AS เผย Q2/58 เปิดตัวเกมใหม่คาดผลตอบรับดี หลัง Q1/58 พลิกเป็นขาดทุน

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday May 14, 2015 12:22 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

Mr.Kenny Goh ประธานเจ้าหน้าที่ด้านการเงิน บมจ.เอเชียซอฟท์ คอร์ปอเรชั่น (AS) แจ้งผลการดำเนินการในไตรมาส 1/58 ว่า บริษัทฯ มีรายได้รวม 239 ล้านบาท เทียบกับปีก่อน 365 ล้านบาท ลดลงร้อยละ 35 ในขณะที่ต้นทุนขายและค่าใช้จ่ายในการบริหาร ทั้งจากในประเทศและต่างประเทศรวม 283 ล้านบาท เทียบกับงวดเดียวกันของปีก่อน 345 ล้านบาท ลดลงร้อยละ 18 สำหรับในส่วนของกำไรสุทธิรวมขาดทุน 40 ล้านบาท เมื่อเทียบกับงวดเดียวกันของปีก่อนซึ่งมีกำไรสุทธิรวม 13 ล้านบาท

ในส่วนของผลการดำเนินงานของกลุ่มบริษัทฯ มีรายได้ที่ลดลงทั้งจากในประเทศและต่างประเทศ เนื่องจากเทรนของตลาดเกมออนไลน์มีการปรับตัว รวมถึงรายได้จากการเป็นตัวแทนจำหน่ายผลิตภัณฑ์เกมพีซีลดลง อย่างไรก็ดี กลุ่มบริษัทฯ มีต้นทุนการให้บริการและค่าใช้จ่ายในการดำเนินงานทั้งในประเทศและต่างประเทศรวมลดลงจากปีงวดเดียวกันของปีก่อน 63 ล้านบาท หรือลดลงร้อยละ 18 จากการลดลงของค่าไอที ค่าลิขสิทธิ์ ค่าใช้จ่ายพนักงาน และต้นทุนตัวแทนจำหน่ายผลิตภัณฑ์เกมพีซีลดลง

สำหรับการรุกตลาดเกมมือถือเป็นไปตามแผนกลยุทธ์ที่วางไว้ โดยในไตรมาสที่ 2 มีการเปิดตัวเกมมือถือเพิ่มอีก หลายเกม เริ่มจากเกม Heart Castle ผจญภัยแดนอลิซเปิดประตูสู่โลกวันเดอร์แลนด์ ตามด้วยเกมฟอร์มยักษ์ Onimucha Soul จากผู้พัฒนาเกมชื่อดัง CAPCOM ที่สามารถเล่นแบบ Cross Platform ได้ทั้งพีซีและมือถือ และเกม LINE Dragonica Mobile ซึ่งเป็นการร่วมมือกับ LINE ในการเปิดให้บริการเกมระดับตำนานที่คนไทยรอคอย สามารถเล่นได้พร้อมกันทั่วภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ นอกจากเกมมือถือแล้วยังเตรียมให้บริการเกม MOBA แนว brawler จาก Blizzard Entertainment ที่ขนเอาเหล่าฮีโร่จากทุกเกมมาสร้างความสนุกให้กับเกมเมอร์ คาดว่าจะได้รับการตอบรับจากเกมเมอร์เป็นอย่างดี


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ