JMT เผย บ.ย่อยเดินหน้าปล่อยสินเชื่อ 4 กลุ่มหลัก คาดดันกำไรปีนี้โตเข้าเป้ากว่า 50%

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday May 14, 2015 12:57 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายปิยะ พงษ์อัชฌา ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ.เจ เอ็ม ที เน็ทเวอร์ค เซอร์วิสเซ็ส(JMT) เปิดเผยว่า บริษัท เจเอ็มที พลัส จำกัด ซึ่งเป็นบริษัทย่อยเตรียมเดินหน้าปล่อยสินเชื่อ 4 กลุ่มหลัก ได้แก่ สินเชื่อส่วนบุคคล, สินเชื่อเช่าซื้อรถยนต์, นาโนไฟแนนซ์ (Nano Finance) และ สินเชื่อเช่าซื้อ ขณะนี้เริ่มให้บริการแก่กลุ่มลูกค้าเป้าหมาย แล้ว โดยในช่วง 1-2 ปี แรกนี้จะอยู่ในช่วงของการลงทุน และจะเติบโตอย่างโดดเด่นใน 3 ปี ข้างหน้าเป็นต้นไป

ส่วนผลประกอบการของบริษัทในปีนี้มีแนวโน้มที่ดีอย่างต่อเนื่องตลอดทั้งปี คาดว่าจะสามารถผลักดันให้กำไรสุทธิปีนี้เติบโตเข้าเป้ากว่า 50% ล่า สุดซื้อหนี้เสียเพิ่มแล้ว 10,000 ล้านบาท รวมเป็นซื้อหนี้สะสมแล้ว 7.2 หมื่นล้านบาท

บริษัทยังเดินหน้าขยายสาขาให้ครบ 10 สาขาในปีนี้ ขณะนี้เปิดไปแล้ว 8 สาขา เน้นพื้นที่เขตภาคใต้ที่มีแนวโน้มจะสนับสนุนธุรกิจของบริษัทให้เติบโตได้ดี ในอนาคต ได้แก่ สาขาในหาดใหญ่ จ.สงขลา, จ.นครศรี ธรรมราช, ชุมพร ส่วนที่เหลือ ราว 5 สาขา จะกระจายอยู่ใน พื้นที่หัว เมืองใหญ่แถว ภาคอิสาน, ภาคเหนือ และภาคตะวันตก

นายปิยะ กล่าวถึงแผนเพิ่มทุนจำนวน 45 ล้านหุ้น เสนอขายราคาหุ้นละ 14.20 บาทให้แก่ผู้ถือหุ้นแบบเฉพาะเจาะจง 9 รายนั้น กำหนดวันเสนอขายหุ้นในวันที่ 22, 25-26 พ.ค.58 ภายหลังการจัดสรรแล้ว จะส่งผลให้ บมจ.บีทีเอส กรุ๊ป โฮลดิ้งส์(BTS) ขึ้นมาเป็นผู้ถือหุ้นอันดับ 2 ใน สัดส่วน 5.22% รองจาก บมจ.เจมาร์ท(JMART) ซึ่งเป็นผู้ถือหุ้นใหญ่อันดับ 1 ใน สัดส่วน 65.22% ลดลงจากเดิมที่ถือ 75%

ทั้งนี้ บริษัทจะนำเงินเพิ่มทุนเตรียมไปใช้ในการขยาย ธุรกิจบริหารหนี้ของบริษัทฯ โดยมีแผนจะเข้าซื้อสิทธิเรียกร้องประเภทต่าง ๆ ซึ่งจะช่วยสร้างรายได้ให้แก่บริษัทฯ พร้อมกับเงินเพิ่มทุนส่วนที่เหลือไปใช้ในการขยายธุรกิจในอนาคตของบริษัทฯ ต่อไป


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ