้ท่าน บริษัทเราไม่ได้ต้องการเงินมากมาย ก็ยืนยันตรงนี้ว่าไม่ได้เป็นนอมินีให้ท่าน แต่ถ้าตามว่ารู้จักท่านไหม ก็รู้จักในสังคมที่ผมอยู่ใกล้ชิดกัน

ส่วนวัดพระธรรมกายก็ขอล่ะ อย่าเอาเราไปยุ่งกับเขาเลย เรื่องพระเรื่องเจ้า เราไม่ค่อยอยากเกี่ยวข้อง ผมก็ไม่มีส่วนที่จะต้องไปเอาศาสนาเข้ามาเกี่ยวข้องกับบริษัท และสหกรณ์เคหะคลองจั่น ผมไม่รู้จริงๆว่าข่าวมาได้ยังไง ผมไม่รู้เรื่องเลยและเราไม่มีส่วนเกี่ยวข้องใดๆกับสหกรณ์ มีแค่พนักงานในบริษัทเคยเป็นสมาชิกกับสหกรณ์เคหะคลองจั่นก็เป็นเรื่องตัวบุคคล ผมก็ยังไม่ทราบเรื่องนี้เหมือนกัน"


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ